Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Long An: Dự án Khu dân cư Đức Hòa Đông cố tình quảng cáo sai sự thật, “thách thức” pháp luật

Thứ Tư 27/04/2022 | 06:19 GMT+7

VHO-Bất chấp việc cơ quan quản lý tỉnh Long An không chấp thuận thay đổi tên gọi của dự án Khu dân cư Đức Hòa Đông tại huyện Đức Hòa, chủ đầu tư là Công ty Cổ phần bất động sản Đức Hòa Đông và các công ty phân phối vẫn cố tình sử dụng thông tin quảng cáo sai sự thật các nội dung về dự án bất động sản để quảng cáo bán sản phẩm, có thể gây ra nhiều rủi ro cho khách hàng.

Quảng cáo không đúng tên dự án
Trả lời Văn Hóa, Sở Xây dựng tỉnh Long An khẳng định, trên địa bàn tỉnh này không có dự án bất động sản nào được chấp thuận với tên gọi “Dragon Pearl”, chỉ có dự án Khu dân cư Đức Hòa Đông tại huyện Đức Hòa được UBND tỉnh Long An chấp thuận chủ trương đầu tư theo Quyết định số 423, do Công ty Cổ phần bất động sản Đức Hòa Đông làm chủ đầu tư. Thế nhưng, cả chủ đầu tư lẫn các đơn vị phân phối và phát triển gồm: Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Phúc Thịnh và Công ty Cổ phần Tư vấn và Đầu tư Bến Thành (hai công ty này có trụ sở tại TP.HCM) cố tình thông tin, quảng cáo sai sự thật dự án Khu dân cư Đức Hòa Đông là dự án “Dragon Pearl”. Điều này vi phạm điểm b khoản 1 Điều 58 Ngị định 16/2022/NĐ-CP của Chính phủ. 
Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư Long An, chủ đầu tư Khu dân cư Đức Hòa Đông là Công ty Cổ phần bất động sản Đức Hòa Đông đã từng nộp hồ sơ đề nghị bổ sung tên thương mại “Dragon Pearl”. Tuy nhiên, sau khi lấy ý kiến góp ý, Sở này đã thông báo rõ là không thống nhất bổ sung tên thương mại theo đề nghị của chủ đầu tư. Thế nhưng, kết quả kiểm tra thực tế tại dự án của Sở Xây dựng cho thấy, Công ty Cổ phần Bất động sản Đức Hòa Đông đã công khai dựng bảng quảng cáo dự án Khu dân cư Đức Hòa Đông là dự án “Dragon Pearl”. Về việc này, đại diện chủ đầu tư  thừa nhận có sử dụng tên thương mại “Dragon Pearl” để quảng cáo khi chưa được sự cho phép của các cơ quan quản lý, không đúng với tên gọi đã được UBND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư. 

Chủ đầu tư cố tình công khai tên dự án “Dragon Pearl” không đúng với chủ trương đầu tư đã được UBND tỉnh Long An phê duyệt

Không chỉ chủ đầu tư công khai quảng cáo sai thông tin ngay tại dự án, các doanh nghiệp phát triển và phân phối dự án này cũng ngang nhiên xây dựng nhiều bảng quảng cáo ngoài trời trên địa bàn huyện Đức Hòa để quảng cáo sai thông tin về dự án nói trên. Chưa hết, Sở TT&TT Long An tiến hành rà soát và phát hiện có nhiều website, trang mạng xã hội đăng thông tin, quảng cáo sai sự thật về dự án nói trên.
“Thách thức” pháp luật?
Liên quan đến những sai phạm trên, ngày 12.4, Chủ tịch UBND tỉnh Long An, ông Nguyễn Văn Út đã ký Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Bất động sản Đức Hòa Đông số tiền Một trăm mười triệu đồng, do công khai quảng cáo dự án Khu dân cư Đức Hòa Đông là dự án “Dragon Pearl”, không đúng tên dự án bất động sản được phê duyệt. Buộc doanh nghiệp này phải công khai đầy đủ, chính xác nội dung thông tin về tên dự án bất động sản đã được phê duyệt, thời hạn khắc phục hậu quả là 10 ngày. Nếu quá thời hạn mà Công ty Cổ phần Bất động sản Đức Hòa Đông không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Cố tình công khai giới thiệu và quảng cáo dự án “Dragon Pearl” sai sự thật, như "thác thức" pháp luật

