Tăng cường hợp tác về VHTTDL giữa Việt Nam và Liên bang Nga

VHO-Sáng 17.11, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng đã có buổi tiếp và làm việc với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam Bezdetko Gennady Stepanovich.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đã ôn lại sự giúp đỡ quý báu mà nhân dân Nga dành cho Việt Nam cũng như những tình cảm nồng ấm mà nhân dân Việt Nam dành cho xứ sở Bạch Dương xinh đẹp. Cảm ơn Đại sứ Nga đã có đóng góp tích cực vào việc làm phong phú thêm mối quan hệ hợp tác giữa hai nước, nhất là trên lĩnh vực VHTTDL, Bộ trưởng mong muốn trong nhiệm kỳ của mình, Đại sứ Nga sẽ tiếp tục đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác giữa hai bên để góp phần làm cho mối quan hệ truyền thống giữa hai nước ngày càng tốt đẹp.

Tăng cường hợp tác về VHTTDL giữa Việt Nam và Liên bang Nga - Anh 1

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cảm ơn sự giúp đỡ quí báu mà nhân dân Nga dành cho Việt Nam trong nhiều năm qua

Đáp lời Bộ trưởng, Đại sứ Nga cho biết, ông rất vui mừng trước sự đón tiếp nồng nhiệt mà Bộ trưởng và Bộ VHTTDL đã dành cho đoàn. Đại sứ cho biết, người dân Nga cũng rất yêu đất nước Việt Nam xinh đẹp và Việt Nam đã trở thành điểm đến yêu thích của người dân Nga trước đại dịch. Đại sứ bày tỏ, ông lấy làm tiếc do đại dịch nên các hoạt động giao lưu hợp tác về văn hoá giữa hai bên phải tạm dừng; du khách Nga cũng chưa thể đến Việt Nam; người dân Việt Nam cũng chưa thể đến Nga. Đại sứ hi vọng dịch bệnh sớm được kiểm soát, các đường bay sớm trở lại để các hoạt động giao thương, hợp tác, nhất là trên lĩnh vực VHTTDL sớm được trở lại.

Tăng cường hợp tác về VHTTDL giữa Việt Nam và Liên bang Nga - Anh 2

Hai bên thống nhất tăng cường hợp tác hơn nữa trong lĩnh vực VHTTDL

Cho biết Chính phủ và các Bộ, ngành của Việt Nam đang tích cực, nỗ lực chuẩn bị cho việc mở cửa trở lại, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng bày tỏ mong muốn sớm được đón tiếp du khách Nga quay trở lại thị trường du lịch Việt Nam sau thời gian phải tạm dừng vì đại dịch.   

Tại buổi làm việc, hai bên đã thống nhât sẽ sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động giao lưu, hợp tác về VHTTDL, góp phần làm phong phú thêm mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước.

Thiết lập quan hệ ngoại giao từ năm 1950, Việt Nam và Nga đã nâng cấp lên quan hệ đối tác chiến lược toàn diện vào năm 2012. Về tình hình hợp tác trên các lĩnh vực VHTTDL, trong thời gian qua, mối quan hệ hợp tác giao lưu giữa Việt Nam và Liên bang Nga đã có bước phát triển tốt đẹp, góp phần phát triển hơn nữa quan hệ hợp tác, đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước.

Tăng cường hợp tác về VHTTDL giữa Việt Nam và Liên bang Nga - Anh 3

Hai bên đã phối hợp tổ chức 9 lần chương trình Những ngày văn hoá Nga tại Việt Nam và Những ngày văn hoá Việt Nam tại Liên bang Nga. Trong đó năm 2019, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev chủ trì khai mạc Năm chéo Việt Nam – Nga và Những ngày văn hoá Việt Nam tại Liên bang Nga…

Về phương hướng hợp tác trong thời gian tới, hai nước sẽ xem xét, triển khai một số hoạt động như tổ chức chương trình Những ngày văn hoá Nga tại Việt Nam trong lễ bế mạc Năm chéo Việt Nam – Nga; tiếp tục triển khai công tác lựa chọn các sinh viên tài năng của Việt Nam trong chuyên ngành văn hoá, nghệ thuật và cử đi đào tạo tại các cơ sở đào tạo của Nga; ký kết và triển khai Chương trình hợp tác văn hoá giai đoạn 2022-2024; tiếp tục hợp tác chặt chẽ về vấn đề an toàn trong phục hồi khách du lịch giữa hai nước và triển khai Bản ghi nhớ hợp tác du lịch giai đoạn 2019-2024.

THU SÂM; ảnh: TRẦN HUẤN        

Ý kiến bạn đọc