Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Nam Phú Quốc - hấp lực từ “vùng đảo tỷ phú”

Thứ Sáu 15/10/2021 | 10:52 GMT+7

VHO- Trên thế giới có đến hàng triệu hòn đảo lớn nhỏ, nhưng tại sao chỉ một vài trong số đó có thể đạt tới doanh thu tỷ đô từ du lịch và đầu tư? Câu trả lời nằm ở sự đầu tư bài bản vào hạ tầng du lịch hiện đại và những trải nghiệm đa dạng dành cho du khách. Và Nam Phú Quốc đang được định hình, để trở thành một hòn đảo như thế.

Những vùng đảo của giới siêu giàu

Hawaii được ví như “hòn ngọc” của Thái Bình Dương, với khí hậu mát mẻ bốn mùa, thiên nhiên diễm lệ, bãi cát trắng mịn màng ôm trọn bờ biển màu lam ngọc, những ngọn núi cao hùng vĩ hay núi lửa đẹp ngoạn mục. Thế nhưng, viên ngọc quý này chỉ thực sự tỏa sáng khi được đầu tư và xây dựng thêm những resort xa hoa, những trung tâm mua sắm sầm uất hay công trình độc đáo ấn tượng như khu nghỉ dưỡng Kona Tiki tách biệt hoàn toàn với thế giới bên ngoài hay Công viên quốc gia núi lửa Hawaii, với hai ngọn núi lửa lớn nhất hành tinh nằm trong danh sách di sản thế giới của UNESCO… Đó là lý do mà dân số Hawaii chỉ có hơn 1,2 triệu dân nhưng mỗi năm hòn đảo thiên đường này đón tới khoảng 8,6 triệu lượt du khách, doanh thu từ du lịch trên 15 tỷ USD.

Hawaii – viên ngọc quý của của Thái Bình Dương

Những năm đầu thập niên 70, Dubai chỉ là dải cát sa mạc hoang vắng, tiêu điều, không nhà cao tầng, không khách sạn. Vài thập kỷ sau, Dubai đã lột xác ngoạn mục, trở thành điểm đến xa hoa hàng đầu thế giới. Ai cũng hiểu căn nguyên của sự xa hoa ấy đến từ việc Dubai đã táo bạo chi 12,3 tỷ USD để xây dựng đảo nhân tạo Palm Island lớn nhất hành tinh cùng nhiều công trình có một không hai như khách sạn 7 sao Burj Al Arab xa xỉ nhất thế giới, công viên mùa đông ngay giữa sa mạc hay khu trượt tuyết nhân tạo Ski Dubai…

Giới du lịch sành sỏi thì thường gọi Maldives là thiên đường không do Chúa tạo ra. 40 năm trước, Maldives chỉ là hòn đảo đìu hiu, thậm chí còn được cho là không thể phát triển du lịch. Thế nhưng khi những bungalow trên mặt biển được xây dựng, kéo theo các nhà hàng, quán bar, resort dưới lòng đại dương, nơi đây đã trở thành điểm nghỉ dưỡng của những người giàu nhất thế giới, với doanh thu chiếm hơn 28% GDP. Người ta tự hỏi, nếu không có những kiến tạo đẳng cấp mà chính quyền đã làm, liệu Maldives có được như ngày hôm nay? 

Nam Phú Quốc & chân dung đảo tỷ phú tương lai

Câu chuyện của Phú Quốc có lẽ cũng phần nào có nét tương đồng. Vẻ đẹp tự nhiên của vùng đảo này được các chuyên gia, tỷ phú, kiến trúc sư hàng đầu thế giới ví von như Maldives của Việt Nam. Nhưng trong nhiều năm, Phú Quốc vẫn chỉ là một điểm đến đìu hiu, nghèo nàn trải nghiệm, dịch vụ. 

Phú Quốc được ví như Maldives của Việt Nam

Sự khởi sắc trong vòng 5 năm trở lại đây đã khiến đảo ngọc được truyền thông quốc tế đánh giá là một trong những địa điểm có tốc độ phát triển nhanh nhất Đông Nam Á.

Hàng loạt công trình nghỉ dưỡng sang trọng, khu vui chơi giải trí hiện đại, những điểm nhấn kiến trúc ấn tượng bên cạnh những trải nghiệm thiên nhiên có một không hai, đã khiến Phú Quốc trở thành điểm đến mà hầu hết du khách khi được hỏi trong một khảo sát gần đây trên một tờ báo lớn của Việt Nam, đã trả lời rằng họ muốn trở lại ngay lập tức khi hộ chiếu vắc-xin được áp dụng. Và bất chấp những ngưng trệ do đại dịch, du khách thế giới vẫn khát khao nhớ về đảo Ngọc. Việc hòn đảo này lọt Top 100 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới do tạp chí Time của Mỹ công bố hồi tháng 7/2021 là một minh chứng.

