Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Mạnh Trường đã đủ duyên chạm tay đến Cánh diều vàng

Thứ Năm 23/12/2021 | 14:14 GMT+7

VHO- Với vai Hải trong phim truyền hình Hồ sơ cá sấu của đạo diễn NSUT Mai Hiền,nam diễn viên Mạnh Trường đã được xướng tên tại lễ trao giải Cánh  Diều vàng 2020: Nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Hạnh phúc "vỡ oà" và nam diễn viên đã không giấu được cảm xúc khi  đôi mắt "hoe hoe" khi nhận giải thưởng của Hội Điện ảnh Việt Nam.

P.V: Chúc mừng Mạnh Trường với giải thưởng danh giá đầu tiên cho sự nghiệp diễn xuất. Cảm xúc của anh vẫn rất đang hạnh phúc. Anh muốn nói gì lúc này? 

Diễn viên Mạnh Trường: Tôi không nghĩ giải thưởng danh giá này sẽ thuộc về mình. Mạnh Trường cho rằng tất cả những nghệ sĩ được đề cử năm nay ai cũng xứng đáng chỉ có điều là ai may mắn hơn ai một chút thôi. Nói về khó khăn của nghề diễn thì chắc chắn ai cũng biết, kỷ niệm cũng có rất nhiều tuy nhiên nhờ đó đã giúp chúng tôi cùng nắm tay nhau để làm nên những tác phẩm hay nhất, hôm nay tôi may mắn được có tên bộ phim được đề cử. Với một diễn trẻ như Mạnh Trường giải thưởng này không chỉ là thành công của cá nhân tôi mà  là thành công của tất cả những người đứng đằng sau chúng tôi là âm thanh, ánh sáng là bối cảnh, là DOP... Tôi dành chiến thắng này cho tất cả mọi người. Giải thưởng này sẽ khích lệ tôi  trong những dự án sắp tới. Khi đã có giải thưởng nghĩa là mình đã được cô chú trong nghề đánh giá khả năng và cần phải tập trung hơn nữa để tạo ra những vai diễn đột phá, thêm một lần nữa khẳng định lá phiếu của hội đồng nghệ thuật là chính xác. 

P.V : Khi Mạnh Trường nhận được giải thưởng đâu đó vẫn có ý kiến cho rằng anh chưa thật xứng đáng với vai diễn này. Thiếu màu sắc và gồng lên với tạo hình phản diện . Anh đón nhận phản ứng trái chiều ra sao?

Diễn viên Mạnh Trường: Tôi đã lường trước những tình huống ấy. Bởi khán giả đã quen với hình ảnh chỉn chu, soái ca của Mạnh Trường rồi. Một số người còn nói thẳng không thích tôi đóng vai phản diện. Tôi đón nhận mọi ý kiến của khán giả với tâm thế thoải mái. Đó cũng là cách tôi nhìn nhận lại những gì được và chưa được.Những nhận định của công chúng tôi luôn ghi nhận. Ở giai đoạn đầu phim, nhân vật gây ấn tượng với khán giả. Nhưng sau khoảng 15 tập, khi Hải đã lấy được hồ sơ cá sấu và trả cho Tuấn Mỏ, nội dung tập trung phần lớn vào Hồ sơ cá sấu nhóm xã hội đen và nhóm lợi ích.Tuyến nhân vật của tôi giảm đi, đất diễn không còn nhiều. Chính vì vậy, nhân vật không đầy đặn nữa. Cá nhân tôi muốn vai Hải sau khi giành được hồ sơ, anh ta còn phải làm nhiều việc khác, hoặc là mâu thuẫn gia đình được đẩy lên đỉnh điểm. Nhưng như các bạn đã thấy trên phim, càng về sau, nhân vật này chỉ xoay quanh món nợ, rồi bị tai nạn...Thú thực, ban đầu khi nhận vai, tôi mới được đọc một nửa kịch bản và thấy rất thích. Tôi hình dung nhân vật có nhiều màu sắc để khai thác. Nhưng sau đó Hải bị mờ dần. Tôi cũng từng nói với đạo diễn như vậy. Đó là điều đáng tiếc. 

