Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Quảng Nam: Cập nhập dữ liệu điểm đến du lịch nông nghiệp tiến tới chuyển đổi số

Thứ Ba 14/12/2021 | 11:19 GMT+7

VHO- Ngành du lịch tỉnh Quảng Nam đang triển khai hướng dẫn các địa phương cập nhật dữ liệu điểm đến du lịch nông nghiệp, qua đó góp phần phát triển du lịch nông nghiệp trong thời kỳ chuyển đổi số. 

Tập huấn trực tuyến hướng dẫn cập nhật dữ liệu điểm đến du lịch nông nghiệp tỉnh Quảng Nam vừa diễn ra vào ngày 14.12

Sáng ngày 14.12.2021, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam tổ chức tập huấn trực tuyến cho các địa phương trên địa bàn tỉnh nhằm hướng dẫn cập nhập dữ liệu điểm đến du lịch nông nghiệp. 
 Tham dự buổi tập huấn trực tuyến có đại diện lãnh đạo Sở VHTTDL tỉnh; đại diện lãnh đạo, nhân viên các cơ quan, đơn vị viễn thông, phần mềm; đại diện UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cán bộ phụ trách chuyên môn liên quan.
Tại buổi tập huấn, các chuyên gia đã hướng dẫn cụ thể cho các đại biểu tham dự về các nội dung điểm đến du lịch nông nghiệp trên địa bàn tỉnh. Cụ thể như: Mô tả về điểm đến; Mô tả dịch vụ của điểm đến; Cập nhật Hình ảnh và Video (nếu có); Cập nhật thông tin về tọa độ, số điện thoại, quản lý. 

Buổi tập huấn được tổ chức nhằm triển khai hướng dẫn cho các địa phương thực hiện cập nhật dữ liệu du lịch nông nghiệp trên địa bàn đạt chất lượng, hiệu quả trên Cổng thông tin du lịch thông minh trong thời gian đến. 

Làng rau Trà Quế, Hội An- một điểm đến du lịch nông nghiệp trên địa bàn Quảng Nam được nhiều du khách yêu thích

Đây cũng là nội dung quan trọng trong việc thực hiện chuyển đổi số ngành du lịch theo đúng định hướng chỉ đạo của tỉnh, góp phần phát triển du lịch nông nghiệp nói riêng và du lịch toàn tỉnh nói chung trong thời kỳ chuyển đổi số.

Ông Lê Ngọc Tường, Phó Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Quảng Nam cho biết, theo xu hướng phát triển chung trong nước và thế giới thì việc chuyển đổi số trong ngành du lịch đã thật sự đem lại hiệu quả bước đầu. Để ngành du lịch tỉnh Quảng Nam phục hồi và phát triển trong thời gian tới thì việc áp dụng chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch sẽ tạo nên nhiều thành quả vượt bậc. 
Thời gian qua, khi những ảnh hưởng tiêu cực từ dịch bệnh Covid-19 ngày càng rõ nét và để lại những hậu quả nặng nề cho du lịch, hàng không…, thì chuyển đổi số trở thành một nhu cầu cấp bách hơn đối với ngành du lịch. Một trong những nội dung quan trọng nhất mà ngành du lịch hiện nay cần làm là chuyển đổi số, để thích ứng với hoàn cảnh và tiếp tục phát triển.
Theo Kế hoạch Chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch tỉnh Quảng Nam đến năm 2025 mà Sở VHTTDL tỉnh đang xây dựng; từ giai đoạn 2021 - 2023, sẽ cố gắng hoàn thành việc số hóa toàn bộ dữ liệu về hướng dẫn viên du lịch, doanh nghiệp lữ hành, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, cơ sở lưu trú và các khu điểm du lịch, các di tích danh thắng trên địa bàn tỉnh. Hoàn thành và đưa vào hoạt động kế hoạch thuê dịch vụ công nghệ thông tin hệ thống phần mềm du lịch thông minh cho ngành du lịch tỉnh Quảng Nam, …
Giai đoạn 2023-2025 sẽ phấn đấu chuyển đổi số đồng bộ, toàn diện ngành du lịch trên phạm vi toàn tỉnh; hình thành và phát triển môi trường số an toàn, tiện ích phục vụ tối đa hoạt động quản lý của cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp kinh doanh du lịch và du khách.

Mới đây, UBND tỉnh Quảng Nam đã phê duyệt kế hoạch thuê dịch vụ công nghệ thông tin đối với hệ thống phần mềm du lịch thông minh Quảng Nam nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp, du khách và cơ quan quản lý nhà nước về du lịch. Dự án thực hiện trong vòng 36 tháng với tổng dự toán hơn 11,5 tỷ đồng. Hệ thống phần mềm du lịch thông minh Quảng Nam sẽ triển khai tập trung tại Sở VHTTDL, phân quyền sử dụng cho tất cả cơ quan quản lý nhà nước về du lịch và các doanh nghiệp, tổ chức hoạt động trong ngành du lịch của tỉnh cùng người dân, du khách. Theo đó, sẽ thuê dịch vụ công nghệ thông tin không có sẵn với các phân hệ chính, các dịch vụ công nghệ thông tin sẵn có khác phục vụ triển khai hệ thống phần mềm du lịch thông minh,…
Đồng thời tiến hành thu thập, chuẩn hóa, tạo lập dữ liệu và cập nhật liệu ban đầu; đào tạo, hướng dẫn sử dụng cho cán bộ, công chức Sở VHTTDL cùng các đơn vị trực thuộc Sở; các doanh nghiệp, tổ chức hoạt động trong ngành du lịch Quảng Nam và người dân, du khách…

THU HOÀI
 

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top