Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

LHP Việt Nam XXII rút gọn nội dung, cân nhắc phương án phù hợp

Thứ Ba 07/09/2021 | 17:19 GMT+7

VHO- Đó là một trong những nội dung được nhấn mạnh tại buổi làm việc của Thứ trưởng Tạ Quang Đông  với Cục Điện ảnh vào chiều 7.9.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông làm việc với Cục Điện ảnh về LHP Việt Nam XXII và một số nội dung khác

Trong buổi làm việc, Cục Điện ảnh xin ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ về các nội dung: Hội nghị- Hội thảo tổng kết 7 năm thực hiện Chiến lược phát triển Điện ảnh và Hội nghị, Hội thảo phát hành phổ biến phim; Lựa chọn nội dung để xây dựng 01 đề án công nghiệp văn hóa trong lĩnh vực điện ảnh và Hình thức tổ chức LHP Việt Nam lần thứ XXII. Đây là những nội dung công việc trong kế hoạch công tác 4 tháng cuối năm của Cục. “Những công việc này sẽ diễn ra trong bối cảnh chưa có tiền lệ, khi đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp.  Cục xin ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng về hình thức tổ chức đối với các hoạt động này, đặc biệt đối với LHP Việt Nam lần thứ XXII- sự kiện đang thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng yêu điện ảnh”, Cục trưởng Vi Kiến Thành cho biết.

Về hình thức tổ chức LHP Việt Nam lần thứ XXII, Cục Điện ảnh dự kiến các nội dung (đã rút gọn), gồm: họp báo, khai mạc LHP, cách thức làm việc của Ban giám khảo, chiếu phim tham dự LHP trên VTV, bế mạc và trao giải thưởng. Thứ trưởng Tạ Quang Đông nhấn mạnh, LHP Việt Nam XXII là sự kiện văn hóa lớn,  việc tổ chức các nội dung trong khuôn khổ LHP cần bám sát tình hình thực tiễn, diễn biến dịch bệnh để quyết đinh hình thức, quy mô tổ chức. “Các nội dung trong khuôn khổ LHP đều phải cân nhắc kỹ, hình thức gọn nhẹ, linh hoạt để triển khai phù hợp tình hình dịch bệnh. Riêng đối với nội dung chiếu phim tham dự LHP trên VTV là hình thức quảng bá, truyền thông hiệu quả, dù dịch bệnh diễn biến như thế nào cũng cần triển khai”, Thứ trưởng lưu ý.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông  yêu cầu, việc tổ chức các nội dung trong khuôn khổ LHP cần bám sát tình hình thực tiễn, diễn biến dịch bệnh để quyết đinh hình thức, quy mô tổ chức

Đến thời điểm hiện tại, BTC LHP Việt Nam XXII đã nhận được 134 phim đăng ký tham dự, bao gồm 23 phim truyện, 67 phim tài liệu, 13 Phim khoa học và 31 phim hoạt hình. Đây là số lượng phim đăng ký tham dự đáng ghi nhận khi bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp. Theo Thứ trưởng, việc tổ chức các nội dung trong LHP cần sát thực tế, đảm bảo an toàn dịch bệnh. Dự kiến một số nội dung sẽ được triển khai trực tuyến. Về hình thức tổ chức lễ bế mạc và trao giải thưởng, một hoạt động điểm nhấn trong các kỳ LHP trước đây, năm nay do dịch bệnh có thể tính toán hình thức công bố giải thưởng và kết nối trực tuyến với các đoàn phim, nghệ sĩ, diễn viên được giải. Thời gian tổ chức LHP cũng cần tính toán, có thể tiếp tục lùi sang tháng 12 để đảm bảo tiến độ, an toàn.

Cục trưởng Cục Điện ảnh Vi Kiến Thành cho biết, LHP Việt Nam lần thứ XXII là sự kiện quan trọng, tuy nhiên sẽ diễn ra trong bối cảnh chưa có tiền lệ, khi đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp

Về nội dung Hội nghị- Hội thảo tổng kết 7 năm thực hiện Chiến lược phát triển Điện ảnh và Hội nghị, Hội thảo phát hành phổ biến phim, Cục cho biết đã gửi dự thảo báo cáo cho các Bộ, Ban, ngành, UBND, Sở VHTTDL các tỉnh, thành phố trong cả nước đề nghị góp ý, trả lời bằng văn bản để Bộ VHTTDL tổng hợp, báo cáo Chính phủ. Thứ trưởng yêu cầu, Cục Điện ảnh sớm chủ động chuẩn bị các nội dung dự thảo báo cáo của hai hội nghị. Trong đó, nên lồng ghép Hội nghị, Hội thảo phát hành phổ biến phim với nội dung tổ chức LHP Việt Nam lần thứ XXII trong điều kiện cho phép. Hội nghị- Hội thảo tổng kết 7 năm thực hiện Chiến lược phát triển Điện ảnh dự kiến thời gian sẽ tổ chức trong tháng 12.

 Về lựa chọn nội dung để xây dựng đề án công nghiệp văn hóa trong lĩnh vực điện ảnh, Thứ trưởng gơi mở, Cục Điện ảnh nên chủ động triển khai Đề án xây dựng Trung tâm phát hành, phổ biến phim trực tuyến. Theo Thứ trưởng, đây là định hướng phù hợp, khả thi.

BẢO NGÂN, ảnh: TRẦN HUẤN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top