Tuy nhiên, chẳng những không chấp hành khắc phục hậu quả, chủ đầu tư vẫn cố tình để các đơn vị phát triển và phân phối tiếp tục công khai quảng cáo dự án “Dragon Pearl” sai sự thật. Cụ thể, ngày 24.4 vừa qua, Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Phúc Thịnh và Công ty Cổ phần Tư vấn và Đầu tư Bến Thành cùng các đơn vị phân phối khác công khai tổ chức giới thiệu và quảng bá dự án “Dragon Pearl” tại TP.HCM với sự tham gia của hàng trăm khách hàng, đồng thời mở bán và thu tiền cọc của khách hàng. Như vậy, chủ đầu tư Khu dân cư Đức Hòa Đông đã cố tình phất lờ quyết định xử phạt của Chủ tịch UBND tỉnh Long An, hay ngang nhiên “thách thức” pháp luật?!
Liên quan đến việc kinh doanh bất động sản và nhận tiền giữ chỗ, tiền cọc của khách hàng. Trả lời Văn Hóa, đại diện Sở Xây dựng Long An khẳng định, dự án chưa hoàn thành việc thi công hạ tầng kỹ thuật. Do đó, chưa đủ điều kiện được phép đưa vào kinh doanh theo quy định tại khoản 17 Điều 1, Nghị định 148/2020/NĐ-CP của Chính phủ và các quy định khác có liên quan. Dự án cũng chưa có ý kiến của Sở Xây dựng về dự án đủ điều kiện mở bán và huy động vốn theo quy định.

Ngang nhiên huy động vốn trái phép

Trong vai khách hàng có nhu cầu mua đất nền tại dự án nói trên, chúng tôi được nhân viên kinh doanh của một doanh nghiệp phân phối có trụ sở tại quận Tân Bình (TP.HCM) đưa đến tận dự án để tư vấn, “giai đoạn 1 bên em đã bán hơn 300 lô đất nền thông qua ký kết hợp đồng tiến trình với khách hàng. Hiện công ty em đang nhận giữ chỗ 50 triệu đồng/khách hàng, đồng thời mở bán giai đoạn 2 với khoảng 300 nền có giá từ 1,7 – 1,9 tỉ đồng/nền. Riêng những nền mặt tiền trục đường chính số 16 của dự án đã bán gần hết, chỉ còn những nền “ưu tiên nội bộ”, nếu anh có nhu cầu mua thì em vẫn xin sếp giữ được chỗ cho anh”, nữ nhân viên kinh doanh khẳng định và mời gọi.
Ngị định 16/2022/NĐ-CP của Chính phủ quy định, chủ đầu tư kinh doanh bất động sản huy động vốn không đúng quy định có thể bị xử phạt đến đến 1 tỉ đồng. Để làm rõ thêm những sai phạm tại dự án Khu dân cư Đức Hòa Đông, Văn Hóa đã chuyển toàn bộ nội dung liên quan đến các cơ quan quản lý tỉnh Long An, và sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc khi có kết quả kiểm tra, xử lý của cơ quan chức năng. Cũng cần nói thêm, UBND huyện Đức Hòa đã từng đề nghị chủ đầu tư dự án Khu dân cư Đức Hòa Đông có trách nhiệm hơn với dự án, tránh để báo chí nhiều lần phản ánh thông tin.

HOÀNG HẢI

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top