Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Khi nghệ sĩ mong muốn mang tới những điều tích cực

Thứ Bảy 18/09/2021 | 22:42 GMT+7

VHO-Nối tiếp triển khai Kế hoạch Tổ chức các chương trình nghệ thuật đặc sắc cổ vũ, góp phần nâng cao sức mạnh tinh thần nhân dân vượt qua đại dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ VHTTDL, Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì và chỉ đạo các Nhà hát thuộc Bộ VHTTDL đã tổ chức Chương trình nghệ thuật online với chủ đề “San sẻ yêu thương, vượt qua đại dịch” số 5 tối 18.9 trên kênh Youtube Nghệ thuật biểu diễn Việt Nam, fanpage Cục Nghệ thuật biểu diễn và facebook các nghệ sĩ tham gia chương trình. Bằng những lời ca, tiếng hát, sự chia sẻ nồng nàn, các nghệ sĩ lại thêm một lần nữa chinh phục khán giả qua hình thức thể hiện mới mẻ này.

Tiết mục của các nghệ sĩ Nhà hát Công an nhân dân

 Đảm nhận vai trò MC vẫn là hai gương mặt quen thuộc NSƯT Xuân Bắc và Hoa hậu Lương Thuỳ Linh. Khán giả không chỉ bị cuốn theo cách dẫn chương trình hấp dẫn của  hai MC mà còn thấy xúc động trước những chia sẻ chân thành. NSƯT Xuân Bắc nói: "Chúng tôi, những người nghệ sĩ đã không chịu ngồi yên và chấp nhận khó khăn mà đã cùng góp sức để mang những điều tích cực nhất, đẹp đẽ nhất từ trái tim và trách nhiệm của nghệ sĩ khi cùng cả nước chung sức, chung lòng vượt qua đại dịch. Xin đừng bỏ một chương trình nào trong chùm nghệ thuật online với chủ đề này. Bởi vì, khán giả sẽ được xem những tiết mục đặc sắc do những tài năng của 12 nhà hát của Bộ VHTTDL sẽ lần lượt trình diễn".

Hai gương mặt MC quen thuộc NSƯT Xuân Bắc và Hoa hậu Lương Thuỳ Linh

Vợ chồng nhạc sĩ Hồ Hoài Anh và Lưu Hương Giang trong ca khúc Hà Nội 12 mùa hoa 


Ngay khi chương trình được diễn ra, chỉ kể riêng 1 kênh phát trực tuyến của facebook cá nhân của NSƯT Xuân Bắc đã có tới 6700 người nhấn nút “like” và 4700 bình luận.  Đó là chưa tính tới số người xem trên các kênh khác. “Rất hay nhé”, “Cứ ngỡ chán nhưng thực sự bị cuốn hút mất rồi”, “Nếu được ước em mong đại dịch sẽ qua đi để em được tới xem trực tiếp các anh chị nghệ sĩ ở nhà hát”… Chỉ cần đọc lướt qua những lời bình luận từ người xem trực tuyến sẽ thấy được sức hấp dẫn của chương trình. Cần khẳng định rằng, các chương trình nghệ thuật online với chủ đề “San sẻ yêu thương, vượt qua đại dịch” luôn  có những khán giả yêu thích và chờ đón. Những vị khán giả đó ở khắp mọi miền đất nước và cả nhiều quốc gia trên thế giới như Nhật Bản, Úc, Nga…

Hai nghệ sĩ Nhà hát Chèo Việt Nam đã rất xuất sắc với  làn điệu Đào liễu vượt hết chông gai do tác giả Lê Thế Song sáng tác

 

“Đây là lần đầu tiên em được xem trọn vẹn một tiết mục của nghệ thuật chèo truyền thống nhưng lại được tác giả đưa những lời ca rất thời sự về phòng chống dịch như thế này”, hoa hậu Lương Thuỳ Linh đã chia sẻ như vậy khi xem hai nghệ sĩ Thục Hiền và Xuân Trường của Nhà hát Chèo Việt Nam thể hiện Làn điệu Đào liễu Vượt hết chông gai do tác giả Lê Thế Song viết về chủ đề Covid. Và cũng rất chân thành khi chứng kiến cảnh hai vợ chồng nhạc sĩ, NSƯT Hồ Hoài Anh cùng vợ là ca sĩ Lưu Hương Giang cùng thể hiện ca khúc Hà Nội 12 mùa hoa của nhạc sĩ Giáng Son, Thuỳ Linh đã phải thốt lên: “Ca khúc thật tuyệt vời và ấn tượng. Nhìn cảnh chồng đàn, vợ hát của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh và Lưu Hương Giang thật lãng mạn. Có thể nhận được phần nào hạnh phúc của họ khi cùng đồng hành trong nghệ thuật cho tới cuộc sống và đặc biệt là cả ở thời điểm vô cùng khó khăn này. Đây là ước mơ của tất cả các cô gái về hạnh phúc, ước mơ có người chồng, người bạn đồng hành giống như vợ chồng anh chị ấy”.

Đều khai thác chất liệu âm nhạc truyền thống dân gian nhưng mỗi tiết mục mang tới một cách làm khác nhau 

 

Cho tới chương trình nghệ thuật online số 5 này, có thể thấy những người sản xuất chương trình đã rất cân nhắc và kỹ lưỡng khi lựa chọn từng tiết mục để giới thiệu trong từng chương trình. Sự xuất hiện của các ca sĩ của Nhà hát Công an nhân dân với những ca khúc ca ngợi về chính những người đồng đội thuộc lực lượng vũ trang nhân dân là công an, quân đội,  những người đang ở tuyến đầu chống dịch. Ca múa nhạc dân tộc, hát Xẩm, hát Chèo… đều là những loại hình nghệ thuật đậm đà bản sắc dân tộc, thế nhưng trong cách thể hiện và khai thác cũng rất mới mẻ. Đặc biệt những làn điệu chèo cổ ngọt ngào đã chuyển tải những lời ca thấm đẫm tính nhân văn và thời sự của soạn giả Lê Thế Song khi viết về chủ đề phòng chống dịch Covid-19 trong Vượt hết chông gai. Sự kết hợp giữa Xẩm của dân tộc truyền thống Việt Nam với Rap và nhạc ED vốn đã quen với giới trẻ trong Xẩm Hà Nội có sự tham gia của đơn ca Hà Myo, Rapper Tobby Quốc Trung, solo đàn nhị Trần Dũng, vũ đoàn The Homiez đã mang lại một hơi thở mới cho cả hai dòng âm nhạc truyền thống và hiện đại.

Tiết mục của các nghệ sĩ Nhà hát Công an nhân dân

Chương trình mini game do NSƯT Xuân Bắc đảm đương thu hút sự tương tác lớn từ khán giả

Hãy đừng quên bấm nút chia sẻ cho các chương trình nghệ thuật của chúng tôi. Xin hãy đón chờ các chương trình trong chùm chương trình nghệ thuật với chủ đề “San sẻ yêu thương, vượt qua đại dịch”, bạn sẽ không phải ân hận”, lời nhắn nhủ của NSƯT Xuân Bắc, Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam cũng là lời gửi gắm của tập thể những người tham gia sản xuất các chương trình nghệ thuật này. Cũng như một lời hứa hẹn, một quyết tâm đưa khán giả phải yêu, phải cháy lên cùng tấm lòng của những người nghệ sĩ.

THUÝ HIỀN, Ảnh : MINH KHÁNH

 

Print
Tags:

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top