P.V: Điều ấn tượng nhất đối với Mạnh Trường khi tham gia bpooj phim "Hồ sơ cá sấu" là gì? 

Diễn viên Mạnh Trường: Điều tôi ấn tượng nhất đối với vai diễn trong phim Hồ sơ cá sấu chính là ngoại hình, màu sắc của nhân vật Hải. Mọi người cũng biết, đây là nhân vật hoàn toàn khác so với các nhân vật trước đây của Mạnh Trường. Tôi đã phải bàn với đạo diễn rất nhiều về tạo hình nhân vật Hải từ đầu tóc cho đến trang phục. Rất may khi phát sóng, khán giả lại thích tạo hình nhân vật đó .Về tính cách nhân vật, khán giả cũng thấy đây là một vai diễn có tính cách xù xì, gai góc hơn. 

Thêm một điều ấn tượng nữa, đây là lần đầu tiên được đóng cùng với diễn viên Kiều Anh. Hồi bé, khi xem phim Phía trước là bầu trời, tôi đã rất hâm mộ chị. Bởi vậy, khi được diễn với chị, tôi thấy rất may mắn. Khi ra trường quay, chúng tôi không còn phân biệt tuổi tác nữa. Chúng tôi phối hợp với nhau rất tốt, khi xem lại những cảnh mình đóng rất hài lòng. Chị Kiều Anh là một trong những nữ diễn viên gần đây tôi phối hợp rất ngọt.  Là diễn viên tôi luôn muốn vai diễn của mình phải đầy đặn, nhiều màu sắc và có nhiều đất diễn để thể hiện. 

P.V: Với những người hoạt động nghệ thuật, nhất là lĩnh vực phim ảnh thì giải thưởng này không nặng về vật chất nhưng lại mang ý nghĩa tinh thần rất lớn. Nó sẽ góp phần động viên, khích lệ anh em diễn viên tiếp tục nỗ lực phấn đấu và sáng tạo nhiều hơn trong nghề diễn. Anh có nghĩ như vậy? 

Diễn viên Mạnh Trường: Giải thưởng dù nhỏ hay lớn với tôi luôn là nguồn động viên, khích lệ to lớn với bất kỳ ai, lĩnh vực gì, việc gì… Nó không chỉ là phần thưởng có giá trị về vật chất, tinh thần dành cho đối tượng được nhận mà còn là nguồn động lực chính tạo ra các hoạt động sáng tạo.

P.V: Để có vai diễn khiến mình thấy “đã”, ngoài năng lực, nhiều khi còn phải may mắn nữa. Những vai gần đây của anh trong Tình yêu và tham vọng và Hương vị tình thân, Hồ sơ cá sấu, có khiến anh "thoả mãn" với sáng tạo của mình? 

Diễn viên Mạnh Trường: Tôi vẫn mong muốn có một vai diễn bùng nổ hơn nữa để cố gắng. Tôi quan niệm về làm nghề rất đơn giản: không đặt ra nấc thang quá cao cho bản thân. Vì khi đạt được nấc đó rồi, chúng ta rất khó xuống. Mình cứ cố gắng đi lên, đó là hướng tốt.

P.V: Đằng sau sự thành công của Mạnh Trường ít ai biết, sự nghiệp đóng phim của anh bắt nguồn từ bà xã? 

Diễn viên Mạnh Trường: Vai diễn đầu tiên của tôi cũng chính Lan Phương vợ tôi là người xem kịch bản để góp ý cho tôi về cách diễn. Cứ thế, mỗi bộ phim Mạnh Trường đóng, mỗi thành công tôi đi qua đều có dấu ấn của cô ấy. Bà xã của tôi luôn là người khắt khe với các vai diễn của chồng và luôn tìm ra những điểm chưa tốt để soi lỗi. Nhờ đó mà tôi ngày càng hoàn thiện hơn trong diễn xuất. Ngoài ra, bà xã cũng rất thoải mái trong mọi chuyện, ủng hộ công việc và tâm lý khi tôi đi ra ngoài gặp gỡ bạn bè.

P.V : Chúc mừng anh  khi có hậu phương luôn tâm lý và hỗ trợ anh trong công việc!

                   LÊ THUÝ HẰNG (thực hiện). 

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top