Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Hé lộ điều hấp dẫn ở Chương trình nghệ thuật Trung thu đặc biệt

Thứ Ba 21/09/2021 | 10:18 GMT+7

VHO-20h tối nay (21.9), Chương trình San sẻ yêu thương – vượt qua đại dịch số 6 sẽ dành khán giả thiếu nhi một chương trình nghệ Trung thu đặc biệt  tại 4 điểm cầu với sự tham gia của các nghệ sĩ thuộc: Nhà hát Múa rối Việt Nam, Nhà hát Kịch Việt Nam, Liên đoàn Xiếc Việt Nam, Nhà hát Múa rối Thăng Long, Nhà hát Tuồng Việt Nam. Chương trình được phát livestream trên hệ thống kênh YouTube, Fanpage của Cục Nghệ thuật biểu diễn, Nhà hát Kịch Việt Nam và nhiều nghệ sĩ nổi tiếng.

 

Những tiết mục đặc sắc của Nhà hát Múa rối Việt Nam đang chờ đón khán giả thiếu nhi

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các sân khấu phục vụ cho thiếu nhi vào dịp Tết trung thu năm nay không thể mở cửa. Với mong muốn tạo một không khí đón Trung thu vui vẻ cho trẻ em cả nước, Chương trình San sẻ yêu thương – Vượt qua đại dịch số 6  sẽ có những tiết mục đặc sắc của các nghệ sĩ múa rối và xiếc như: Rước đèn dưới trăng thu, Đơn ca Thỏ ngọc : Rock Vầng trăng, Trăng soi bóng trúc đêm rằm, Lung linh Khổng tước (Nhà hát Múa rối Việt Nam), Xiếc dê, Hề ảo thuật (Liên đoàn Xiếc Việt Nam), Chị Hằng lên cung trăng, Trống cơm, Múa sư tử, Rước đèn ông sao,Nhẩy hip hop, Vũ điệu rửa tay (Nhà hát Múa rối Thăng Long), Múa lân (Nhà hát Tuồng Việt Nam)… NSƯT Xuân Bắc sẽ là người dẫn chương trình chủ lực kết nối với các nhân vật mà trẻ em yêu mến như  Cuội, chị Hằng.

Gíam đốc Nhà hát Múa rối Việt Nam, NSND Nguyễn Tiến Dũng chia sẻ: “ Liên quan tới chủ đề Tết Trung thu nên Nhà hát đã lựa chọn các tiết mục múa rối có nội dung  phù hợp với các bé và đặc biệt chú trọng tới màu sắc trang phục tươi vui của các con rối. Chương trình nghệ thuật phục vụ cho thiếu nhi là đối tượng phục vụ chính của nhà hát nên chúng tôi đều làm rất cẩn thận làm sao đảm bảo được các yếu tố về chất lượng và nghệ thuật để định hướng thẩm mỹ đối với các em nhỏ”.

Theo tiết lộ từ phía Nhà  hát, sẽ  có một màn trình diễn độc đáo với sự tham gia của nhiều con rối  trong trang phục truyền thống của nhiều dân tộc Việt Nam. 

Tiết mục của Nnghệ sĩ của Nhà hát Múa rối Thăng Long

Các nghệ sĩ sẽ mang tới cho khán giả thiếu nhi những tiết mục được dàn dựng mới mẻ, công phu


​NSND Tạ Duy Ánh, Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam cho biết hai tiết mục được chọn biểu diễn trong chương trình cũng đã được cân nhắc rất kỹ. Xiếc là loại hình nghệ thuật mang nhiều yếu tố mới lạ, bất ngờ nên Hề ảo thuật sẽ không chỉ vui, dí dỏm mà còn khơi gợi tính sáng tạo cho các em. Những ai yêu bộ môn xiếc thú hẳn sẽ biết thời gian gần đây, Liên đoàn Xiếc Việt Nam đã rất nỗ lực chủ động để dàn dựng một loạt những tiết mục xiếc thú do các con vật nuôi trong gia đình để thay thế cho các tiết mục xiếc thú hoang dã. Các chú dê tham gia biểu diễn trong tiết mục lần này sẽ mang tới một sức hấp dẫn riêng và giúp cho khán giả sẽ có một góc nhìn mới mẻ và thú vị khi khám phá những khả năng đặc biệt từ những con thú nuôi qua sự huấn luyện đầy tài năng và tâm huyết của người nghệ sĩ .

 

Xiếc dê của Liên đoàn Xiếc Việt Nam

 Chương trình sẽ có sự tham gia của nhà thơ Trần Đăng Khoa, người có nhiều tác phẩm gắn bó với văn học thiếu nhi. Tại chương trình, tác giả có màn tặng sách cho các khán giả nhí. Ngoài ra, chương trình Mini game cũng sẽ tặng rất nhiều những món quà hấp dẫn cho các em, đặc biệt là các dụng cụ học tập độc đáo và ý nghĩa.
 

THUÝ HIỀN, Ảnh : HOÀNG ANH

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top