Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Ông Lý Xương Căn được bổ nhiệm là Đại sứ du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc lần thứ 2

Thứ Năm 16/12/2021 | 17:36 GMT+7

VHO- Ngày 16.12, Bộ VHTTDL đã tổ chức lễ trao quyết định bổ nhiệm ông Lý Xương Căn là Đại sứ du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc nhiệm kỳ 2021- 2024.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đoàn Văn Việt (trái) trao quyết định bổ nhiệm Đại sứ du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc nhiệm kỳ 2021-2024 cho ông Lý Xương Căn

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đoàn Văn Việt chúc mừng ông Lý Xương Căn được bổ nhiệm làm Đại sứ du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc nhiệm kỳ thứ 2. “Đây là sự ghi nhận những đóng góp hiệu quả của Đại sứ du lịch Lý Xương Căn trong công tác quảng bá và hợp tác Du lịch Việt Nam- Hàn Quốc trong nhiệm kỳ đầu tiên (2017- 2020). Đồng thời khích lệ ông Lý Xương Căn và các cộng sự tiếp tục nỗ lực để hoàn thành nhiệm vụ với nhiều thách thức trong thời gian tới”, Thứ trưởng nói.

Thứ trưởng Đoàn Văn Việt cho biết với nét tương đồng về lịch sử, văn hoá, cùng tình hữu nghị và các nỗ lực chung của Chính phủ và nhân dân hai nước, mối quan hệ Việt- Hàn trong gần 30 năm qua đã đạt được nhiều thành tựu to lớn. Trong đó, hợp tác về văn hoá, thể thao và du lịch đều đạt được những kết quả ấn tượng và đang hội đủ những điều kiện thuận lợi nhất để phát triển lên tầm cao mới.

Thứ trưởng đề nghị ông Lý Xương Căn và các cộng sự ở nhiệm kỳ mới này tiếp tục tìm kiếm các nguồn lực để duy trì và phát triển hoạt động của Văn phòng đại diện Xúc tiến du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc; duy trì và làm phong phú trang web quảng bá Du lịch Việt Nam bằng tiếng Hàn; mở rộng các cơ hội quảng bá du lịch Việt Nam qua các kênh truyền thông của Hàn Quốc.

Lần thứ 2 ông Lý Xương Căn được bổ nhiệm là Đại sứ du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc

Bên cạnh đó, tăng cường kết nối với chính quyền địa phương, đặc biệt là các địa phương có kết nghĩa hoặc quan hệ chặt chẽ với Việt Nam để tổ chức các chương trình hợp tác văn hóa, quảng bá Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc. Tìm kiếm cơ hội thu hút đầu tư vào Việt Nam, nghiên cứu mở rộng cơ hội hợp tác về văn hoá, giáo dục, ngôn ngữ. Trước mắt, trong năm 2022 thực hiện cam kết của lãnh đạo cấp cao hai nước, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị của Bộ và các địa phương để tổ chức thành công năm kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao hai nước.

Xúc động tại buổi lễ trao quyết định bổ nhiệm, ông Lý Xương Căn chia sẻ: “Hàn Quốc là nơi tôi sinh ra và lớn lên, Việt Nam là quê hương của tổ tiên tôi, hai nước đều quan trọng đối với tôi, giống như cha mẹ và không gì có thể thay thế được”.

Thứ trưởng Đoàn Văn Việt tin tưởng ông Lý Xương Căn và các cộng sự tiếp tục nỗ lực để hoàn thành nhiệm vụ với nhiều thách thức trong thời gian tới

Ông Lý Xương Căn nhớ lại, khi được bổ nhiệm là Đại sứ du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc nhiệm kỳ trước đã đề ra kế hoạch hành động góp phần thu hút 5 triệu lượt khách Hàn Quốc tới Việt Nam năm 2020 nhưng kế hoạch đó bị gián đoạn vì dịch Covid-19.

Cho biết hiện nay nhiều người Hàn Quốc đang rất nhớ và chờ đợi được quay lại Việt Nam du lịch sớm với chương trình hộ chiếu vắc xin, ông Lý Xương Căn nói: “Tôi mong rằng, khi dịch bệnh được đẩy lùi, các chuyến bay thương mại quốc tế được nối lại, khách Hàn Quốc đến Việt Nam sẽ tăng nhanh. Người Hàn Quốc luôn luôn nhớ và muốn đi du lịch Việt Nam. Ở nhiệm kỳ mới này, tôi sẽ tiếp tục nỗ lực kết nối, thực hiện các kế hoạch hành động để thu hút nhiều hơn khách du lịch Hàn Quốc tới Việt Nam, qua đó thu hút các nhà đầu tư vào Việt Nam và đóng góp cho du lịch Việt Nam phát triển".

Ông Lý Xương Căn cho biết sẽ thực hiện các kế hoạch cụ thể để thúc đẩy quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc, thu hút khách du lịch và nhà đầu tư Hàn Quốc tới Việt Nam

Ông Lý Xương Căn cũng bày tỏ mong muốn Chính phủ Việt Nam quan tâm hơn và có những chính sách hỗ trợ đặc biệt để thu hút khách du lịch và thu hút các nhà đầu tư Hàn Quốc.

Trước đó, ông Lý Xương Căn đã có một nhiệm kỳ Đại sứ du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc 2017- 2020 khá thành công. Ông Lý Xương Căn đã xây dựng web bằng tiếng Hàn giới thiệu Du lịch Việt Nam; hỗ trợ kết nối Bộ VHTTDL, các tỉnh, thành phố Việt Nam với chính quyền các tỉnh, thành phố, khu, quận của Hàn Quốc để tổ chức các hoạt động giới thiệu Việt Nam, trong đó có các lễ hội lớn ở YongSan, Jongno, Guro, Qwanggjin...

Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu chúc mừng ông Lý Xương Căn nhận quyết định bổ nhiệm Đại sứ du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc lần thứ 2

Đại sứ du lịch Lý Xương Căn cũng hỗ trợ, đón các đoàn đại biểu cấp cao trong nước sang thăm và làm việc tại Hàn Quốc, trong đó, Văn phòng đã đón và tiếp các đoàn từ Văn phòng Chủ tịch nước, Văn phòng Chủ tịch Quốc hội, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam… Tích cực kết nối các doanh nghiệp, hiệp hội, tổ chức du lịch Hàn Quốc và Việt Nam; gặp gỡ, trao đổi, cung cấp các thông tin về Du lịch Việt Nam cho đối tác, cá nhân quan tâm đến Việt Nam. Nghiên cứu thị trường, tư vấn, tham mưu cho Bộ, các tỉnh, thành phố và các doanh nghiệp về sản phẩm du lịch và dịch vụ đáp ứng thị hiếu của khách Hàn Quốc.

Từ những đóng góp đó, ngày 2.4.2021, Bộ VHTTDL đã ra Quyết định số 1363/QĐ-BVHTTDL về việc bổ nhiệm ông Lý Xương Căn là Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc nhiệm kỳ 2021- 2024.

Ông Lý Xương Căn cũng đã có Kế hoạch hành động cho nhiệm kỳ Đại sứ Du lịch Việt Nam lần thứ 2 này, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan của Việt Nam để quảng bá, xúc tiến Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc; thúc đẩy giao lưu, hợp tác văn hoá, thể thao và du lịch, giữa Việt Nam và Hàn Quốc, thu hút các nhà đầu tư Hàn Quốc tới Việt Nam.

NGUYỄN ANH, ảnh NAM NGUYỄN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top