Trao giải cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Bắc Ninh năm 2021

VHO- Tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Bắc Ninh năm 2021, Ban Tổ chức đã lựa chọn 4 tác phẩm xuất sắc nhất để gửi về tham dự vòng chung kết Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc quốc gia năm 2021 do Bộ VHTTDL tổ chức tại Hà Nội vào cuối tháng 10.2021.

Trao giải cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Bắc Ninh năm 2021 - Anh 1

Đại diện các trường học, thí sinh đạt giải tại Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Bắc Ninh năm 2021

Do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Lễ tổng kết và trao giải được tổ chức bảo đảm nguyên tắc phòng chống dịch và hạn chế tối đa số người có mặt, nhưng vẫn đảm bảo trang trọng, nhằm tôn vinh và lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Sau hơn 4 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được trên 4.000 bài dự thi đến từ 75 trường tiểu học, 36 trường THCS trên toàn tỉnh Bắc Ninh với nhiều bài dự thi thể hiện dưới dạng viết tay, trang trí, minh họa đẹp mắt, khéo léo. Đặc biệt, các bài dự thi đã thể hiện sự sáng tạo, độc đáo, mới lạ của tuổi học trò trong cách trình bày, hình thức thể hiện công phu  và có chất lượng cao…

Kết quả, Ban Tổ chức đã quyết định công nhận 36 giải thưởng  cho các tập thể và cá nhân tham gia cuộc thi, trong đó có 2 giải dành cho 2 thí sinh đạt danh hiệu Đại sứ Văn hóa đọc; 31 giải Nhất, Nhì, Ba dành cho các thí sinh đạt giải hạng mục khác nhau; 3 giải tập thể dành cho các trường có nhiều thí sinh tham dự và có nhiều thí sinh đạt thành tích. Cùng với đó, Ban Tổ chức đã lựa chọn 4 bài thi có chất lượng gửi tham gia vòng Chung khảo Cuộc thi do Bộ VHTTDL tổ chức.

Trao giải cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Bắc Ninh năm 2021 - Anh 2

Để đảm bảo an toàn phòng dịch, Ban Tổ chức chỉ mời đại diện 1 trường học và 5 thí sinh đạt giải lên nhận giấy chứng nhận. Những giải thưởng còn lại sẽ được gửi đến các trường để trao cho học sinh đạt giải.

QUỲNH VY

 

 

Ý kiến bạn đọc