Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Giải trí
  4. Du lịch
  5. Thể thao
  6. Gia đình
  7. Kinh tế
  8. Ẩm thực
  9. Đời sống
  10. Nhịp sống số
  11. Pháp luật
  12. Thế giới
  13. Tư vấn
  14. Media

Văn hóa

23 Tháng Năm 2022

"Squid Game" mang về 891 triệu USD cho gã khổng lồ dịch vụ phim trực tuyến

Thứ Hai 18/10/2021 | 15:46 GMT+7

VHO- Bộ phim truyền hình siêu ồn ào của HQ đã trở thành chương trình truyền hình lớn nhất từ ​​trước đến nay của Netflix, đang trên đà mang lại khoản hoàn vốn đáng kinh ngạc.

(Ảnh: Noh Juhan/Netflix)

Theo Bloomberg đưa tin hôm thứ Bảy,  trích dẫn dữ liệu nội bộ bí mật mà một nguồn tin riêng đã cung cấp cho công ty này thì Netflix đã trả 21,4 triệu USD cho loạt phim dài 9 tập, công chiếu cách đây 4 tuần và công ty ước tính "Squid Game" sẽ mang lại gấp 40 lần con số đó - khoảng 891 triệu USD - trong cái gọi là "giá trị tác động". 

Sau khi số liệu đáng nể này được tiết lộ, Netflix từ chối bình luận. Theo báo cáo của Bloomberg, một luật sư của Netflix đã nói với hãng tin rằng việc Bloomberg công bố dữ liệu bí mật là "không phù hợp".

Vào thứ Sáu tuần trước, Netflix đã sa thải một nhân viên thừa nhận rằng họ đã tải xuống dữ liệu nội bộ và chia sẻ nó ra bên ngoài công ty, điều này vi phạm chính sách của gã khổng lồ phát trực tuyến. Thông tin bao gồm dữ liệu tài chính cho "Squid Game" và phim đặc biệt "The Closer" của Dave Chappelle, mà Netflix được cho là đã trả 24,1 triệu USD. 

Theo suy đoán, nhân viên Netflix làm rò rỉ dữ liệu có thể đã có mong muốn làm hoen ố hình ảnh của công ty bằng cách tiết lộ rằng họ đã trả cho "The Closer" nhiều tiền hơn là "Squid Game" - bộ phim mới thành công hàng đầu trên toàn thế giới.

Trong 23 ngày kể từ khi ra mắt "Squid Game" vào ngày 17.9, 132 triệu hộ gia đình Netflix đã phát trực tuyến ít nhất hai phút của chương trình, theo báo cáo của Bloomberg. Khoảng 89% những người xem đó đã xem ít nhất 75 phút (tức là nhiều hơn một tập) và 66% trong số đó - tức 87 triệu - đã xem xong toàn bộ loạt phim trong vòng 23 ngày đầu tiên kể từ ngày phát hành. Nhìn chung, người dùng Netflix đã phát hơn 1,4 tỷ giờ "Squid Game" trong khoảng thời gian 23 ngày đó. 

"Squid Game" lấy bối cảnh ở Hàn Quốc thời hiện đại, trong đó 456 con người tham gia trò chơi là những người đang mắc nợ tuyệt vọng và họ cạnh tranh trong một cuộc thi chết người có nguồn gốc bí ẩn, đấu với nhau trong một loạt trò chơi dành cho trẻ em để có cơ hội giành được 45,6 tỷ won (khoảng 38,5 triệu USD) tiền thưởng.

Người sáng tạo và đạo diễn "Squid Game" Hwang Dong-hyuk cho biết ông dự định loạt phim này sẽ làm nổi bật khoảng cách giàu nghèo ngày càng tăng trong thế giới hiện đại. 

"Tôi muốn viết một câu chuyện ngụ ngôn về xã hội tư bản hiện đại, một thứ mô tả sự cạnh tranh khắc nghiệt, phần nào giống như sự cạnh tranh khắc nghiệt của cuộc sống" - đạo diễn Hwang nói với Variety trong một cuộc phỏng vấn vào tháng trước.

VTV.VN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục theo ngày

«Tháng Năm 2022»
T2T3T4T5T6T7CN
25
26
27
28
29
30
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
242526272829
303112345

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập: CHU THỊ THU HẰNG

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2022 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top