Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Người hâm mộ kêu gọi công ty giải trí Hàn Quốc tham gia chống biến đổi khí hậu

Thứ Ba 07/12/2021 | 15:10 GMT+7

VHO- Khoảng 10.000 người hâm mộ K-pop từ 83 quốc gia đã kêu gọi các công ty giải trí lớn của xứ sở kim chi tham gia cuộc chiến chống biến đổi khí hậu toàn cầu. Những người này yêu cầu tổ chức các chuyến lưu diễn xanh, hạn chế sử dụng đồ nhựa khi sản xuất album âm nhạc cho các ca sĩ.

Nhóm nhạc nữ Hàn Quốc BLACKPINK từng được bổ nhiệm làm đại sứ về biến đổi khí hậu tại COP26 (Ảnh: Soompi)

Bà Lee Da Yeon, thành viên nhóm hành động do người hâm mộ thành lập có tên Kpop4Planet trong một cuộc họp tại Quốc hội Hàn Quốc cho biết: “Hiện tại, có hơn 100 triệu người theo dõi K-pop trên toàn cầu và tầm ảnh hưởng của văn hóa Hàn Quốc tăng lên mỗi ngày. Thay mặt cho khoảng 10.000 người hâm mộ đã lên tiếng, tôi kêu gọi ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc cần đóng vai trò tích cực hơn trong việc chống lại khủng hoảng khí hậu”.

“Xét về tầm ảnh hưởng to lớn của mình, K-pop nên có trách nhiệm hơn trong việc giải quyết các vấn đề toàn cầu, tiêu biểu là biến đổi khí hậu. Các hãng thu âm như HYBE, SM hay YG Entertainment… nên lắng nghe tiếng nói của những người hâm mộ đang tích cực kêu gọi tham gia phong trào xanh. Âm nhạc Hàn Quốc nói riêng hay thế giới nói chung sẽ không thể tồn tại nếu hành tinh đó chết”, bà Lee Da Yeon nhấn mạnh.

Để làm được điều này, nhà hoạt động đã dẫn chứng việc các công ty có nhiều cách để hạn chế lượng khí thải carbon trong suốt các buổi hòa nhạc. Đối với ca sĩ, họ có thể phát hành các bài hát về sự cần thiết phải tích cực hóa môi trường, khí hậu hoặc tham gia vào các chương trình hành động vì khí hậu. Thực tế, những thay đổi đã và đang diễn ra.

Điển hình là trường hợp của nữ ca sĩ nổi tiếng Chungha đã phát hành một album nhạc thân thiện với môi trường. Nhóm nhạc nữ BLACKPINK cũng là đại sứ thiện chí cho Hội nghị Biến đổi Khí hậu lần thứ 26 (COP26) diễn ra từ tháng 10 tới tháng 11…

Đồng quan điểm, Cedarbough Saeji, Giáo sư Nghiên cứu về Hàn Quốc và Đông Á tại Đại học Quốc gia Pusan nhận định: “Các công ty giải trí có thể xem xét loại bỏ sử dụng gậy ánh sáng xanh bằng nhựa. Người hâm mộ vẫn có thể thể hiện tình yêu đối với thần tượng của mình bằng biểu ngữ. Các buổi hòa nhạc ngoài trời nên giảm sử dụng nhiên liệu diesel. Bên cạnh đó, các hãng thu âm có thể xem xét cấm chai nhựa sử dụng một lần và chỉ sử dụng thực phẩm hữu cơ để phục vụ ăn uống”.

Các chuyên gia còn khẳng định, ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc sẽ có xu hướng tụt hậu nếu không nghe theo những yêu cầu chính đáng từ người hâm mộ và thực hiện nhanh chóng. Rất nhiều ngôi sao nổi tiếng của thế giới bao gồm Coldplay, Billie Eilish, Drake và Pharrell Williams đã và đang thúc đẩy những thay đổi có lợi cho môi trường.

ĐÌNH TOÁN (Theo Korea Times)

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top