Kiệt tác nghỉ dưỡng JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay của Sun Group tại Nam đảo

Chỉ riêng tại Nam đảo, sức hút mới, diện mạo mới của vùng đảo đã được định hình, từ hơn 50 công trình du lịch mang giá trị cao về kiến trúc, về văn hóa nghệ thuật và cả dịch vụ đẳng cấp mà Sun Group kiến tạo. Khái niệm nghỉ dưỡng xa xỉ đã được thiết lập ở một nơi từng trắng khách sạn từ 4 sao, với những khu nghỉ dưỡng mà tỷ phú thế giới cũng phải lòng như JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort - “Khu nghỉ dưỡng và spa hàng đầu Châu Á”; Premier Village Phu Quoc Resort - Khu nghỉ dưỡng biệt thự hàng đầu châu Á. Và mới đây nhất là New World Phu Quoc Resort, ngôi làng biển lãng mạn với những villa sang trọng, mang đến trải nghiệm nghỉ dưỡng đậm sắc màu bản địa mà tạp chí Time gợi ý như một điểm lưu trú mới đáng thử khi trở lại Phú Quốc. 

Sự lựa chọn nghỉ dưỡng tại Nam đảo của các tỷ phú Ấn Độ, Thụy Sỹ… là một minh chứng cho thấy sức hút đẳng cấp mới của Nam đảo. Và tỷ lệ du khách trong cuộc khảo sát về sự sẵn sàng đi Phú Quốc khi có hộ chiếu vắc –xin cũng cho thấy: không chỉ thiên nhiên, những hòn đảo hoang sơ mà chính những trải nghiệm nghỉ dưỡng sang trọng, những hành trình khám phá thú vị với cáp treo Hòn Thơm và Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Hon Thom Nature Park cũng thôi thúc du khách nhớ về Phú Quốc và những chuyến đi. 

Thị trấn Địa Trung Hải bờ Tây nam đảo ngọc – điểm hẹn đẳng cấp của nghệ thuật và thời trang

Tương lai, khi vẻ đẹp của biển xanh đảo biếc ở Nam Phú Quốc được Sun Group tiếp tục đắp bồi, bằng biểu tượng mới Cầu Hôn trên biển, show trình diễn vortex lung linh, những bữa tiệc bãi biển sôi động bên những công trình kiến trúc mang đậm hơi thở Địa Trung Hải đang có như Sun Premier Village Primavera, vùng đảo này hẳn sẽ còn gia tăng hơn nữa những hấp lực vốn đã rất “hot” của nó thời gian qua.  

Thậm chí, những xu thế thời thượng nhất của giới thượng lưu cũng đã đổ về Nam đảo, khi mới đây nhất, Sun Group ra mắt “wellness second home” loại hình BĐS nghỉ dưỡng chăm sóc sức khoẻ phong cách nhiệt đới với dự án mang tính dẫn dắt Sun Tropical Village. 

Sun Tropical Village - Dự án dẫn dắt xu hướng BĐS wellness second home tại Phú Quốc

Tương lai của một hòn đảo tỷ phú đang được đặt nền móng, từ chính những bước đi táo bạo ngày hôm nay của Phú Quốc, với sự góp sức của các Tập đoàn như Sun Group. Đây không phải một sự võ đoán, bởi nói như PSG.TS Trần Đình Thiên, thành viên tổ tư vấn kinh tế Thủ tướng: “Phú Quốc hoàn toàn có thể bứt phá, trở thành một Phuket hay Maldives mới của châu Á”. Ông nhận định: “Mười năm trước, không ai có thể tưởng tượng Phú Quốc có thể lung linh và tiến vượt đẳng cấp nhanh đến thế. Là một đô thị biển đảo, chỉ sau một thời gian ngắn, Phú Quốc đã kịp hội tụ được nhiều công trình du lịch tốp đầu thế giới. Những công trình này có thể làm sững sờ bất cứ ai đến thăm vì tính độc đáo và đẳng cấp phát triển. Với những công trình đó, người Việt Nam có thể tự hào về đất nước mình”.

H.H
 

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top