Ninh Thuận - Lâm Đồng liên kết phát triển du lịch

VHO- Ngày 7.4, tại thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, Sở VHTTDL tỉnh Ninh Thuận và Sở VHTTDL tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Lễ ký kết chương trình hợp tác phát triển du lịch Ninh Thuận - Lâm Đồng, giai đoạn 2022-2025.

Ninh Thuận - Lâm Đồng liên kết phát triển du lịch - ảnh 1

Lễ ký kết hợp tác phát triển du lịch Ninh Thuận - Lâm Đồng

 

Theo đó, 2 địa phương đã cùng ký cam kết liên kết hợp tác nhằm khai thác thế mạnh, tiềm năng và tài nguyên du lịch để tạo động lực mới cho sự phát triển du lịch bền vững của hai tỉnh, tạo sự chuyển biến mới đối với môi trường đầu tư, hỗ trợ việc thúc đẩy phát triển đa dạng hóa sản phẩm du lịch, kết nối các điểm đến, tạo ra sản phẩm du lịch đặc thù, hình thành các chương trình du lịch đặc sắc mang thương hiệu chung của Ninh Thuận và Lâm Đồng với du khách trong và ngoài nước.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Hòa- Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Ninh Thuận, cho biết: Sở VHTTDL Ninh Thuận và Sở VHTTDL Lâm Đồng cùng ký kết hợp tác theo nguyên tắc tự nguyện, không hạn chế quy mô trong lĩnh vực du lịch; cùng giữ gìn các tài nguyên du lịch cho sự phát triển bền vững theo định hướng chung của 2 tỉnh và thông báo toàn bộ kế hoạch phát triển với các nội dung hợp tác cụ thể đến các doanh nghiệp du lịch biết và phối hợp thực hiện. Trên cơ sở khai thác các tế mạnh về du lịch, hỗ trợ nhau cùng phát triển và thu hút du khánh đến 2 tỉnh ngày càng tăng.

Ông Nguyễn Văn Hòa cũng đã giới thiệu các sản phẩm du lịch  thế mạnh của Ninh Thuận gồm: du lịch biển đảo, văn hóa làng nghề, di sản văn hóa và du lịch nông nghiệp. Những năm trở lại đây, nhiều nhà đầu tư lớn cũng đã đến Ninh Thuận đầu tư nhiều một số sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng, kết hợp biển đảo đẳng cấp…

Trao khi đó, ông Nguyễn Viết Vân – Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Lâm Đồng, cho biết: Đà Lạt – Lâm Đồng, được ví là Paris thu nhỏ, nổi tiếng với nhiều sản phẩm du lịch nổi tiếng được du khách yêu thích. Lâm Đồng hiện có khoảng 3.000 cơ sở lưu trú với hơn 36.000 phòng, trong quý I, đón hơn 1,5 triệu du khách. Theo kế hoạch trong năm 2022 sẽ đón từ 5-7 triệu du khách. Hợp tác lần này, có ý nghĩa quan trong đối với 2 địa phương, tạo ra nhiều cơ hội thu hút du khách trong nước và quốc tế.

Theo ông Nguyễn Viết Vân, trên cơ sở hợp tác, 2 bên sẽ thường xuyên trao đổi thông tin về các chính sách thu hút đầu tư phát triển du lịch, quy hoạch, kết nối trang thông tin điện tử quảng bá sản phẩm du lịch của Ninh Thuận và Lâm Đồng. Phối hợp tổ chức các chuyến khảo sát dành cho báo chí và các công ty lữ hành để quảng bá sản phẩm du lịch của hai tỉnh. Bên cạnh đó, hợp tác 2 bên sẽ tạo ra cơ hội thúc đẩy phát triển du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp. Tổ chức hội nghị, hội chợ, hội thảo, triển lãm, lễ hội, các sự kiện giao lưu văn hóa, thể thao, du lịch giữa hai tỉnh. Hỗ trợ, giới thiệu trường đào tạo về du lịch để đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ và ngoại ngữ chuyên ngành cho lực lượng lao động ngành du lịch cũng như hỗ trợ đào tạo tại chỗ cho doanh nghiệp du lịch về nghiệp vụ, chuyên môn, nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Đồng thời, phối hợp tổ chức cho cán bộ, công chức, viên chức của 2 đơn vị trao đổi, học tập kinh nghiệm để nâng cao công tác quản lý nhà nước.

 

Ninh Thuận - Lâm Đồng liên kết phát triển du lịch - ảnh 2

Di tích lịch sử văn hóa là sản phẩm du lịch đặc sắc tại Ninh Thuận

 

Phát biểu tại lễ ký kết Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Nguyễn Long Biên khẳng định: Lãnh đạo 2 tỉnh đã thống nhất tạo điều kiện thuận lợi nhất để triển khai hiệu quả chương trình hợp tác phát triển du lịch, trong đó thực hiện tốt Chương trình kích cầu du lịch với thông điệp “Điểm đến Ninh Thuận-Lâm Đồng an toàn, thân thiện và mến khách”; có chính sách ưu đãi khuyến mãi tốt cho du khách và doanh nghiệp lữ hành đưa du khách đến 2 địa phương; kết nối các sản phẩm du lịch đặc trưng, độc đáo, khác biệt để tạo thành chuỗi sản phẩm dịch vụ du lịch mới, hấp dẫn của 2 địa phương trong tương lai.

XUÂN HƯỚNG

Ý kiến bạn đọc