Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

“Cuộc chiến” pháp lý của Britney Spears với cha mình vẫn sẽ kéo dài

Thứ Năm 30/09/2021 | 16:36 GMT+7

VHO- Một thẩm phán ngày 29.9 (giờ địa phương) đã đình chỉ quyền kiểm soát cuộc sống cá nhân và tài chính của ông Jamie Spears đối với con gái mình, nữ ca sĩ Britney Spears. Thế nhưng cuộc chiến giữa 2 bên vẫn sẽ kéo dài do vẫn còn một số quyền giám hộ chưa được tước bỏ hoàn toàn.

Britney Spears đang nỗ lực để hoàn toàn thoát khỏi quyền giám hộ của cha mình (Ảnh: AP)

“Chiến thắng lịch sử”

Suốt 13 năm qua, nữ ca sĩ đình đám Britney Spears đã sống như “nô lệ” và nhiều lần tố bị cha mình cướp mất quyền cơ bản như bầu cử, gặp gỡ con cái, quản lý tài chính…

Sau cuộc tranh luận gay gắt kéo dài gần 2 giờ đồng hồ, thẩm phán Brenda Penny ở Los Angeles hôm qua đã ra phán quyết rằng: “Tình hình hiện tại không còn gì để tranh cãi nữa. Nó phản ánh một môi trường độc hại, đòi hỏi phải đình chỉ tư cách giám hộ của Jamie Spears. Phán quyết sẽ có hiệu lực ngay lập tức.". Ngay sau khi nghe phán quyết, công chúa nhạc Pop đã bật khóc vì không nghĩ sẽ có ngày này. Sau 13 năm bị kìm kẹp bởi chính cha ruột của mình, cô đã có thể phần nào được giải thoát. Người hâm mộ còn gọi đây là “chiến thắng lịch sử” của Britney Spears. Ngoài phán quyết trên, các bên liên quan vẫn có thể tiếp tục làm việc để chấm dứt toàn bộ các quyền giám hộ khác để Britney Spears hoàn toàn được tự do.

Theo luật sư Mathew Rosengart, người bảo vệ cho Britney Spears, điều quan trọng nhất đối với sức khỏe của cô hiện nay là cha cô phải được đưa ra khỏi nhà ngay lập tức. Vị luật sư nhận định, Britney đã nhiều lần chứng minh cha mình có hành vi ngược đãi và sẽ “quẫn trí” tột độ nếu ông tiếp tục được kiểm soát gia sản của cô.

Sau khi ông Jamie Spears bị đình chỉ quyền theo lệnh của thẩm phán, John Zabel, một kế toán công được chấp thuận bởi nhóm của Britney sẽ là người được ủy thác các quyền giám hộ tài sản tạm thời. Thẩm phán cũng sẽ tiếp tục mở phiên điều trần vào ngày 12.11 để các bên thảo luận về chấm dứt các quyền quản lý còn lại.

“Các quyền khác cần được chấm dứt ngay lập tức. Chúng tôi đã sẵn sàng để trình bày nguyên nhân tại sao ông Jamie cần bị dừng quyền giám hộ đối với con gái mình”, luật sư Mathew Rosengart nhấn mạnh. Bên cạnh đó Jodi Montgomery, người phụ trách chăm sóc sức khỏe và vấn đề cá nhân của Britney Spears cũng thông tin rằng, nữ ca sĩ mong muốn sớm chấm dứt sự giám hộ phi lý này và sẵn sàng làm việc với luật sư của cha cô.

 Một người ủng hộ Britney Spears giơ tấm biển đề nghị trả tự do cho nữ ca sĩ (Ảnh: EPA)

Điều gì sẽ xảy ra tiếp theo?

Việc đình chỉ quyền giám hộ tài sản cũng có nghĩa với việc ông Jamie và các luật sư sẽ phải bàn giao hồ sơ tài chính cho người quản lý thay thế. Bằng việc này, nhiều thông tin về “tham nhũng” của ông Jamie dựa trên khối tài sản của con mình có thể bị “tiết lộ”. Vì vậy luật sư của Britney Spears lo ngại rằng dù phán quyết đã được đưa ra, ông Jamie sẽ tiếp tục kháng cáo và có hành vi “trốn tránh trách nhiệm, công lý”.

Ngoài ra, Jamie Spears có nguy cơ phải đối mặt với các cáo buộc xâm phạm quyền riêng tư. Trong một bộ phim tài liệu, New York Times phản ánh rằng, ông này đã thuê công ty bảo mật bí mật theo dõi điện thoại của con gái mình, ghi lại các cuộc trò chuyện của cô trong phòng ngủ… Luật sư Mathew khẳng định, cơ quan thực thi pháp luật sẽ xác định xem có bất kỳ hành vi phạm tội nào diễn ra hay không.

Luật sư của Jamie Spears, Vivian Thoreen, đã không trực tiếp phủ nhận các cáo buộc gián điệp, mặc dù cô đã phủ nhận nội dung của bộ phim tài liệu. Hôm 29.9, Vivian cũng đã có động thái bảo vệ thân chủ của mình khi tuyên bố: “Ông Jamie đã tôn trọng và trung thành với quyết định là người đươc tòa án chỉ định”. Luật sư cũng nhấn mạnh hồ sơ bảo vệ ông Jamie là hoàn hảo.

Theo luật Hoa Kỳ, thông thường một người rất khó có nguy cơ bị đình chỉ vai trò giám hộ sau khi được cơ quan chức năng chỉ định. Tuy nhiên trong tường hợp này, luật sư của các bên và những người liên quan đều ủng hộ quyết định của thẩm phán.

Những người ủng hộ phong trào #FreeBritney từ lâu đã cho rằng quyền giám hộ đối với ca sĩ là không cần thiết và có nhiều mâu thuẫn. Họ lưu ý rằng ngôi sao nhạc Pop có thể tự phát triển sự nghiệp của mình một cách thành công nhưng tòa án lại khiến cô không có khả năng tự quyết định các quyền cơ bản trong cuộc sống.

ĐÌNH TOÁN (Theo The Guardian)

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top