Kiểm tra và tập huấn công tác xây dựng, thực hiện hương ước, quy ước tại Long An

VHO- Trong các ngày 18- 19.4.2022, Vụ Pháp chế (Bộ VHTTDL) đã tiến hành kiểm tra và tổ chức tập huấn công tác xây dựng, thực hiện hương ước, quy ước tại Long An. Đây là hoạt động triển khai Kế hoạch công tác năm 2022, thiết thực cụ thể hóa chủ đề công tác năm của Ngành VHTTDL là “Xây dựng môi trường văn hóa cơ sở và công tác cán bộ”.

Kiểm tra và tập huấn công tác xây dựng, thực hiện hương ước, quy ước tại Long An - Anh 1

Đoàn công tác làm việc với Ấp 1 và UBND Xã Tân Lập

Tại Long An, Đoàn đã làm việc tại Huyện Mộc Hóa, thăm và kiểm tra công tác xây dựng và thực hiện hương ước, quy ước tại Ấp 1, Xã Tân Lập. 
 Các ý kiến tại buổi làm việc đều thống nhất việc xây dựng hương ước, quy ước tại cơ sở là thực sự cần thiết, góp phần quan trọng vào xây dựng môi trường văn hóa tại khu dân cư. Tuy nhiên, vẫn còn có lúc, có nơi công tác này còn hình thức, hương ước quy ước còn sao chép của nhau, làm ảnh hưởng đến chất lượng và hiệu quả thực tế.

Kiểm tra và tập huấn công tác xây dựng, thực hiện hương ước, quy ước tại Long An - Anh 2

Ông Lê Thanh Liêm, Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Trưởng đoàn công tác

Thay mặt Đoàn công tác, Ông Lê Thanh Liêm, Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Trưởng đoàn công tác đề nghị Sở VHTTDL Long An, UBND Huyện Mộc Hóa tiếp tục quan tâm, chỉ đạo, hướng dẫn cơ sở rà soát, phát hiện những khó khăn, bất cập để sửa đổi, bổ sung hương ước, quy ước cho phù hợp. Trước mắt cần sớm ban hành định hướng nội dung quy ước trên địa bàn từng ấp có cơ sở triển khai thực hiện và tiếp tục hỗ trợ nguồn lực cho công tác này trong thời gian tới. 

Kiểm tra và tập huấn công tác xây dựng, thực hiện hương ước, quy ước tại Long An - Anh 3

Lãnh đạo Vụ Pháp chế và Lãnh đạo Sở VHTTDL tỉnh Long An tham dự Hội nghị tập huấn

Trên cơ sở thực tiễn công tác kiểm tra, Vụ Pháp chế đã phối hợp với Sở VHTTDL tổ chức tập huấn cho tất cả cấp xã, cấp huyện trên địa bàn tỉnh Long An về mục đích, ý nghĩa, nguyên tắc cũng như kết cấu phổ biến của bản quy ước,  giải đáp khó khăn vướng mắc cho cơ sở trong quá trình triển khai thực hiện.

QUẢN ĐÌNH HƯNG, VỤ PHÁP CHẾ, BỘ VHTTDL
 

Ý kiến bạn đọc