Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Thị trường bất động sản quý 4/2021: “Second home” vùng ven hút khách

Thứ Hai 11/10/2021 | 10:24 GMT+7

Thay vì sống chen chúc tại những khu vực trung tâm thành phố, nhiều gia đình bắt đầu nghĩ tới việc dịch chuyển ra các địa phương lân cận TP.HCM để hưởng thụ không khí trong lành, an yên, tạo dựng một cuộc sống tràn đầy năng lượng tích cực.

Xu hướng dịch chuyển ra vùng ven
Tại những thành phố phát triển trên thế giới, người dân hàng ngày di chuyển từ nơi ở vùng ven vào trung tâm thành phố bằng xe ô tô, tàu điện ngầm… để làm việc không còn là điều quá xa lạ. Ông Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao Savills Việt Nam từng lấy ví dụ tại Seoul, Tokyo, khi hệ thống giao thông công cộng tốt như tuyến metro được hình thành, nhiều người sáng đi vào trung tâm làm việc, chiều quay trở về nhà. Đối với họ, thời gian di chuyển khoảng 1 - 1,5 giờ đồng hồ trên các phương tiện công cộng là chuyện hoàn toàn bình thường. 
Trong khi các khu vực trung tâm ngày càng đông đúc dân cư, nhiều tòa nhà cao tầng mọc lên ngột ngạt thì vùng ven lại trở thành không gian sống lý tưởng của nhiều người và các gia đình. Không khí trong lành, gần gũi với thiên nhiên, tốt cho sức khỏe, giúp cân bằng cuộc sống... chính là những yếu tố thúc đẩy nhiều người chọn lựa một căn nhà vùng ven. Xu hướng này không chỉ trên thế giới mà ngay cả ở Việt Nam cũng đang dần trở nên phổ biến, được dự báo phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Vùng ven các đô thị lớn những năm gần đây được nhà đầu tư đặc biệt quan tâm

Bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cấp cao CBRE cho biết trong 10 năm trở lại đây, đặc biệt là 5 năm gần đây nhất, người tiêu dùng rất quan tâm đến sức khỏe, trong đó có chuyện mua nhà. Những tác động từ bên ngoài như ô nhiễm môi trường, ô nhiễm tiếng ồn và cả những căng thẳng trong công việc không giảm đi, dẫn đến nhiều người muốn tìm kiếm một sản phẩm nhà ở giúp nâng cao chất lượng cuộc sống, tái tạo và hồi phục sức khỏe.
Tuy nhiên, để xu hướng dịch chuyển ra vùng ven trở nên bền vững tại Việt Nam nói chung và khu vực TP.HCM nói riêng, nhiều chuyên gia nhận định vấn đề quy hoạch cần được ưu tiên, trong đó có quy hoạch vùng, quy hoạch phân khu theo từng chức năng. Trên thực tế, TP.HCM và các tỉnh giáp ranh đã có quy hoạch vùng TP.HCM với 7 tỉnh giáp ranh gồm: Long An, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Tiền Giang. Các thành phố vệ tinh xung quanh TP.HCM sẽ được quy hoạch đầy đủ về hạ tầng, cơ sở vật chất và các dịch vụ đời sống đi kèm. Tương lai trong 3 - 5 năm nữa, khi các quy hoạch vùng dần hoàn thiện, xu hướng dịch chuyển nơi ở ra vùng ven sẽ càng mạnh mẽ hơn, kéo theo nhu cầu về ngôi nhà thứ hai (second home).
 

