Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Ấn tượng dự án sách “Kho báu tuổi thơ”

Thứ Ba 02/11/2021 | 11:14 GMT+7

VHO- Ngay từ nhỏ, việc rèn luyện thói quen đọc sách cho trẻ là một điều vô cùng quan trọng. Không chỉ là một hình thức giải trí, đọc sách còn kích thích tư duy của trẻ một cách toàn diện nhất. Đây cũng là yếu tố vô cùng quan trọng trong việc hình thành tính cách, thói quen cho trẻ và giúp trẻ trưởng thành có thêm nhiều kỹ năng để thành công trong cuộc sống.

Hình thành cho trẻ có thói quen đọc sách, yêu thích là điều trăn trở không chỉ của riêng một bậc phụ huynh nào, nhất là khi ngày nay trẻ nhỏ đang có rất nhiều hình thức vui chơi, giải trí hấp dẫn. Thế nhưng, với những cuốn sách trong dự án sách Kho báu tuổi thơ thì có lẽ chưa cần phụ huynh gợi ý, các bạn nhỏ đã cực kỳ hứng thú, bởi vì, trong những cuốn sách này, ngoài câu chuyện hấp dẫn, hình ảnh minh họa sinh động thì chính các bạn nhỏ cũng có cơ hội được lên sách.

Cuốn "Gà mẹ và gà con"

Cuốn sách đầu tiên được ra mắt là cuốn sách tương tác song ngữ Gà mẹ và gà con của tác giả Tuệ Liên. Dù mới ra mắt độc giả thời gian gần đây nhưng cuốn sách đã thực sự gây được ấn tượng đặc biệt bởi hình thức thể hiện vô cùng mới lạ và độc đáo. Ngoài câu chuyện về gia đình gà với minh họa đẹp thì trong cuốn sách này, rất nhiều bạn nhỏ xuất sắc đã lần đầu tiên được xuất hiện trên trang sách.

Cuốn sách dành cho lứa tuổi từ 3-10 tuổi. Với văn phong giản dị, cuốn sách không chỉ đơn thuần kể cho trẻ một câu chuyện mà còn mang đến những kiến thức giá trị, cũng như những kỹ năng sống cực kỳ cần thiết. Trong cuốn sách, những bài học được lồng ghép một cách tinh tế, gần gũi khiến trẻ tiếp thu một cách tự nhiên và trọn vẹn nhất.

 Cuốn "Cuộc thi của cá"

Điều thú vị hơn trong tác phẩm của tác giả Tuệ Liên là hình thức thể hiện mới lạ. Với hình thức này, ngoài việc tạo ra sự liên kết giữa trẻ với cha mẹ thì trẻ còn có cơ hội tạo sự liên kết, tương tác với rất nhiều những bạn nhỏ khác.

Tiếp nối sự thành công của Gà mẹ và gà con, tác giả Tuệ Liên cũng chuẩn bị cho ra đời tác phẩm tiếp theo là cuốn Cuộc thi của cá. Ngay từ khi được công bố, cuốn sách đã nhận được phản hồi tích cực từ các thầy cô giáo, phụ huynh và các bạn nhỏ khắp cả nước.

Bé Vũ Kim Ngân, gương mặt thiên thần tham gia trong dự án sách

Là một trong những bé được chọn tham gia tương tác trong cuốn sách Cuộc thi của cá, bé Vũ Kim Ngân không chỉ là một bạn nhỏ có gương mặt đáng yêu mà còn có rất nhiều năng khiếu nổi trội. Bé Kim Ngân có sở thích múa, hát, diễn xuất và đọc sách. Cuốn sách Cuộc thi của cá được bé biết đến một cách rất tình cờ. Kim Ngân đã không giấu được hạnh phúc khi được chọn tham gia dự án sách lần này: “Đây là một trải nghiệm rất vui và ý nghiã với con. Con tin chắc rằng khi ra mắt, câu chuyện và hình ảnh cực kỳ hấp dẫn của cuốn sách hứa hẹn mang đến rất nhiều bất ngờ không chỉ với con và với rất nhiều bạn nhỏ nữa.” 

Cô giáo Vương Phương Linh

Cô giáo Vương Phương Linh tham gia dự án trong cuốn sách Cuộc thi của cá chia sẻ: “Là một người thích đọc sách nhưng đây là lần đầu tiên tôi bị chinh phục hoàn toàn bởi cuốn sách đặc biệt từ nội dung đến hình thức này. Cuốn sách chứa đựng thông điệp vô cùng nhân văn và thực sự mang đến những giá trị tuyệt vời”.

MINH NGỌC

 

 

 

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top