Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Nhiều sản phẩm mới phục vụ du khách

Thứ Hai 28/03/2022 | 10:27 GMT+7

VHO- Thời gian qua, tỉnh Thừa Thiên Huế đẩy mạnh công tác quảng bá, kích cầu và xây dựng các sản phẩm mới để phục hồi du lịch trong năm 2022. Tính đến ngày 26.3, đã có 297.000 lượt du khách đến Huế và tham gia các tour tham quan di sản, trải nghiệm các sản phẩm du lịch xanh, bền vững.

   

 Tái hiện Lễ đổi gác ở phía trước Ngọ Môn Huế thu hút đông đảo du khách tham quan, tìm hiểu Ảnh: Đ.HOÀNG

 Nắm bắt xu hướng

Trong ngày 26.3, hệ thống các điểm tham quan của di sản Huế mở cửa miễn phí đối với du khách nội địa nhân kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng tỉnh Thừa Thiên Huế. Theo Trung tâm Bảo tồn Cố đô Huế, đã có khoảng 5.000 lượt khách tham quan trong ngày. Cùng với đó, Trung tâm cũng tổ chức nhiều hoạt động biểu diễn nghệ thuật truyền thống phục vụ miễn phí du khách như: Lễ đổi gác ở phía trước Ngọ Môn, chương trình nghệ thuật Âm sắc cung đình và Huế xưa biểu điễn tại sân đại triều Điện Thái Hòa, biểu diễn Ca Huế tại cung Trường Sanh và trình diễn trích đoạn tuồng cổ tại di tích Nhật Thành Lâu. Các chương trình nghệ thuật sẽ được tổ chức hằng ngày, nhằm góp phần đáp ứng nhu cầu thưởng thức văn hóa nghệ thuật của du khách khi đến di sản Huế. Đây cũng là một trong những gói kích cầu của ngành du lịch Thừa Thiên Huế khi mở cửa hoàn toàn các hoạt động du lịch trở lại.

Ông Nguyễn Phước Hải Trung, Phó Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, các chương trình nghệ thuật tại khu di sản Huế được xây dựng và nâng cao chất lượng, trở thành sản phẩm dịch vụ trải nghiệm thú vị cho khách tham quan. Ngoài ra, Trung tâm cũng đã có kế hoạch tổ chức các triển lãm, không gian trưng bày gắn với chuỗi hoạt động của Festival bốn mùa; xây dựng các hoạt động biểu diễn nghệ thuật tại phố đêm Hoàng thành Huế…

Ngành du lịch Thừa Thiên Huế cũng triển khai xây dựng các sản phẩm, tour du lịch trong năm 2022 trên cơ sở du lịch xanh và bền vững. Ông Nguyễn Văn Phúc, Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết, chúng tôi đã vận động các doanh nghiệp xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch xanh, bảo vệ môi trường, trong đó sẽ tổ chức tour sử dụng xe điện, xích lô và vận động du khách mặc áo dài truyền thống trải nghiệm tham quan di sản Huế, các danh lam thắng cảnh tại Huế…

“Nắm bắt xu hướng các sản phẩm được du khách quan tâm, chúng tôi cũng phối hợp với các doanh nghiệp du lịch triển khai các sản phẩm về chăm sóc sức khỏe, nghỉ dưỡng nhằm tạo thành chuỗi kết hợp các sản phẩm truyền thống, tăng tính hấp dẫn so với trước đây. Các sản phẩm du lịch về chăm sóc sức khỏe tại Huế như tắm suối khoáng nóng, dịch vụ chăm sóc sức khỏe trị liệu với các bài thuốc cổ truyền…”, ông Phúc nhấn mạnh.

Sẽ vận hành phố đêm Hoàng thành

Nhiều đơn vị kinh doanh du lịch đã cho ra mắt các sản phẩm mới. Khách sạn Alba Boutique và Alba Spa đã tận dụng lợi thế của nguồn nước khoáng nóng Thanh Tân (xã Phong Sơn, huyện Phong Điền) đưa về trung tâm thành phố Huế, kết hợp với các hoạt động thiền nước, thiền âm thanh, các hoạt động vận động cùng với các bữa ăn, món ăn lành mạnh tốt cho sức khỏe...

Nhằm đẩy mạnh phát triển kinh tế ban đêm tại Huế, UBND TP Huế cũng phối hợp với Sở Du lịch, Sở VHTT và các đơn vị liên quan xây dựng các sản phẩm du lịch về đêm mới đáp ứng nhu cầu của nhân dân địa phương và du khách. Trong tháng 4, sẽ khai trương và vận hành phố đêm Hoàng thành Huế (khu vực xung quanh Đại nội Huế) với đặc trưng là không gian biểu diễn nghệ thuật truyền thống, không gian quảng bá văn hóa ẩm thực và đặc sản Huế. Phố đêm Hoàng thành Huế ở bờ Bắc sông Hương cùng với phố ẩm thực đêm Trương Định, phố đi bộ Chu Văn An - Phạm Ngũ Lão - Võ Thị Sáu ở bờ Nam sông Hương sẽ là sự kết nối độc đáo, thú vị để du khách thưởng thức trọn vẹn những sản phẩm du lịch về đêm tại Huế trong năm 2022. Ngoài ra, UBND TP Huế cũng đã có kế hoạch tổ chức các hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật ở các công viên, các không gian cộng đồng dọc hai bờ sông Hương để phục vụ nhu cầu thưởng thức văn hóa của người dân và du khách.

Cũng trong tháng 4, TP Huế sẽ vận hành hệ thống xe đạp chia sẻ thông minh, sẽ là điểm nhấn thú vị để du khách trải nghiệm tham quan các di sản, thắng cảnh theo hướng du lịch xanh, bền vững. Ông Trần Hữu Thùy Giang, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, cùng với kế hoạch thích ứng linh hoạt, ngành du lịch tỉnh đang tập trung định hướng xây dựng sản phẩm du lịch, giúp cho các doanh nghiệp phục hồi tốt hơn. Thừa Thiên Huế đang tập trung xây dựng hình ảnh thương hiệu ngày càng thu hút nhiều du khách đến Huế với nhiều phân khúc khác nhau.

Ông Giang cho thông tin thêm, du lịch suối thác đang chuẩn bị vào mùa nên ngành du lịch đã phối hợp với Sở GTVT, Ban An toàn giao thông tỉnh rà soát, kiểm tra đảm bảo an toàn đối với các phương tiện đường thủy chở khách du lịch trên sông Hương, trên biển, đầm phá và trên các lòng hồ để vào suối.

 THÙY AN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top