Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Khánh Hòa triển khai đón khách du lịch trong tình hình mới

Thứ Năm 07/10/2021 | 17:17 GMT+7

VHO - Chiều 7.10, Sở Du lịch phối hơp Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa (HHDL Khánh Hòa) và các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch đón khách du lịch, thích ứng an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở kinh doanh du lịch.

Doanh nghiệp du lịch gặp khó

Tại Hội nghị, ông Phạm Minh Nhựt – Phó Chủ tịch Thường trực HHDL Khánh Hòa đã báo cáo tình hình và hoạt động trong 9 tháng đầu năm. Theo đó, kể từ đầu năm đến nay, mặc dù tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng bằng sự nỗ lực, HHDL Khánh Hòa đã phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức thành công nhiều chương trình sự kiện, thúc đẩy phát triển du lịch tại địa phương. Trong đó, có thể kể đến các chương trình tiêu biểu: Chương trình kích cầu du lịch “Điểm đến an toàn – Nha Trang biển gọi”; Chương trình Famtrip caraval “Nha Trang biển gọi”; Chương trình Business Matching…Đặc biệt HHDL Khánh Hòa đã tổ chức thành công Chương trình “Lễ hội Ẩm thực và Phố đi bộ 2021” với 50 gian hàng tham gia, thu hút hơn 100.000 lượt khách du lịch, người dân địa phương đến tham quan, mua sắm.

Quang cảnh Hội nghị triển khai kế hoạch đón khách du lịch, thích ứng an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19

Bên cạnh những mặt đạt được, doanh nghiệp du lịch đã và đang đối diện rất nhiều khó khăn, thách thức bởi dịch Covid-19. Hầu hết các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh phải “gồng mình” chống dịch bệnh, vừa phải đảm bảo hoạt động sản xuất, kinh doanh để đảm bảo nguồn để trả lương cho người lao động. Tuy nhiên, dịch bệnh kéo dài từ năm 2020 đến nay, đã làm hầu hết các hoạt động kinh doanh, dịch vụ du lịch phải tạm dừng, gây thiệt hại nặng nề chưa từng có đối với ngành Du lịch Khánh Hòa. Các hoạt động của doanh nghiệp du lịch gần như “tê liệt” không có doanh thu, nhưng vẫn phải chịu các áp lực về hàng loạt các khoản phí: Trả lãi vay ngân hàng, trả lương người lao động, nợ tiền thuế, tiền thuê đất…Một số doanh nghiệp loay hoay tìm nguồn vốn để duy trì hoạt động, số doanh nghiệp du lịch khác phải chuyển đổi lĩnh vực kinh doanh để tồn tại.

Sớm đón khách, phục hồi hoạt động du lịch

Ông Huỳnh Đức Hòa – Tổng Giám đốc công ty TNHH Hunky Dory Việt Nam, cho rằng: Trong tình hình hiện nay, hồi phục các hoạt động du lịch là vô cùng cấp bách, cần thiết nhưng cũng là nhiệm vụ rất khó khăn, không thể trong “một sớm, một chiều”. Trước mắt, UBND tỉnh, Sở Du lịch và các Sở, ban, ngành tỉnh Khánh Hòa cần sớm tổ chức tiêm 100% vắc xin ngừa Covid-19 cho người lao động, đặc biệt là ngành Du lịch. Đồng thời triển khai hoạt động đón khách du lịch nội địa và khách du lịch quốc tế có “hộ chiếu vắc xin”. Điều này, cũng đồng nghĩa với việc tạo điều kiện cho các doanh nghiệp du lịch “mở cửa” đón khách du lịch trở lại.

Trong đó, ông Trần Minh Đức – Chủ tịch Hội Lữ hành Khánh Hòa, cho rằng: Nên sớm nối lại các chuyến bay nội địa từ các địa phương trong nước đến Khánh Hòa, tạo điều kiện để đón lượng khách nội địa tốt hơn. Đồng thời, Sở Du lịch cần công bố, phổ biến các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh, các điểm đến đủ điều kiện an toàn hoạt động, để dễ nắm bắt trong việc tổ chức đón khách hiện nay.

Các đại biểu cho rằng, việc tổ chức đón khách du lịch đang gặp nhiều khó khăn, vướng mắc

Một số đại diện doanh nghiệp du lịch, cho rằng: Việc thu hút khách nội địa hiện nay vẫn bị ràng buộc bởi các quy định phòng, chống dịch Covid-19 nên rất khó khăn để thực hiện. Theo đó, người đi du lịch nội tỉnh chỉ thường ngắn ngày, nhưng khi đến điểm du lịch lại phải cách ly 7 ngày, có thể nhiều hơn. Như vậy có thể thấy điều này sẽ không thể thu hút được khách nội địa, vì những ràng buộc này. Ban Chỉ đạo phòng, chông dịch tỉnh Khánh Hòa ban hành các văn bản đón khách du lịch phải đảm bảo an toàn. “An toàn” ở đây rất trừu tượng và doanh nghiệp khó có thể làm được mà phải cần cả hệ thống chính trị vào cuộc. Trong điều kiện dịch bệnh, chúng ta chỉ nên tổ chức thực hiện “tour du lịch xanh” trọn gói, đảm bảo các tiêu chí hoạt động.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh – Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, cho biết: Hiện nay, chúng ta chủ yếu tập trung các khâu chuẩn bị để đón khách. Do dịch bệnh còn phức tạp, lượng khách nội địa có nhu cầu đi du lịch là không nhiều, đó là một thức tế. Thời gian tới, tùy tình hình dịch bênh hoạt động đón khách du lịch có thể sẽ thuận lợi hơn, lúc đó chúng ta cũng tổ chức đón thêm lượng khách quốc tế. “Các đại diện doanh nghiệp du lịch tại buổi họp này đã đưa ra các ý kiến rất bổ ích, quý báu, Sở Du lịch tiếp thu và tổng hợp các ý kiến trên, gửi UBND tỉnh Khánh Hòa để có chỉ đạo điều chỉnh phù hợp”, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, khẳng định.

XUÂN HƯỚNG

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top