Tổ chức Giải bóng bàn vô địch quốc gia Báo Nhân dân theo phương án khép kín

VHO-Chiều 23.11, tại Hà Nội, Báo Nhân dân đã tổ chức họp báo thông tin về Giải vô địch bóng bàn quốc gia báo Nhân dân lần thứ 39 tranh cúp Petrovietnam – PVCFC năm 2021.

Đây là một trong những giải đấu hấp dẫn, có truyền thống, được tổ chức sau khi tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát và tổ chức theo hướng dẫn của Tổng cục TDTT và Sở VHTTDL tỉnh quảng Nam. Giải đấu sẽ được tổ chức thích ứng an toàn, linh hoạt, hiệu quả trong phòng chống dịch Covid-19 với sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan quản lý y tế, kiểm soát dịch bệnh, bảo đảm an toàn dịch tễ theo qui định của trung ương và địa phương. Đặc biệt, giải đấu này được tổ chức để thí điểm làm tiền đề cho các giải đấu tiếp theo cũng như chuẩn bị cho việc tổ chức SEA Games 31 trong năm 2022.

Tổ chức Giải bóng bàn vô địch quốc gia Báo Nhân dân theo phương án khép kín - Anh 1

Tổng biên tập báo Nhân dân Lê Quốc Minh phát biểu tại buổi họp báo

Giải sẽ được tổ chức theo phương án khép kín khu vực “một cung đường hai điểm đến”. Trong thời gian diễn ra giải đấu, các thành viên dự giải chỉ di chuyển từ địa điểm lưu trú (được chỉ định) đến nhà thi đấu và trở về điểm lưu trú, bằng phương tiện do các đơn vị được chỉ định cung cấp, không tiếp xúc với bên ngoài. Bên cạnh việc thực hiện nguyên tắc 5K và khai báo y tế đầy đủ, các thành viên phải có giấy xét nghiệm kết quả âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR trong thời gian giấy chứng nhận tiêm vắc xin phòng Covid-19 có giá trị, đến từ khu vực nguy cơ thấp, cần phải có giấy chứng nhận tiêm một mũi vắc xin phòng Covid-19.

Tổ chức Giải bóng bàn vô địch quốc gia Báo Nhân dân theo phương án khép kín - Anh 2

Buổi họp báo về giải được tổ chức vào chiều 23.11 tại Hà Nội

Tất cả các thành viên dự giải đều phải xét nghiệm SARS-CoV-2 bắt buộc bằng phương pháp test nhanh 3 ngày/lần, luôn giữ khoảng cách an toàn và sử dụng thiết bị bảo hộ cá nhân trong thời gian tham gia giải.

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên giải năm nay thiếu vắng các đoàn như Tây Ninh, Long An, Bình Dương, Tiền Giang. Tuy nhiên giải vẫn có sự tham gia của các đoàn mạnh như Hà Nội, Hà Nội T&T, Quân đội, TP.HCM, Công an, Quân đội và Hải Dương.

Bên cạnh các tay vợt kỳ cựu, mùa giải 2021 cũng có sự tham gia của nhiều tay vợt trẻ đầy tiềm năng, hứa hẹn những cuộc đấu hấp dẫn và kịch tính với khả năng gây bất ngờ, soán ngôi các cây vợt mạnh của mùa giải trước.

Tổ chức Giải bóng bàn vô địch quốc gia Báo Nhân dân theo phương án khép kín - Anh 3

Giải hứa hẹn nhiều hấp dẫn, gay cấn

Sau 6 tháng phải tạm hoãn vì dịch bệnh, Giải vô địch bóng bàn quốc gia báo Nhân dân lần thứ 39 tranh cúp Petrovietnam – PVCFC năm 2021 sẽ được tổ chức từ ngày 28.11 đến ngày 4.12 tại nhà thi đấu tỉnh Quảng Nam. 114 tay vợt của 14 đoàn dự giải sẽ tranh tài ở 7 nội dung: đồng đội nam - đồng đội nữ, đơn nam – đơn nữ, đôi nam – đôi nữ và đôi nam – nữ. Tổng giá trị giải thưởng của giải là 350 triệu đồng.

THU SÂM; ảnh: DUY LINH

Ý kiến bạn đọc