Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Nở rộ các dịch vụ ăn theo phim Squid Game

Thứ Hai 04/10/2021 | 08:20 GMT+7

VHO- Nhiều dịch vụ ăn theo phim Squid Game đang gây sốt ở các quốc gia như Hàn Quốc, Singapore, Philippines.

Đạo diễn Squid Game: Phim này là một canh bạc, mức độ căng thẳng tôi phải chịu là 100% - Ảnh 2.

(Ảnh: Netflix)

Squid Game (Trò chơi con mực) là một bộ phim của Hàn Quốc đang gây ra cơn sốt tại 90 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Bộ phim nói về cuộc chiến sinh tử của hàng trăm người chơi.

Những nhân vật trong phim sẽ chơi các trò quen thuộc thời thơ ấu đối với nhiều người tại Hàn Quốc, tuy nhiên, nếu không vượt qua được, người chơi sẽ phải trả bằng sinh mạng của mình. Nếu sống sót đến cuối cùng, người chơi sẽ nhận được 45,6 tỷ Won (tương đương hơn 870 tỷ đồng Việt Nam).

Các dịch vụ ăn theo phim Squid Game đang gây sốt ở các quốc gia như Hàn Quốc, Singapore, Philippines. Thử thách tách kẹo đường Dalgona đã được một quán cafe tại Singapore đưa ra với các thực khách. Bất cứ ai đến quán cafe đều muốn thử trải nghiệm này và ghi lại rồi đăng tải lên mạng xã hội để chia sẻ với bạn bè.

Tại Hàn Quốc, những người bán kẹo đường cảm thấy rất thích thú khi trò chơi của trẻ nhỏ này bỗng trở thành cơn sốt.

"Những ngày gần đây, mỗi ngày tôi có tới 200 - 300 khách mua hàng. Hồi trước thì ngày nào nhiều nhất cũng chỉ có 100 khách. Vì họ là người lớn, đâu có thời gian nhớ lại trò chơi trẻ con" - anh An Yong-Hui, một người bán kẹo tại Hàn Quốc, chia sẻ.

Còn tại Philippines, nhiều thanh niên rất hứng thú với trò đèn xanh, đèn đỏ với bức tượng cao 3 m được đặt tại trung tâm mua sắm. Mỗi khi bức tượng khổng lồ vang lên câu hát rồi quay đầu lại, khi âm thanh kết thúc, người chơi phải đứng im, không được cử động. Dù đại dịch Covid-19 gây ảnh hưởng tới ngành dịch vụ, tuy nhiên, việc những dịch vụ ăn theo phim được nhiều người đón nhận cho thấy cuộc sống bình thường mới đang dần thành hiện thực.

Đáng chú ý, bộ phim có một vài hạt sạn trong khâu sản xuất, trong đó đã gây ra sự cố về lộ số điện thoại thật trên phim.

Số điện thoại để đăng ký tham gia trò chơi trên phim lại vô tình là số điện thoại thật của một người đàn ông 40 tuổi ở Hàn Quốc. Sau khi bộ phim được công chiếu, người này đã phải nhận tới 4 nghìn cuộc điện thoại mỗi ngày, do những người tò mò thử gọi vào số xuất hiện trong phim.

Vụ việc thu hút cả các chính trị gia của quốc gia này. Đã có ứng cử viên tranh cử Tổng thống Hàn Quốc ngỏ ý muốn mua lại số điện thoại này với giá 100 triệu Won (tương đương hơn 1,9 tỷ đồng Việt Nam). Trong khi đó, nhà phát hành và sản xuất phim có thể đối mặt án phạt lên đến 50 triệu Won (khoảng gần 1 tỷ đồng tiền Việt).

VTV.VN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top