Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Văn học nghệ thuật với những vấn đề quan trọng, cấp thiết của đất nước hôm nay

Thứ Ba 14/12/2021 | 16:54 GMT+7

VHO- Chiều 14.12 tại Hà Nội, Hội đồng Lý luận, Phê bình Văn học, Nghệ thuật Trung ương tổ chức Họp báo về Hội thảo khoa học toàn quốc: Văn học nghệ thuật với những vấn đề quan trọng, cấp thiết của đất nước hôm nay.

Buổi Họp báo thu hút đông đảo sự quan tâm của các cơ quan báo chí

Hội thảo khoa học toàn quốc: Văn học nghệ thuật với những vấn đề quan trọng, cấp thiết của đất nước hôm nay sẽ khai mạc lúc 8h ngày 15.12 tại Khách sạn Công đoàn Quảng Bá (Hà Nội) với sự tham gia của 180 đại biểu, gồm đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các Ban, Bộ, Ngành Trung ương và thành phố Hà Nội, các tác giả có tham luận, thành viên Hội đồng Lý luận, Phê bình văn học, Nghệ thuật Trung ương, đại biểu Hội văn học, nghệ thuật chuyên ngành Trung ương và những nhà khoa học thuộc lĩnh vực lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật.

Tại cuộc Họp báo PGS.TS Phan Trọng Thưởng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng cho biết, Hội thảo đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo các nhà khoa học với 94 tham luận của các tác giả. Các tham luận có nhiều cách tiếp cận, lý giải vấn đề, xuất phát từ thực tiễn các lĩnh vực văn học, nghệ thuật khác nhau nhưng đều tập trung làm rõ chủ đề Hội thảo. Trong đó, có những tham luận có chất lượng tốt, tập trong phân tích thấu đáo cơ sở lý luận và thực tiễn, đánh giá, lý giải thực trạng và đề xuất, kiến nghị những giải pháp khả thi để phát huy mạnh mẽ hơn nữa vai trò, đóng góp của văn học, nghệ thuật và đội ngũ văn nghệ sĩ nước nhà.

PGS.TS Phan Trọng Thưởng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng chủ trì buổi Họp báo

Trong thời gian diễn ra, Hội thảo sẽ tập trung làm rõ cơ sở lý luận và thực tiễn về vai trò, đóng góp của văn học, nghệ thuật và đội ngũ văn nghệ sĩ trong quá trình đồng hành cùng sự phát triển đất nước. Từ thực tiễn của từng lĩnh vực văn học, nghệ thuật, từng địa phương đánh giá thực trạng về vai trò, đóng góp của văn học, nghệ thuật và đội ngũ văn nghệ sĩ trong việc xây dựng con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc trong công cuộc đổi mới đất nước và hội nhập quốc tế; trong cuộc chiến chống dịch Covid-19; trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biên giới, biển đảo của Tổ quốc, giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam ra nước ngoài và tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Trên cơ sở những phân tích, đánh giá thực trạng, các đại biểu tham dự sẽ đưa ra những dự báo có cơ sở khoa học và thực tiễn về xu hướng vận động, phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam thời gian tới. Từ đó, đề xuất những tham vấn về giải pháp cụ thể, mang tính khả thi đề văn học, nghệ thuật phát huy được tốt hơn hiệu quả xã hội của mình, đóng góp cho mục tiêu hiện thực hóa khát vọng phát triển đất nước phổn vinh, hạnh phúc.

Bên cạnh đó, PGS.TS Phan Trọng Thưởng thông tin, trên cơ sở kết quả thư được từ Hội thảo, Hội đồng sẽ có báo cáo tư vấn cụ thể, giúp Đảng, Nhà nước đổi mới phương thức lãnh đạo, có những chính sách phù hợp để phát triển lĩnh vực văn học, nghệ thuật Việt Nam, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước trong tỉnh hình mới. Đồng thời, kết quả của Hội thảo là tài liệu tham khảo cho các nhà nghiên cứu văn học, nghệ thuật và đội ngũ văn nghệ sĩ, cập nhật tri thức và thông tin cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đang công tác trong lĩnh vực văn hóa, văn nghệ, là cơ sở để lãnh đạo các cấp, các ngành liên quan đến văn học, nghệ thuật tham khảo, ứng dụng trong thực tiễn.

Bài, ảnh: VŨ MỪNG

Print
Tags:

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top