Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

“Nhím Sonic 2” trở thành bộ phim chuyển thể từ game có doanh thu mở màn cao nhất tại Mỹ

Thứ Ba 12/04/2022 | 21:23 GMT+7

VHO- Sự trở lại của thương hiệu live-action Sonic the Hedgehog đã khiến màn ảnh thế giới bùng nổ. Phần phim tiếp theo Nhím Sonic 2 (tựa gốc: Sonic the Hedgehog 2) đã phá kỷ lục doanh thu phòng vé cuối tuần, trở thành bộ phim chuyển thể từ game ăn khách nhất khi thu về hơn 71 triệu đô la tại thị trường Bắc Mỹ và hơn 140 triệu đô la trên toàn cầu. Tại Việt Nam, chú Nhím xanh siêu tốc cũng đã trở thành “cơn lốc” càn quét nhiều rạp chiếu trong dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương vừa qua.

Bữa tiệc kỹ xảo và hành động

Điểm cộng khiến Nhím Sonic 2 duy trì được sự hấp dẫn xuyên suốt thời lượng hơn 2 tiếng chính là những pha hành động dồn dập cực mãn nhãn. Sự xuất hiện của hai nhân vật Knuckles và Tails đã mang đến không ít pha đối đầu hấp dẫn, thỏa lòng mong đợi của fan về cuộc gặp gỡ giữa bộ ba đình đám bậc nhất làng game.

Phim không quên “chuyển thể” nhiều cuộc truy đuổi hay các cảnh chao lượn, “vượt cạn” nổi tiếng trong game Sonic the Hedgehog như việc Sonic đu trên máy bay của Tails, hay Sonic trượt tuyết trong khi bị bám sát bởi Knuckles. Thêm vào đó màn “so găng” giữa Sonic và Knuckles được trau chuốt tỉ mỉ, lột tả thành công sự giao tranh giữa tốc độ và sức mạnh.

Ngoài ra, quá trình nâng cấp của Sonic cũng để lại ấn tượng sâu sắc, giúp nâng tầm đại chiến cuối phim. Từ đây, khán giả có thể thấy được tiềm năng của viên Ngọc lục bảo và cả một hành trình dài phía trước, tồn tại muôn vàn cuộc phiêu lưu thú vị của Sonic và những người bạn. Vũ trụ điện ảnh Sega chắc chắn sẽ còn mở rộng và lớn mạnh hơn nữa!

Tình bạn vững bền

Ẩn sau  hàng loạt chi tiết gợi nhớ về game gốc, những màn xông pha đã mắt đã tai của Sonic và phe phản diện chính là câu chuyện đáng yêu về tình bạn. Thông qua Nhím Sonic 2, khán giả cuối cùng đã hiểu rõ Sonic không hề đơn độc. Trái lại, Sonic vẫn còn nhiều người bạn, đồng đội cùng chung nguồn cội và chí hướng. Với Sonic, Tails chính là biểu trưng rõ nét nhất của tình bạn thuần khiết, xuất phát từ con tim và mang ý nghĩa đẹp nhất.

Nếu ở game, Tails chỉ đóng vai trò như phụ tá của Sonic thì khi lên màn ảnh rộng, Tails trở nên có sức sống hơn, có cá tính và quan điểm riêng. Song Tails vẫn dành sự ngưỡng mộ cho người bạn nhím xanh của mình, vị anh hùng đã cứu cậu ra khỏi tuổi thơ bất hạnh và bế tắc. Chính lòng tốt và sức mạnh tình bạn đã giúp Tails tự tin, nỗ lực cùng Sonic đánh bại kẻ xấu và nhìn thấy được mình giỏi ở đâu, khiến bản thân ngày càng hoàn thiện và tốt đẹp.

Tình bạn trong Nhím Sonic 2 không chỉ là lòng tốt hướng đến đối phương mà còn là cách tôn trọng, yêu thương chính mình. Nhờ đó, Tails mới có thể dũng cảm dấn thân vào cuộc chiến vì chính nghĩa, sát cánh cùng Sonic đến tận phút cuối. Cũng nhờ đó mà Knuckles - một chú nhím cô độc đã thoát khỏi sự thao túng của kẻ xấu, dùng sức mạnh của mình để bảo vệ công lý cùng những người bạn thật sự. Đây là bài học chưa bao giờ cũ, được truyền tải tự nhiên và sâu sắc đến khán giả, đặc biệt là fan nhí qua các nhân vật sống động, thân quen của tuổi thơ.

Review bùng nổ từ giới chuyên môn quốc tế

The Hollywood Reporter, một tạp chí của ngành công nghiệp điện ảnh Mỹ đã dành nhiều lời khen cho Nhím Sonic 2. Trang này viết: “Dày đặc những pha hành động điên cuồng, Sonic The Hedgehog 2 chính là ‘món ăn’ thú vị cho các gia đình". Trang này cũng gửi lời khen ngợi đến chất giọng lồng tiếng đầy phong cách của Ben Schwartz trong vai chú nhím xanh, thể hiện rõ “thái độ cáu kỉnh và khát vọng được phiêu lưu”. Trang CNET cũng đồng tình khi gửi lời khen đến đạo diễn Jeff Fowler vì tạo nên “cảm giác phiêu lưu, khiến khán giả hoài niệm về thời thơ ấu”.

Bên cạnh Ben Schwartz, hai diễn viên lồng tiếng cho Knuckles và Tails cũng được giới truyền thông Hollywood khen ngợi. “Idris Elba bước vào thế giới Sonic và trở thành Knuckles. Điều đó thật tuyệt vời!”, đại diện trang IGN đánh giá. CinemaBlend nhận xét Colleen O'Shaughnessy, ngôi sao lồng tiếng Tails từ thuở game vừa ra mắt cho đến nay: “Một nhân vật kỳ cựu của thương hiệu Sonic trong hơn một thập kỷ, mang Tails trở lại màn ảnh với phong cách tuyệt vời và ấm áp”.

Sau cùng theo quan điểm của Fandango, Nhím Sonic 2 chính là “lá thư tình gửi tặng các fan game lâu năm”. Có thể nói, những đánh giá đầu tiên của giới chuyên môn quốc tế đã phần nào khẳng định cuộc phiêu lưu mới nhất của Nhím xanh tốc độ ở Nhím Sonic 2 là vô cùng đáng mong chờ.

QUỲNH CHI

 

 

Print
Tags:

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top