Bàn giao 30 nhà Đại đoàn kết và 2 công trình nước sạch cho đồng bào dân tộc

VHO – Những ngôi nhà Đại đoàn kết và các công trình nước sạch do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số góp phần an cư lạc nghiệp, vươn lên trong cuộc sống để xóa đói giảm nghèo.

Bàn giao 30 nhà Đại đoàn kết và 2 công trình nước sạch cho đồng bào dân tộc - Anh 1

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình và huyện Minh Hóa tặng quà cho các hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số

Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm  91 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18.11.1930-18.11.2021), ngày 14.11, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình phối hợp với 2 huyện Minh Hóa và Bố Trạch tổ chức lễ khánh thành, bàn giao 30 nhà Đại đoàn kết và 2 công trình nước sạch cho đồng bào dân tộc thiểu số.

Cụ thể, tại xã Trọng Hóa (huyện Minh Hóa) – địa phương có tỷ lệ hộ nghèo cao nhất huyện Minh Hóa, nơi có số lượng nhà tạm, nhà có nguy cơ sụp đổ rất lớn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân.

Sau khi tổ chức khảo sát, thống kê hiện trạng nhà ở trên địa bàn xã, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình đã trích nguồn kinh phí 2,25 tỷ đồng từ Quỹ Cứu trợ tỉnh để hỗ trợ xây dựng 25 nhà “Đại đoàn kết” cho ĐBDTTS nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Trọng Hóa. Mỗi nhà ở được hỗ trợ 90 triệu đồng.

Bàn giao 30 nhà Đại đoàn kết và 2 công trình nước sạch cho đồng bào dân tộc - Anh 2

Bàn giao 5 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo và 2 công trình nước sạch cho người dân ở bản Khe Ngát, thị trấn Nông trường Việt Trung (Bố Trạch)

Buổi sáng cùng ngày, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình phối hợp với huyện Bố Trạch đã tổ chức lễ khánh thành và bàn giao 5 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo và 2 công trình nước sạch cho người dân ở bản Khe Ngát.

Để từng bước nâng cao đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình đã trích 656 triệu đồng từ nguồn Quỹ Cứu trợ tỉnh để hỗ trợ mỗi nhà Đại đoàn kết được hỗ trợ 90 triệu đồng, 2 công trình nước sạch trị giá 206 triệu đồng. 

Sau gần 3 tháng thi công, đến nay, 5 nhà ở và 2 công trình nước sạch đã hoàn thành theo đúng thiết kế, bảo đảm chất lượng, phù hợp với phong tục, tập quán của ĐBDTTS, được bà con phấn khởi đón nhận. Cùng với nguồn kinh phí hỗ trợ từ Mặt trận tỉnh Quảng Bình, 5 gia đình ở bản Khe Ngát đã góp thêm vốn, ngày công để xây dựng ngôi nhà ở kiên cố.

Bàn giao 30 nhà Đại đoàn kết và 2 công trình nước sạch cho đồng bào dân tộc - Anh 3

Đồng bào dân tộc thiểu số vui mừng khi được sinh sống trông ngôi nhà mới kiên cố

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình đã tặng 120 suất quà cho các hộ khó khăn tại 2 bản La Trọng 1 và La Trọng 2 (xã Trọng Hóa); 10 xe đạp cho học sinh nghèo và 111 suất quà (trong đó, 10 suất 500 ngàn đồng/suất và 101 suất gồm gạo, mì tôm) cho các hộ ĐBDTTS tại bản Khe Ngát. 

PHẠM PHÚ

Ý kiến bạn đọc