Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Không đón khách, Sa Pa vẫn chuyển mình tươi mới

Thứ Năm 30/09/2021 | 15:38 GMT+7

VHO- Không ngừng mới lạ, không ngừng hấp dẫn như chưa từng có đại dịch đi qua, Sa Pa hôm nay dẫu vắng bóng du khách vẫn đẹp “đốn tim” dù là “du lịch qua màn ảnh nhỏ”.

Đỉnh Fansipan

Đỉnh Fansipan

Sa Pa đang vào mùa săn mây “đặc sản” hàng năm. Không chỉ có mây chảy thành dòng trên những đỉnh núi cao, ngay cả trung tâm thị xã cũng mơ màng một màu huyền ảo. 

Ngắm Sa Pa đẹp lịm tim dù vắng bóng du khách

Thật thú vị biết bao nếu giờ này được khoác tay nhau bước trên những con đường quanh co ngả màu thời gian, giữa màn mây trắng bảng lảng, đắm mình trong cuộc sống bình yên và quên đi hết lo âu những ngày qua.

Ruộng bậc thang

Đến hẹn lại lên, những triền núi đã chuyển từ xanh rì sang óng vàng như mật. Mùa thu Sa Pa chẳng ngại Covid-19 hay du lịch đóng băng, vẫn bừng lên cảnh tượng quyến rũ nao lòng. Nếu may mắn có mặt ở Sa Pa những ngày này, phần thưởng cho bạn sẽ là một mình tận hưởng không gian bát ngát hiếm có trước nay.

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa

Khác với cảnh tượng đông vui tấp nập thường thấy, ga tàu hỏa leo núi Mường Hoa tại trung tâm thị xã vắng lặng trong nắng mai, nhưng không vì thế mà bớt đi vẻ đẹp cổ tích vốn có. Các hoạt động bảo trì, bảo dưỡng vẫn được thực hiện đều đặn dù không đón khách, để sẵn sàng cho ngày trở lại.

Hoa hồng Sa Pa

Trong khi đó, thung lũng hoa hồng đạt kỷ lục lớn nhất Việt Nam tại Sun World Fansipan Legend tiếp tục được khu du lịch làm mới và nâng cấp. Hơn 120.000 gốc hồng với hơn 150 loài hoa hồng, từ hồng cổ Sa Pa, hồng Việt Nam tới hồng nhập ngoại, làm nên một thảm hoa đẹp thần tiên, trải dài tư Ga đi cáp treo Fansipan tới dọc tuyến tàu hỏa leo núi Mường Hoa.

Đồi hoa tím “làm mưa làm gió” Facebook năm ngoái vẫn không ngừng “biến hình” đẹp hơn, mênh mông hơn. Trong những ngày ngừng đón khách cùng cả nước chống dịch, bằng “phép màu” của nỗi nhớ mong và tình yêu dành cho du khách, những người làm cảnh quan của khu du lịch đã hô biến đồi hoa mã tiền thảo lên rộng gấp đôi năm 2019, với những chùm hoa to hơn, dày hơn, cao hơn hẳn mùa thu năm ngoái.

Bất chấp đại dịch, Sa Pa vẫn chuyển mình tươi mới. Những mầm sống cựa mình vươn lên căng tràn xanh mướt từ trong đá, trong mây. Những người làm du lịch giữ vững tinh thần lạc quan và ấp ủ nỗi nhớ mong du khách, mong những ngày tháng bận rộn, tấp nập người đến người đi vào trong công việc miệt mài, sáng tạo mỗi ngày, để Sa Pa chưa bao giờ ngừng đẹp, chưa bao giờ ngừng hấp dẫn.

Thiên đường hoa muôn sắc màu và những tiểu cảnh kỳ công vẫn âm thầm được tạo tác giữa những dãy núi điệp trùng của Fansipan chờ ngày đón khách. Cùng với những thảm hoa lạ được tâm huyết ươm trồng trên đỉnh Fansipan như hoa đuôi công, thanh anh, đỗ quyên, xác pháo,… khu du lịch Sun World Fansipan Legend cho biết đã có kế hoạch làm nhà kính để phát triển và gây giống những loài hoa đẹp và lạ trồng trên quy mô lớn, với ước mong “biến đá thành hoa”, phủ muôn sắc màu lên đỉnh Fansipan để Sa Pa trở thành xứ sở của các loài hoa đẹp.

Hotel de la Coupole

Khách sạn Hotel de la Coupole, MGallery những ngày ngừng đón khách vẫn đẹp diễm lệ. Đằng sau sự yên tĩnh bên ngoài, “cuộc sống” bên trong kiệt tác nghỉ dưỡng không ngừng hối hả. Các công tác trùng tu, sửa chữa nâng cấp, làm mới cảnh quan được thực hiện để khách sạn luôn trong trạng thái đạt chuẩn 5 sao quốc tế và sẵn sàng phục vụ khách trở lại bất cứ lúc nào. Trong khi đó, các chương trình khuyến mại, quy định an toàn AllSafe hay các chương trình đào tạo về dịch vụ, quản lý,… cũng được triển khai cho ngày trở lại mới lạ hơn, chất lượng hơn.

Sẽ sớm thôi thành quả cùng nhau chống dịch được đền đáp bằng một chuyến đi Sa Pa “vui hết nấc”, bằng khung cảnh đẹp mê hồn mà ai cũng nhớ mong. Và những nụ cười sẽ rạng ngời ở “thành phố trên mây”, trên môi du khách và trên gương mặt của những người đang mỗi ngày lao động hăng say, giữ cho Sa Pa luôn là điểm đến không bao giờ cũ.

H.H

Ảnh: Dương Quốc Hiếu, Tô Bá Hiếu, Quyền Anh Tuấn

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top