Sản phẩm lý tưởng của khu đô thị vệ tinh
Ông Sử Ngọc Khương nhận định, các địa phương như Long An, Bình Dương, Đồng Nai đang từng bước hiện thực hóa các kế hoạch đầu tư vào cơ sở hạ tầng. Các hệ thống đường vành đai, tuyến metro mở rộng từ trung tâm TP.HCM ra các tỉnh-thành vệ tinh này đang từng bước được triển khai và hứa hẹn thu hút dòng vốn chuyển dịch vùng ven.
Trong đó, Long An là địa phương nằm trong vùng “tam giác vàng” đón xu thế giãn dân của TP.HCM. Tỉnh này luôn chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng, hoàn thành việc mở rộng, nâng cấp nhiều tuyến đường và triển khai nhiều dự án trọng điểm như Đường tỉnh lộ 830 (đoạn Đức Hòa - Tân Tập - Cần Giuộc), đường Vành đai Thành phố Tân An và đường tỉnh 827E (Trục hạ tầng giao thông - đô thị) kết nối Tiền Giang - Long An – TP.HCM… Tận dụng lợi thế vị trí cửa ngõ giao thương, những năm qua, Long An đã và đang tập trung hoàn thiện hạ tầng để đẩy mạnh phát triển công nghiệp, thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài.
Nắm bắt cơ hội đầu tư vào thị trường Long An, nhiều chủ đầu tư uy tín đã lựa chọn phát triển các dòng sản phẩm bất động sản phù hợp xu hướng, dự án có pháp lý rõ ràng, quy hoạch bài bản, đảm bảo không gian sống xanh, an toàn…. Trong đó, dự án The Sol City do Thắng Lợi Group hợp tác và phát triển, tọa lạc tại “trái tim” khu đô thị vệ tinh Long An là một sản phẩm đáp ứng đầy đủ các tiêu chí lý tưởng về ngôi nhà thứ hai.

The Sol City đang hoàn thiện những công đoạn xây dựng cuối cùng

The Sol City có diện tích hơn 103 ha, thuộc vùng TP.HCM mở rộng, kết nối trực tiếp với vành đai 3, 4, Quốc lộ 50, Quốc lộ 1A, Metro 3A, tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ, cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, đại lộ Võ Văn Kiệt nối dài, đại lộ Nguyễn Văn Linh, cao tốc TP.HCM - Trung Lương… 
Dự án hướng đến phát triển các tiện ích, nhu cầu sống xanh, hiện đại cho cư dân. The Sol City dành riêng hơn 43.000 m2 để phát triển 39 tiện ích thiết thực gồm: Chuỗi tiện ích công viên ven sông, máng thu gom nước mưa làm hệ thống tưới cây xanh, hệ thống thùng rác phân loại, hệ thống pin năng lượng mặt trời… Chủ đầu tư còn phát triển dự án theo mô hình đô thị vệ tinh “Township” – “Thành phố trong thành phố”, đón đầu xu hướng chuyển dịch về vùng ven của người dân thành phố.

The Sol City được quy hoạch bài bản, đảm bảo không gian sống xanh, an toàn…. 

Trong thời gian này, Tập đoàn Thắng Lợi đang phát triển giai đoạn 3 của dự án với 250 sản phẩm nền nhà phố, nền shophouse, nhà phố, shophouse. Nhằm giúp nhà đầu tư và khách hàng có thể dễ dàng sở hữu sản phẩm “second home” ưng ý tại dự án, Tập đoàn Thắng Lợi đã áp dụng nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Theo đó, người mua chỉ cần thanh toán 20% cho đến lúc nhận nhà (số lượng có hạn) và hỗ trợ trả chậm trong vòng 30 tháng. Ngoài ra, các chính sách ưu đãi khác cũng được áp dụng như tặng vàng, voucher giảm giá 50 triệu đồng, chiết khấu cao nhất 20%, trúng xe Mercedes-Benz C-180 trị giá 1,5 tỷ đồng...  
Đơn vị phát triển dự án cho rằng, với các yếu tố sẵn sàng về hạ tầng, vị trí chiến lược giàu tiềm năng, The Sol City sở hữu sức hút mạnh mẽ tại khu vực phía Tây TP.HCM. Dự án được kỳ vọng sẽ góp phần làm sôi động thêm bức tranh thị trường bất động sản, mở ra cơ hội an cư, đầu tư cho người dân và nhà đầu tư.

P.V

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top