Bùi Tiến Dũng: Cầu thủ Indonesia đá quyết liệt nhưng chúng tôi đã biết cách né tránh

VHO- Nhận xét về đội tuyển Indonesia trước trận đấu với đội tuyển Việt Nam vào ngày mai (15.12), trung vệ Bùi Tiến Dũng cho biết đây là đối thủ khó chơi và có nhiều cầu thủ đá rất quyết liệt, hứa hẹn sẽ mang lại khó khăn cho anh và các đồng đội.

Tuyển Indonesia đang dẫn đầu bảng B sau 2 trận thắng đậm trước tuyển Lào và Campuchia và họ hoàn toàn tự tin trước trận đấu với các nhà đương kim vô địch - tuyển Việt Nam.

Bùi Tiến Dũng: Cầu thủ Indonesia đá quyết liệt nhưng chúng tôi đã biết cách né tránh - Anh 1

Tiến Dũng và các đồng đội đang có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu gặp Indonesia

Sau những thất bại gần đây, tuyển Indonesia rất muốn “rửa hận” trước tuyển Việt Nam. Do đó mà trận đấu tới đây hứa hẹn sẽ mang lại nhiều khó khăn cho thầy trò HLV Park Hang-seo. Nói về sự chuẩn bị của đội nhà, trung vệ Bùi Tiến Dũng cho biết: “Sau khi kết thúc trận đấu với Malaysia, toàn đội đã tập trung ngay chuẩn bị cho trận với Indonesia. Chúng tôi tập hồi phục và rà soát từng cầu thủ, chuẩn bị tập trung cao cho trận đấu ngày mai. Ban huấn luyện luôn có chiến thuật riêng cho từng trận đấu, cầu thủ cần tuân theo. Dù có trong đội hình xuất phát hay dự bị thì cũng luôn phải ỏ tâm thế sẵn sàng. Mỗi trận đấu có khó khăn khác nhau. Trận Indonesia sẽ có khó khăn riêng, hàng thủ luôn phải tập trung cao độ. Trận đấu luôn có tình huống, có thể nguy hiểm. Do vậy, chúng tôi phải tập trung, quan trọng là cầu thủ phải hỗ trợ cho nhau để có kết quả tốt”.



Bùi Tiến Dũng: Cầu thủ Indonesia đá quyết liệt nhưng chúng tôi đã biết cách né tránh - Anh 2

Các cầu thủ Indonesia đá "rắn" khi gặp Việt Nam

Tuyển Indonesia hiện tại đa phần là những cầu thủ trẻ thi đấu rất máu lửa, đặc biệt mỗi lần gặp tuyển Việt Nam, các học trò của HLV Shin Tea-young đá rất “rát”. Còn nhớ tại trận lượt về Vòng loại World Cup 2022 hồi tháng 6, các cầu thủ Indonesia có nhiều pha vào bóng ác ý, cố tình triệt hạ các cầu thủ Việt Nam. Đây là trận đấu mà các cầu thủ có lỗi chơi kỹ thuật bên phía tuyển Việt Nam như Tuấn Anh, Quang Hải, Hoàng Đức liên tục nằm sân và tỏ ra đau đớn sau các pha vào bóng của đối thủ. “Mỗi trận gặp Indonesia đều rất khó khăn, có những tình huống quyết liệt. Tuy vậy, chúng tôi đã thi đấu với họ nhiều rồi, nên từng cầu thủ biết phải xử lý thế nào. Cầu thủ biết để né tránh. Cũng còn có trọng tài ở trên sân nữa mà. Cầu thủ biết tình huống nào nên hay không nên để tập trung chơi bóng, theo chiến thuật và giành kết quả tốt”, Tiến Dũng cho biết thêm.

Trung vệ đang thi đấu cho Viettel cho rằng, dù đối đầu với bất kỳ đối thủ nào, tuyển Việt Nam sẽ luôn nỗ lực để có được kết quả tốt nhất. Cầu thủ 26 tuổi cho hay: “Sau trận đấu với Malaylsia, đội tuyển đã đạt được kết quả như mong muốn. Tuyển Việt Nam luôn dành sự tôn trọng đối với tất cả các đối thủ. Chúng tôi không quan tâm các đối thủ nghĩ Việt Nam là nhà vô địch hay mạnh thế nào, chúng tôi chỉ tập trung cao nhất để chiến thắng, để giành vị trí cao nhất tại AFF Cup 2020”.

HOÀNG LÊ

 

Ý kiến bạn đọc