Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Lễ khai mạc SEA Games 31: Sáng tạo và đầy màu sắc

Thứ Tư 06/04/2022 | 12:07 GMT+7

VHO-Phát biểu tại buổi làm việc với UBND TP.Hà Nội, Tổng cục TDTT, Cục Nghệ thuật Biểu diễn (NTBD) - Bộ VHTTDL vào sáng 6.4, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh, SEA Games 31 là sự kiện thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á trong đó Lễ khai mạc Đại hội là sự kiện quan trọng. Vì thế Bộ VHTTDL luôn phối hợp chặt chẽ cùng UBND TP.Hà Nội để chuẩn bị kỹ càng, chu đáo cho Lễ khai mạc.

Đại diện cho UBND TP.Hà Nội tham dự cuộc họp là Phó Chủ tịch Chử Xuân Dũng. Cùng tham dự còn có đại diện lãnh đạo Tổng cục TDTT, Cục Nghệ thuật biểu diễn và các đơn vị chức năng trực thuộc Bộ VHTTDL.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng (phải) và Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chử Xuân Dũng (trái) chủ trì buổi làm việc

Báo cáo tại buổi làm việc, Quyền Cục trưởng Cục NTBD - Tổng đạo diễn Lễ khai mạc, bế mạc SEA Games 31 Trần Ly Ly cho biết, SEA Games không chỉ là sự kiện thể thao lớn nhất khu vực mà còn là sự kiện mang ý nghĩa lớn của khu vực Đông Nam Á. Với nước chủ nhà Việt Nam đây là cơ hội tốt để quảng bá về hình ảnh đất nước, con người. Kể từ SEA Games lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2003, sau gần 20 năm, Việt Nam mới tiếp tục được đăng cai tổ chức sự kiện. Vì thế dù thời gian gấp gáp nhưng các đơn vị nghệ thuật, các diễn viên… đang nỗ lực hết sức để có được một Lễ khai mạc thực sự để lại ấn tượng trong lòng bạn bè quốc tế.

Tổng đạo diễn Lễ khai mạc SEA Games 31 Trần Ly Ly báo cáo tại buổi làm việc

Báo cáo về kịch bản Lễ khai mạc, đạo diễn sân khấu Hoàng Công Cường cho biết, kịch bản đã được học hỏi kinh nghiệm từ Lễ khai mạc các đại hội thể thao lớn của khu vực, châu lục và thế giới như Olympic Rio - Brazil 2016, SEA Games 2015 tại Singapore… Hiệu ứng ánh sáng, công nghệ đã sử dụng thành công tại các Lễ khai mạc Đại hội thể thao lớn cũng sẽ được tiếp thu để đưa vào sử dụng tại Lễ khai mạc SEA Games 31.

Giám đốc Sở VHTT Hà Nội Đỗ Đình Hồng báo cáo tại buổi làm việc

Lắng nghe các báo cáo và kịp thời chỉ đạo các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của các đơn vị trong quá trình chuẩn bị cho Lễ khai mạc Đại hội, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng đã biểu dương những nỗ lực của các đơn vị trong thời gian qua và mong các đơn vị, các nghệ sĩ, diễn viên… tham gia Lễ khai mạc SEA Games với tinh thần nỗ lực cao nhất vì thành công chung của Đại hội. 

Bộ trưởng cũng nhấn mạnh, SEA Games 31 là sự kiện thể thao quan trọng nhất khu vực trong đó Lễ khai mạc Đại hội là sự kiện quan trọng, thể hiện sự trọng thị, hiếu khách của nước chủ nhà với bạn bè khu vực. Qua lễ khai mạc cũng sẽ quảng bá hình ảnh về đất nước, con người Việt Nam với những đặc trưng văn hoá đặc sắc cùng truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc. Vì thế mọi công đoạn chuẩn bị cho Lễ khai mạc phải được tiến hành kỹ lưỡng, chu đáo. Kịch bản cho Lễ khai mạc SEA Games phải thể hiện được sự sáng tạo, linh hoạt phù hợp với tính chất của một Đại hội thể thao lớn nhất khu vực.

Buổi làm việc diễn ra vào sáng 6.4 tại Trụ sở Bộ VHTTDL

Bộ trưởng khẳng định, với trách nhiệm của mình, Bộ VHTTDL sẽ luôn đồng hành cùng Hà Nội và các địa phương trong cả nước trong việc đăng cai tổ chức SEA Games 31 nói chung đặc biệt là Lễ khai mạc nói riêng. Bộ trưởng chỉ đạo các đơn vị trực thuộc Bộ là Tổng cục TDTT, Cục NTBT… phải phối hợp chặt chẽ với Hà Nội để chuẩn bị thật chu đáo, kỹ lưỡng cho Lễ khai mạc SEA Games 31. Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cũng yêu cầu các đơn vị rà soát lại công tác chuẩn bị, nhất là những khó khăn, vướng mắc để kịp thời báo cáo, tìm hướng khắc phục, xử lý.

Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chử Xuân Dũng cũng cho biết, trong thời gian qua, UBND thành phố Hà Nội và Bộ VHTTDL đã có sự phối hợp chặt chẽ. Hiện Hà Nội đang hoàn thành các công đoạn cuối trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games. Hà Nội cũng đã có nhiều cuộc họp triển khai công việc, bàn bạc kỹ lưỡng với các đơn vị của Bộ VHTTDL để chuẩn bị cho Lễ khai mạc SEA Games. “Với tinh thần cộng đồng trách nhiệm, Hà Nội sẽ phối hợp chặt chẽ với Bộ VHTTDL, các địa phương trên cả nước để tổ chức thành công Đại hội trong đó có Lễ khai mạc SEA Games 31”, Phó Chủ tịch Chử Xuân Dũng khẳng định.

THU SÂM; ảnh: TRẦN HUẤN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top