Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng động viên tuyển Việt Nam trước trận gặp Thái Lan

VHO-Chiều nay 22.12, trong buổi tập cuối chuẩn bị cho trận đấu quan trọng gặp đội tuyển Thái Lan tại bán kết AFF Cup vào tối mai, đội tuyển Việt Nam đã nhận được lời thăm hỏi, động viên tinh thần từ Uỷ viên BCH Trung ương Đảng - Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng.

Thông qua lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN), Bộ trưởng gửi lời chúc toàn đội sức khỏe, tự tin, thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo và luôn giữ trong tim niềm tin chiến thắng. Lời động viên của Bộ trưởng cùng sự cổ vũ nhiệt thành từ các cổ động viên sẽ tiếp thêm sức mạnh cho đội tuyển trước trận đấu được chờ đợi này.

Cũng trong buổi tập chiều nay, do lực lượng chủ chốt của đội tuyển Việt Nam đều là các cầu thủ đã trải qua thời gian dài tập luyện và thi đấu cùng nhau nên HLV Park Hang-seo không gặp nhiều khó khăn để đưa vào vận hành những ý tưởng mới về chiến thuật. Ông và các cộng sự cũng tập trung rà soát, đánh giá phong độ của các cầu thủ để có sự lựa chọn tốt nhất về nhân sự cho trận đấu tối mai.

Về phía LĐBĐVN, Phó Chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn đang công tác tại Singapore trong vai trò Ủy viên Ban điều hành và xử lý các vấn đề khẩn cấp tại AFF Suzuki Cup 2020 cũng thường xuyên nắm bắt tình hình của đội và có chỉ đạo kịp thời để đảm bảo đội tuyển có điều kiện thuận lợi nhất.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng động viên tuyển Việt Nam trước trận gặp Thái Lan - Anh 1

Đội  tuyển  Việt  Nam  có  buổi  tập  đầy hứng  khởi trước trận gặp Thái Lan vào tối mai. Ảnh: VFF

Mặc dù không thể trực tiếp gặp gỡ đội tuyển do quy định về phòng chống dịch Covid-19 của nước sở tại, nhưng thông qua các hình thức kết nối trực tuyến, Phó Chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn đã trò chuyện, động viên các cầu thủ, nhắc nhở toàn đội tự tin vào khả năng và bản lĩnh của bản thân mình, bởi đội tuyển Việt Nam đang là đương kim vô địch tại đấu trường khu vực và là đại diện duy nhất của Đông Nam Á giành quyền thi đấu tại Vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Trận đấu bán kết lượt đi giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Thái Lan sẽ diễn ra vào 19h30 tối mai 23.12 trên SVĐQG Singapore. Trận tái đấu giữa hai đội sẽ diễn ra vào ngày 26.12 tới. Đây được xem là trận chung kết sớm của giải bởi Việt Nam đang là nhà đương kim vô địch trong khi Thái Lan lại đang được đánh giá là ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch năm nay.

Mang sang Singapore quyết tâm lớn nhất là bảo vệ được ngôi vô địch, thầy trò ông Park sẽ phải vượt qua “hòn đá tảng” lớn là đội tuyển Thái Lan trong trận đấu vào tối mai để rảnh chân hơn ở trận lượt về. Trong khi ấy, Thái Lan cũng tràn đầy quyết tâm lấy lại vị thế tại đấu trường khu vực. Với những gì mà người Thái thể hiện trong các trận đấu vừa qua, quả là không dễ dàng cho các “chiến binh sao vàng”.

Nhưng khó không có nghĩa là không làm được. Đội quân của ông Park với các chiến thắng được làm nên từ sức mạnh từ tinh thần Việt Nam, đang được tiếp tục chờ đợi và hy vọng, sẽ một lần nữa vượt qua người Thái trong trận đấu vào tối mai.

THU SÂM

 

Ý kiến bạn đọc