Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Facebook công bố các sáng kiến nhằm nâng cao nhận thức về khí hậu

Thứ Bảy 18/09/2021 | 11:45 GMT+7

VHO- Mạng xã hội Facebook công bố một loạt sáng kiến mới nhằm nâng cao nhận thức về tác động của biến đổi khí hậu, cũng như tập trung vào xử lý các thông tin sai lệch về khí hậu trên các nền tảng của mình.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, việc tập trung vào giải quyết biến đổi khí hậu dường như đã bị chững lại dù các nhà khoa học đã cảnh báo rằng mối đe dọa do biến đổi khí hậu gây ra vẫn chưa hề suy giảm. Trên thực tế, mối đe doạ này đang ngày một lớn hơn trong hơn 1 năm rưỡi qua, đòi hỏi các nước cần có những hành động cấp bách và quyết liệt.

Trong tuần này, mạng xã hội Facebook công bố một loạt sáng kiến mới nhằm nâng cao nhận thức về tác động của biến đổi khí hậu, cũng như tập trung vào xử lý các thông tin sai lệch về khí hậu trên các nền tảng của mình.

Trước đó, Facebook đã thông báo về việc mở rộng Trung tâm Thông tin Khoa học khí hậu, vốn lần đầu tiên được ra mắt tại một số quốc gia được chọn vào tháng 9 năm ngoái như một phương tiện để kết nối người dùng với thông tin về khí hậu chính xác, kịp thời.

Trung tâm hiện có mặt ở 16 quốc gia và được hơn 100.000 người truy cập tìm hiểu thông tin mỗi ngày. Giờ đây, Facebook đang nỗ lực biến trung tâm này trở nên hấp dẫn hơn và cung cấp nhiều thông tin hơn.

Theo đó, hãng sẽ đổi tên trung tâm thành Trung tâm Khoa học khí hậu và đang bổ sung các module mới như tính năng đố vui, phối hợp với Uỷ ban Liên chính phủ về biến đổi khí hậu (IPCC), để kiểm tra kiến thức của mọi người về biến đổi khí hậu, cũng như một tính năng cung cấp cho mọi người thông tin liên quan đến các cuộc khủng hoảng liên quan tới khí hậu, bắt đầu là các vụ cháy rừng.

Cũng theo Facebook, những bổ sung mới trên sẽ giúp trung tâm mang lại trải nghiệm hấp dẫn hơn cho những người truy cập, cũng như tạo điều kiện hơn cho nhiều cuộc thảo luận và chia sẻ kiến thức về các tác động của biến đổi khí hậu. Các điều chỉnh cập nhật này cũng sẽ giúp nhiều thông tin của trung tâm được chia sẻ dễ dàng hơn, qua đó có thể thúc đẩy nhiều người dùng lan truyền thông tin trên khắp Facebook và thúc đẩy các cuộc thảo luận sâu hơn về những tác động này.

Ngoài ra, Facebook cũng tung ra một loạt video mới để làm nổi bật những nhân vật tích cực chống biến đổi khí hậu trẻ tuổi trên Facebook và Instagram. Theo đó, trong Tuần lễ khí hậu từ ngày 20-26.9, Facebook sẽ nêu gương những người sáng tạo, truyền cảm hứng về bảo vệ môi trường và những người ủng hộ nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu trên ứng dụng.

Việc khai thác sự phổ biến của những người có tầm ảnh hưởng trên nền tảng có thể được xem là một cách thức để khơi dậy nhiều cuộc thảo luận hơn về biến đổi khí hậu và thay đổi nhận thức của mọi người khi những vấn đề khí hậu được bàn thảo sâu rộng. Facebook cũng sẽ tiếp tục hỗ trợ chuỗi video “Say it with science,” quy tụ các nhà khoa học và những nhà hoạt động trẻ tuổi trình bày những hiểu biết mới nhất về khoa học khí hậu.

Cuối cùng, Facebook cho biết sẽ đầu tư 1 triệu USD vào một chương trình tài trợ mới, hợp tác với Mạng lưới Kiểm tra thông tin thực tế quốc tế, nhằm hỗ trợ cho các tổ chức chuyên chống lại thông tin sai lệch về khí hậu. Thông qua khoản đầu tư này, Facebook sẽ chú trọng vào các đề xuất xây dựng liên minh giữa những người kiểm tra thực tế, các chuyên gia khí hậu và các tổ chức khác để hỗ trợ các dự án tập trung vào chống thông tin sai lệch về khí hậu.

Facebook từ lâu đã bị chỉ trích vì cho phép thông tin sai lệch về cuộc khủng hoảng khí hậu lan truyền trên nền tảng của mình. Trong cuộc điều trần trước Quốc hội Mỹ hồi tháng 4, Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg thừa nhận rằng thông tin sai lệch về khí hậu là "một vấn đề lớn."

Các chuyên gia về biến đổi khí hậu và thông tin sai lệch đã nói rằng những tin giả trên nền tảng này có thể lan truyền nhanh chóng. Nhóm cơ quan giám sát khí hậu InfluenceMap vào tháng 10.2020 đã phát hiện ra hàng chục quảng cáo tin giả về khí hậu đã được xem hơn 8 triệu lần sau khi vượt qua các bộ lọc của mạng xã hội này.

TTXVN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top