Hà Nội, TP.HCM vượt trội tại Giải thể thao người khuyết tật toàn quốc 2022

VHO- Với lực lượng đồng đều ở các nội dung tham tham dự, đoàn Hà Nội và TP.HCM đã có chiến thắng vượt trội tại Giải vô địch các môn bóng bàn, cầu lông, cử tạ, cờ vua người khuyết tật toàn quốc năm 2022, vừa diễn ra ở Thái Nguyên.

Trong 4 môn thi tại giải, đoàn Hà Nội đã giành ngôi nhất toàn đoàn ở môn cầu lông và cờ vua, còn TP.HCM thắng ở môn bóng bàn và cử tạ.

Hà Nội, TP.HCM vượt trội tại Giải thể thao người khuyết tật toàn quốc 2022 - Anh 1

Trao huy chương cờ tiêu chuẩn ở môn cờ vua. Ảnh: Hoàng Thiên

Cụ thể, môn cầu lông, Hà Nội giành giải nhất toàn đoàn thuộc với 12 HCV, 8 HCB, 8 HCĐ, xếp tiếp theo là đoàn TP.HCM (3, 5, 6) và Hải Phòng (1, 1, 4). Môn cờ vua, đoàn VĐV thủ đô giành tới 19 HCV, 13 HCB, 13 HCĐ, giải nhì thuộc về TP.HCM (15, 15, 21), chủ nhà Thái Nguyên (2, 8, 9) xếp thứ ba.

Trong khi đó TP.HCM nhất toàn đoàn môn bóng bàn với 6 HCV, 9 HCB, 5 HCĐ, hạng nhì là Đà Nẵng (6, 1, 4), đoàn Hà Nội (4, 4, 9) xếp thứ ba. Ở môn cử tạ, đoàn TP.HCM đạt được  6 HCV, 4 HCB, 4 HCĐ, xếp hạng nhất toàn đoàn, xếp sau là Hà Nội (1, 3, 3) và Đồng Nai (1, 1).

Hà Nội, TP.HCM vượt trội tại Giải thể thao người khuyết tật toàn quốc 2022 - Anh 2

Ban tổ chức trao thưởng cho các đoàn đạt thành tích cao ở môn cờ vua. Ảnh: Hoàng Thiên 

Giải đã thu hút gần 300 VĐV của 15 đoàn, đại diện cho các tỉnh, thành trong cả nước tham gia thi đấu. Các VĐV tham gia tranh tài ở 115 bộ huy chương với các nội dung: Đồng đội nam, nữ; cá nhân nam, nữ; đôi nam, nữ theo các hạng thương tật và hạng cân.

Đây là giải đấu quan trọng của thể thao người khuyết tật sau một năm gián đoạn các hoạt động thi đấu vì dịch Covid-19. Không chỉ mang ý nghĩa nhân văn, tạo điều kiện cho phong trài thể thao người khuyết tật phát triển mà giải còn là cơ hội quan trọng để thể thao người khuyết tật Việt Nam tuyển chọn VĐV tham gia Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á (Para Games) diễn ra vào cuối tháng 7 tới ở Indonesia và Đại hội thể thao người khuyết tật Châu Á (Hàng Châu, Trung Quốc) vào tháng 10.

HOÀNG ANH

Ý kiến bạn đọc