Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Đà Nẵng tăng cường nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch

Thứ Tư 06/04/2022 | 14:54 GMT+7

VHO-Sau thời gian dài ngành du lịch phải ngừng trệ do dịch bệnh, hiện nay Đà Nẵng đang hối hả xốc lại các hoạt động tại các khu điểm du lịch, cơ sở, lưu trú, khách sạn, nhà hàng... nhằm kết nối lại chuỗi cung ứng dịch vụ để phục vụ du khách một cách tốt nhất. Trong đó việc đào tạo lại chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng cho nhân viên, người lao động, đảm bảo an toàn tại các cơ sở du lịch đang được Đà Nẵng chú trọng bồi dưỡng trong thời gian này.

Bổ sung nhân lực ngành du lịch là nhu cầu cấp bách của Đà Nẵng

Sở Du lịch Đà Nẵng đã xây dựng kế hoạch phối hợp với các đơn vị liên quan như Sở Y tế, Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố, Chi hội Nhân sự khách sạn Việt Nam, CLB Buồng phòng Việt Nam, Hiệp hội Du lịch thành phố Đà Nẵng, Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Đà Nẵng... tăng cường tổ chức các chương trình tập huấn nhân sự nhằm để đội ngũ này nắm vững kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng mềm, kỹ năng xử lý tình huống và các quy định về phòng chống dịch. Ông Nguyễn Xuân Bình - Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, trong bối cảnh hiện nay, Sở mong muốn sự hợp tác tích cực từ tất cả các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch  trong việc triển khai các giải pháp khôi phục du lịch, tiếp tục khẳng định điểm đến du lịch Đà Nẵng hấp dẫn, thu hút khách du lịch. Sở Du lịch đã đề nghị các đơn vị thực hiện đầy đủ các nội dung đã được tập huấn đảm bảo các tiêu chuẩn, quy trình theo hướng dẫn, đồng thời truyền tải lại các nội dung đến các trưởng bộ phận, nhân viên bộ phận buồng phòng tại đơn vị. 

Nhân viên phục vụ trực tiếp tại khu du lịch DaNang- Mikazuki

Theo đó, nằm trong chuỗi đào tạo liên tục dành cho nhân lực trong ngành du lịch, từ ngày 1 đến ngày 6.4,  Sở Du lịch Đà Nẵng đã chủ trì, phối hợp với các đơn vị kể trên tổ chức lớp các tập huấn về thái độ phục vụ khách tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống; nghiệp vụ buồng phòng, công tác vệ sinh phòng chống dịch. Qua đó nhằm đảm bảo các điều kiện về an toàn thực phẩm, kê khai niêm yết giá, bồi dưỡng nhận thức, thái độ, tư duy dịch vụ chuyên nghiệp và cách xử lý các tình huống đối với du khách. Đây là hai lớp tập huấn đầu tiên trong chuỗi 5 lớp tập huấn cho các đối tượng nhân sự khác nhau trong ngành du lịch.

Xuất phát từ thực tế cho thấy, có thể dự đoán lượng du khách tìm đến Đà Nẵng trong tương lai là khá cao, tuy nhiên vấn đề về tìm nguồn nhân lực đáp ứng phục vụ khách vẫn còn làm ngành du lịch trăn trở. Ông Nguyễn Ngọc Anh, Giám đốc Công ty du lịch Omega Tours, Chủ tịch Hội Lữ hành Đà Nẵng cũng nhìn nhận, nhân sự thiếu hụt là một trong những khó khăn của doanh nghiệp khi đón khách quốc tế. Còn ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng cho rằng nguồn nhân sự du lịch đang là vấn đề cấp bách đối với các doanh nghiệp du lịch do có hiện tượng thiếu hụt lao động cục bộ trong một số giai đoạn cao điểm, do nhân viên bị F0, vì vậy cần có tiến độ phục hồi nguồn nhân lực theo sát tiến độ phục hồi nguồn khách. 

Đào tạo nguồn nhân lực tại Trường Cao đẳng Du lịch Đà Nẵng

Dự kiến từ nay đến hết tháng 4 năm nay, Sở Du lịch Đà Nẵng sẽ chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan sẽ tổ chức nhiều chương trình tập huấn khác để đảm bảo các điều kiện phục vụ du khách khi hoạt động kinh doanh trở lại, với 70 - 80 đơn vị/lớp, khoảng 500 học viên tham gia, bao gồm: Lớp tập huấn nghiệp vụ và giám sát lễ tân, thái độ phục vụ khách, tư duy chuẩn chuyên nghiệp trong điều kiện bình thường mới dành cho đối tượng là Trưởng bộ phận, Giám sát, nhân viên bộ phận lễ tân tại CSLTDL, khu điểm du lịch; Lớp kỹ năng quản lý rủi ro, quản lý thay đổi trong điều kiện bình thường mới dành cho quản lý, trưởng bộ phận nhân sự, chiến lược trong các CSLTDL; Lớp tập huấn chuyên sâu về chuyển đổi số tại cơ sở lưu trú du lịch chủ đề số hóa hệ thống, paperless Giám đốc, Quản lý, Trưởng bộ phận phụ trách chuyển đổi số, kinh doanh, vận hành tại CSLTDL; Lớp nghiệp vụ du lịch dành cho lái xe và nhân viên phục vụ trên xe vận chuyển du lịch cho lái xe và nhân viên phục vụ trên xe vận chuyển du lịch... Thông qua các lớp đào tạo này, ngành du lịch Đà Nẵng mong muốn kiện toàn đội ngũ nhân sự ngành du lịch về nhận thức, thái độ, tư duy dịch vụ chuyên nghiệp và cách xử lý các tình huống thường gặp tại các khách sạn như lễ tân, buồng phòng và tại các cơ sở ăn uống nhằm đảm bảo chất lượng phục vụ, khẳng định thương hiệu điểm đến của thành phố Đà Nẵng.

NGỌC HÀ
 

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top