Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Khánh Hòa: Phòng, chống dịch tại cơ sở cách ly, lưu trú chờ ngày đón khách

Thứ Bảy 09/10/2021 | 15:10 GMT+7

VHO - Dịch Covid-19 bùng phát đợt 4, ảnh hưởng đến mọi mặt kinh tế, xã hội tỉnh Khánh Hòa, trong đó, ngành Du lịch chịu ảnh hưởng lớn, hàng loạt cơ sở lưu trú, khu du lịch… phải ngừng đón khách. Tuy gặp khó khăn nhưng đến nay, công tác phòng, chống dịch tại các cơ sở cách ly y tế, lưu trú vẫn đảm bảo, ngăn chặn hiệu quả dịch bệnh lây ra cộng đồng và chờ ngày đón khách trở lại.

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp

Đại dịch Covid-19 đã và đang diễn ra phức tạp trên toàn thế giới, gây hậu quả nặng nề về người và kinh tế, xã hội. Trong thời gian qua, hoat động du lịch của cả nước, trong đó du lịch tỉnh Khanh Hoa bi ảnh hưởng nặng nề, các kế hoạch kích cầu du lịch, sự kiện văn hóa thể thao và du lịch nhằm sớm ổn định tình hình du lịch phần lớn phải tạm dừng hoặc lùi thời gian triển khai thực hiện. Viêc này dẫn đến kế hoạch thực hiện các chỉ tiêu về du lịch trong năm 2021 cũng gặp rất nhiều khó khăn.

Phun thuốc khử khuẩn phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở lưu trú Nha Trang- Khánh Hòa

Theo đó, doanh thu du lịch Khánh Hòa tháng 9.2021 ước đạt 38 tỷ đồng, giảm 77% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 9 tháng năm 2021, doanh thu hoạt động du lịch đạt  1.957,4 tỷ đồng, giảm 44,5% so với cùng kỳ năm trước. Dịch bệnh Covid-19 đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của các doanh nghiệp du lịch. Hiện nay, chỉ 40/1.147 cơ sơ kinh doanh lưu trú du lịch hoat động thực hiện dich vụ cách ly; số lượng các doanh nghiệp lữ hành còn duy trì hoat động đón khách du lịch trên đia bàn tỉnh khoảng 70/114 doanh nghiệp. Người lao động trong ngành Du lịch cũng phải tam nghỉ việc hoặc chuyển sang nghề khác.

Để ứng phó với dịch bệnh, UBND tỉnh Khánh Hòa ban hành nhiều kế hoạch phòng, chống dịch chung cho toàn tỉnh; Sở Du lịch cũng thường xuyên phối hợp Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa triển khai các biện pháp phòng, chông dịch trong lĩnh vực du lịch (các cơ sở cách ly y tế, lưu trú, khu du lịch, điểm tham quan…).

Theo Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, cho biết: Hiện nay tỉnh có 34 khách sạn là cơ cách ly y tế tập trung, với hàng nghìn phòng phục vụ cách ly y tế cho các đối tượng là chuyên gia nước ngoài, người dân, du khách khi có nhu cầu. Thời gian qua, các khách sạn trên đã thực hiện cách ly y tế cho một lượng lớn đối tượng là F1 và các chuyên gia nước ngoài tới Việt Nam. Công tác phòng, chống dịch tại các cơ sở này luôn được quan tâm, kiểm tra, giám sát chặt và không đề xảy ra bất cứ sự cố nào.

Tăng cường phòng, chống dịch

Ông Võ Quang Hoàng – Chủ tịch Hội Khách sạn Khánh Hòa, Giám đốc điều hành Khách sạn Ariyana SmartCondotel Nha Trang, cho biết: Khách sạn Ariyana SmartCondotel Nha Trang hiện nay có trên 260 phòng sử dụng phục vụ khách cách ly y tế cho các chuyên gia nước ngoài, du khách và người dân. Hiện nay, khách sạn đang lên phương án hỗ trợ đón một số người dân người Khánh Hòa đi làm ở TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam chịu ảnh hưởng dịch Covid-19 về đây cách ly y tế.

Đo nhiệt độ thân nhiệt cho nhân viên, du khách tại cơ sở lưu trú Nha Trang - Khánh Hòa

“Công tác đảm bảo vệ sinh tại khu cách ly y tế là rất nghiêm ngặt theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. Chủ cơ sở thường xuyên phối hợp với cơ quan chức năng gồm: Y tế, công an, chính quyền địa phương kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại cơ sở. Luôn có đội y tế túc trực 24/24 h để đảm bảo an toàn cho người bệnh và các vấn đề phát sinh trong phòng, chống dịch”, ông Võ Quang Hoàng nói.

Trong khi đó, ông Phạm Minh Nhựt – Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa, cho biết: Không chỉ các khách sạn là cơ sở cách ly y tế phải đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch, mà toàn bộ các khách sạn khác, khu du lịch, điểm tham quan… trên địa bàn tỉnh (dù đóng cửa không hoạt động) cũng phải tăng cường đảm bảo vệ sinh phòng, chống dịch Covid-19. Đến nay, hầu hết các cơ sở lưu trú đều thực hiện phun thuốc khử khuẩn theo định kì, tuân thủ 5K trong phòng, chống dịch. “Công tác kiểm tra phòng, chống dịch tại các khách sạn, khu cách ly phải được thực hiện thường xuyên. Các doanh nghiệp cũng xem nhiệm vụ này là tiêu chí  “sống còn” trong kinh doanh”, ông Phạm Minh Nhựt nói.

Theo ông Phạm Minh Nhựt, hiện nay, UBND tỉnh Khánh Hòa đang cho địa phương “mở cửa” đón khách du lich trong tỉnh, tiến tới đón khách các tỉnh trong nước và khách quốc tế nên việc bảo đảm an toàn phòng, chống dịch tại các cơ sở lưu trú, khu cách ly, điểm du lịch…là vô cùng quan trọng.  Nếu không làm tốt, dịch lại tiếp tục bùng phát và việc đóng cửa cơ sở là rất cao. Do đó, công tác phòng, chống dịch ở đây phải đạt yêu cầu 100%.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh – Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, cho biết: Sở Du lịch đã có văn bản hướng dẫn cụ thể gửi Hiệp hội Du lịch Nha Trang- Khánh Hòa, các đơn vị trực thuộc Sở triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo đúng quy định của Bộ Y tế và UBND tỉnh Khánh Hòa. Đến nay, hầu hết các đơn vị đều thực hiện nghiêm túc quy định 5K, test xét nghiệm nhanh, quét mã QR khi đi làm việc…Ngoài ra, để tăng cường phòng, chống dịch, Sở Du lịch đã có hướng dân các doanh nghiệp du lịch đăng ký cho toàn bộ cán bộ, nhân viên, người lao động tiêm vắc xin ngừa dịch Covid-19. Cho đến nay, 100% lao động ngành Du lịch đã được tiêm mũi 1 vắc xin ngừa Covid-19, và đã và đang triển khai tiêm mũi 2.

Kiểm tra y tế đối với các khách sạn là cơ sở cách ly y tế tại Nha Trang-Khánh Hòa

“Công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh có kết quả tốt, đặc biệt là tại các cơ sở lưu trú, khu du lịch, điểm tham quan…sẽ tạo thuận lợi cho việc phục hồi hoạt động du lịch trở lại. Hiện nay, tỉnh đã tiêm vắc xin cho hơn 18.000 lao động trong ngành Du lịch. Các doanh nghiệp du lịch cũng đang rất sẵn sàng đón khách trở lại”, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh nói.

XUÂN HƯỚNG

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top