Sân Mỹ Đình nóng lên từng giờ trước thềm trận đấu Việt Nam – Nhật Bản

VHO- 19h tối nay (11.11) đội tuyển bóng đá Việt Nam sẽ chạm trán đội tuyển Nhật Bản tại vòng loại 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Ngay từ rất sớm, đã có hàng trăm người hâm mộ tề tựu về khu vực quảng trường trước SVĐ Mỹ Đình tạo nên bầu không khí cực kỳ sôi động.

Tiếp thêm sức mạnh cho đội nhà

Sân Mỹ Đình nóng lên từng giờ trước thềm trận đấu Việt Nam – Nhật Bản - Anh 1

Khán giả tề tựu về SVĐ Mỹ Đình trước giờ bóng lăn

Để đảm bảo an toàn trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp, trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Nhật Bản được phép mở cửa đón 30% khán giả so với sức chứa 40.000 chỗ ngồi của sân Mỹ Đình. Như vậy, sẽ có khoảng 12.000 khán giả có thể vào sân cổ vũ thầy trò HLV Park Hang Seo.

Theo đó, người hâm mộ đến sân Mỹ Đình phải đáp ứng nguyên tắc tiêm đủ 2 mũi vaccine, có giấy xét nghiệm âm tính. Trong quá trình theo dõi trận đấu sẽ thực hiện giãn cách đúng quy định với sự giám sát của đội ngũ an ninh. Điều này khá giống với các quy định của những quốc gia khác trong việc đón khán giả trở lại sân tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Sân Mỹ Đình nóng lên từng giờ trước thềm trận đấu Việt Nam – Nhật Bản - Anh 2

Cờ đỏ sao vàng sẵn sàng nhuộm đỏ khán đài

Còn gần 3 tiếng đồng hồ nữa mới tới giờ bóng lăn, nhưng hàng trăm cổ động viên với cờ đỏ sao vàng đã có mặt trước cửa sân. Trao đổi với Văn hóa, ông Đỗ Tuấn Anh chia sẻ: “Được vào sân tiếp thêm sức mạnh cho đội nhà tôi cảm thấy rất vui. Đây là một trận đấu đội tuyển Việt Nam sẽ phải đương đầu với một đối thủ rất mạnh, do đó tôi tin là với sự hiện diện của người hâm mộ trên dâu các cầu thủ của chúng ta sẽ có một tinh thần thi đấu tốt hơn, cống hiến hơn so với những trận đấu trước”.

Sân Mỹ Đình nóng lên từng giờ trước thềm trận đấu Việt Nam – Nhật Bản - Anh 3

Bóng đá giúp mọi người gần nhau hơn

Bên cạnh đó, anh Lê Văn Viết Niệm một người hâm mộ có mặt tại đây cũng cho rằng: “Ở những trận đấu trước đội tuyển Việt Nam đều thi đấu trên sân khách, chứng kiến các cầu thủ của chúng ta thi đấu trên sân kín đặc khán giả của đội bạn mình cũng đã rất hy vọng ở những trận đấu tiếp theo khi đội tuyển Việt Nam “chiến đấu” trên SVĐ Mỹ Đình, cũng sẽ có được sự cỗ vũ tinh thần nồng nhiệt như thế. Và khi biết thông tin trận đấu sẽ được mở của đón khán giả mình đã tìm mua vé ngay”.

Sân Mỹ Đình nóng lên từng giờ trước thềm trận đấu Việt Nam – Nhật Bản - Anh 4

Bầu không khí cực kỳ náo nhiệt

Anh Niệm thông tin thêm, dù số lượng khán giả vào sân chỉ dừng ở con số 12.000 người thế nhưng đó đã là một sự nỗ lực rất lớn của ban tổ chức trong bối cảnh dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, khó lường.  

Mong đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng

Sân Mỹ Đình nóng lên từng giờ trước thềm trận đấu Việt Nam – Nhật Bản - Anh 5

Mỗi người chọn một cách cổ vũ ấn tượng của riêng mình

Trước thềm trận đấu, BLV Quang Huy cho rằng HLV Park Hang Seo cần có những bài đánh mới trước đối thủ Nhật Bản. "Nhiều năm qua, tuyển Việt Nam đã chơi với những đội tuyển mạnh nhất châu Á. Các học trò của HLV Park Hang Seo đã bộc lộ điểm yếu để đối thủ nắm bắt, nghiên cứu được. Khi đã lọt vào vòng loại cuối, gặp đối thủ mạnh hơn, cần xác định những gì yếu kém sẽ lộ ra hết. HLV Park Hang Seo cần có những quân bài mới, những miếng đánh mới để phát triển".

Sân Mỹ Đình nóng lên từng giờ trước thềm trận đấu Việt Nam – Nhật Bản - Anh 6

Nhiều bóng hồng xuất hiện thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả

Được biết, trọng tài bắt chính hôm nay là ông Mohammed Abdullah Hassan đến từ UAE. Đáng chú ý, ông Hassan cũng là người cầm còi trận đấu của tuyển Việt Nam với Trung Quốc hồi tháng trước.

Sân Mỹ Đình nóng lên từng giờ trước thềm trận đấu Việt Nam – Nhật Bản - Anh 7

Khán giả vào sân phải đảm bảo quy định về an toàn chống dịch

Chị Hoàng Thu Thủy bày tỏ quan điểm: “Mình không thực sự hiểu nhiều về bóng đá, tuy nhiên những trận đấu của đội tuyển Việt Nam mình đều rất háo hứng, đón xem. Ở những trận đấu trước đội tuyển của chúng ta tuy chứ dành được chiến thắng nhưng cả đội tuyển đã rất nỗ lực. Và lần này mình hy vọng đội tuyển của chúng ta sẽ có một chiến thắng tối thiểu trước đội tuyển Nhật Bản dù rằng đội tuyển Nhật Bản có chất lượng vượt trội hơn hẳn”.

Sân Mỹ Đình nóng lên từng giờ trước thềm trận đấu Việt Nam – Nhật Bản - Anh 8

Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 19h

Không khí sôi động trước giờ bóng lăn cũng khiến nhiều người hâm mộ phấn khích, anh Phạm Duy Thanh chia sẻ: “Mình rất hào hứng với không khí sôi động trước mỗi trận đấu của đội tuyển nhà. Bầu không khí náo nhiejt khiến bản thân mình và rất nhiều người quên đi những mệt mỏi và lo toan trong suốt thời gian qua khi mọi mặt của đời sống đều bị tác động bởi dịch bệnh. Khi chứng kiến mọi người chuẩn bị vào sân đều tuân thủ các quy định phòng chống dịch mình cũng yên tâm phần nào. Và tất nhiên rồi, mình xin chúc đội tuyển Việt Nam chiến thắng”.

Bài, ảnh: VŨ MỪNG

Ý kiến bạn đọc