Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Sân Mỹ Đình đã “khoác áo” mới

Thứ Sáu 05/11/2021 | 11:00 GMT+7

VHO- Chiều qua 4.11, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn đã thị sát, kiểm tra tiến độ dự án nâng cấp, sửa chữa, thay thế cơ sở vật chất, thiết bị, các hạng mục công trình và kiểm tra mặt cỏ sân Mỹ Đình, Hà Nội, chuẩn bị cho trận đấu gặp Nhật Bản của tuyển Việt Nam vào ngày 11.11 và gặp Saudi Arabia vào ngày 16.11 tới.

 Sân Mỹ Đình khoác áo mới sau hơn 2 tháng dày công chăm sóc

 Sau hơn 2 tháng được chăm sóc kỹ lưỡng, sân Mỹ Đình như được khoác tấm áo mới với mặt cỏ xanh mịn, các khán đài cũng sạch đẹp, sẵn sàng đón khán giả vào sân.

Cỏ đã lên xanh tốt

Giám đốc Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình Nguyễn Trọng Hổ cho biết, ngay sau trận đấu của đội tuyển gặp Australia vào đêm 7.9, 80 cán bộ, công nhân viên của Khu đã bắt tay ngay vào việc chăm sóc sân, dọn dẹp các khán đài. Việc chăm sóc cỏ, nhất là trong mấy tuần gần đây, trời mưa liên tiếp gặp khá nhiều khó khăn nhưng với nhiều nỗ lực, các cán bộ, công nhân viên của Khu đã cắt cỏ, hút và cào mùn cỏ, đánh lỗ và bỏ các rễ già, cỏ già để trồng và tái tạo lớp cỏ non mới, đánh lại mặt sân, lu mặt sân cho phẳng, rắc cát, bón phân, bổ sung cỏ mới.

“Vì thế sau hơn 2 tháng dày công chăm sóc, cho đến giờ, chúng tôi rất khấn khởi vì cỏ đã lên xanh tốt, mặt sân đã có thể đáp ứng được yêu cầu của AFC. Hệ thống ghế trên các khán đài cũng đã được chúng tôi dọn dẹp, vệ sinh sạch sẽ để sẵn sàng đón người hâm mộ trở lại. Hy vọng các khán giả sẽ hài lòng khi vào sân cổ vũ cho 2 trận đấu sắp tới của đội tuyển Việt Nam. Được góp phần vào công tác tổ chức trận đấu của đội tuyển quốc gia trong trạng thái bình thường mới, sau một thời gian dài, khán giả không được vào sân cổ vũ đội tuyển, cũng là niềm vui lớn và chúng tôi đang nỗ lực để mang đến niềm vui, sự thoải mái cho khán giả khi vào sân”, ông Nguyễn Trọng Hổ cho biết.

Trước đó Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương cũng đã có buổi kiểm tra thị sát sân. Trực tiếp kiểm tra kỹ càng các phòng chức năng, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương hài lòng và đánh giá cao đơn vị thi công đã nỗ lực hoàn thành công việc. Thứ trưởng yêu cầu các đơn vị dọn vệ sinh sạch, đẹp hơn nữa cho các phòng chức năng, phòng vệ sinh, bổ sung bàn ghế đầy đủ cho các phòng để các trọng tài, phóng viên cảm thấy thoải mái khi đến tác nghiệp tại sân Mỹ Đình. Thứ trưởng cũng chỉ đạo Khu Liên hợp thể thao quốc gia dọn sạch các khán đài để phục vụ khán giả vào sân được chu đáo.

Các phòng chức năng đảm bảo tiêu chuẩn

Ông Trần Ngọc Quang, Quyền giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng miền Trung và Tây Nguyên Bộ VHTTDL, đơn vị được Bộ VHTTDL giao nhiệm vụ làm chủ đầu tư dự án nâng cấp, sửa chữa, thay thế cơ sở vật chất, thiết bị và các hạng mục công trợ tại sân Mỹ Đình cho biết, hệ thống phòng chức năng gồm phòng trọng tài, phòng doping, phòng họp báo, phòng thay đồ, phòng y tế, phòng VAR và toàn bộ hành lang, khu vệ sinh chung đã được cải tạo, sửa chữa, vệ sinh sạch sẽ.

“Trong thời gian qua nhà thầu thi công đã tập trung nhân lực, tổ chức tốt công tác triển khai thi công cải tạo, sửa chữa kịp thời các phòng chức năng phục vụ cho các trận đấu sắp tới của đội tuyển. Hiện các phòng chức năng đã được sửa chữa, cải tạo để có thể đáp ứng được yêu cầu của AFC. Chúng tôi cũng mong muốn được góp phần nhỏ vào công tác chuẩn bị chu đáo cho các trận đấu sắp tới của đội tuyển Việt Nam. Hy vọng với sự quan tâm sát sao từ các lãnh đạo Bộ VHTTDL, Tổng cục TDTT, sự nỗ lực, cố gắng của nhà thầu, đơn vị thi công, tư vấn, giám sát, chúng ta sẽ có sự chuẩn bị tốt cho các trận đấu sắp tới, đáp ứng được yêu cầu đặt ra của AFC”. Ngày 6.11, AFC sẽ tiến hành kiểm tra sân cho 2 trận đấu này.

Một vấn đề được người hâm mộ quan tâm, đó là hệ thống phòng cháy chữa cháy tại sân Mỹ Đình đã được sửa chữa, nâng cấp. Ông Trần Ngọc Quang cũng cho biết, hệ thống cấp nước chữa cháy tại sân sau khi được sửa chữa đã hoạt động tốt, các bình chữa cháy xách tay cũng đã được trang bị đầy đủ, có thể ứng phó hiệu quả khi có sự cố. “Hiện tại nhà thầu vẫn tiếp tục thi công các hạng mục khác của sân Mỹ Đình chuẩn bị cho việc đăng cai tổ chức SEA Games 31, việc thi công sẽ được bố trí gọn gàng, an toàn để không ảnh hưởng tới công tác tổ chức trận đấu và các khán giả vào sân cổ vũ đội tuyển”, ông Quang nhấn mạnh.

Đây là 2 trận đấu quan trọng của tuyển Việt Nam tại Vòng loại cuối FIFA World Cup 2022. Đặc biệt hành trình trên sân nhà của đội tuyển Việt Nam lần này sẽ có sự góp sức đặc biệt của các cầu thủ thứ 12, đó là các cổ động viên đã sở hữu những tấm vé hiếm hoi để vào sân. Hiện tại công tác chuẩn bị cho trận đấu đang được tiến hành chu đáo. Các biện pháp đảm bảo an ninh, phòng chống dịch cũng đã sẵn sàng. Do diễn biến phức tạp của dịch bệnh nên BTC cũng lưu ý các đơn vị kiểm soát chặt khán giả vào sân, tránh để xảy ra tình trạng đưa khán giả “lậu” vé vào sân… 

THU SÂM

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top