118 sinh viên “mắc kẹt” tại Hà Nội được trao tặng nhu yếu phẩm

VHO- Chiều ngày 27.8, mạng lưới thiện nguyện Food Banks VIETNAM đã trao tặng 118 suất quà cho 118 sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội (ULIS) gặp khó khăn khi phải ở lại thành phố, không thể về quê vì dịch bệnh.

118 sinh viên “mắc kẹt” tại Hà Nội được trao tặng nhu yếu phẩm - Anh 1

PGS.TS Hà Lê Kim Anh, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội (ULIS) tiếp nhận 118 suất quà từ Food Banks VIETNAM trao tặng.

Theo đó, mỗi suất quà được Food Banks VIETNAM trao tặng cho các em sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội (ULIS) gồm: Gạo, mỳ tôm, ruốc thịt, trứng, chè dinh dưỡng và khẩu trang y tế với tổng trị gần 40 triệu đồng.

Nói về hoạt động ý nghĩa này anh Đỗ Tuấn Minh, thành viên sáng lập mạng lưới thiện nguyện Food Banks VIETNAM thông tin: “Qua khảo sát thực tế, Food Banks VIETNAM nhận thấy trên địa bàn Thủ đô Hà Nội có nhiều em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn không thể về quê phải ở lại trong các khu nhà trọ và ký túc xá. Thấu hiểu điều này, Food Banks VIETNAM đã lên kế hoạch phối hợp với các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố tổ chức trao tặng lương thực, thực phẩm và những vật phẩm thiết yếu khác để cùng sát cánh với các em sinh viên vượt qua đại dịch. Tiêu chí của nhóm là vận động đến đâu trao quà đến đó và công khai thông tin để các nhà tài trợ giám sát và đồng hành”.

PGS.TS Hà Lê Kim Anh, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội (ULIS) chia sẻ: “Ngay từ thời điểm bắt đầu giãn cách xã hội, Nhà trường đã tiến hành khảo sát những trường hợp các em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, không thể về quê để có phương án hỗ trợ các em. Theo đó, tập thể cán bộ, giảng viên cùng các em sinh viên của Nhà trường đã chung tay thành lập quỹ ủng hộ các bạn sinh viên gặp khó khăn với số tiền 200 triệu đồng. Trong những ngày vừa qua, nhà trường đã tiến hành trao hơn 600 suất quà, mỗi suất trị giá 400 nghìn tới tận tay các em sinh viên này. Tuy nhiên, do đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và kéo dài sự chung tay giúp đỡ của mạng lưới thiện nguyện Food Banks VIETNAM vào lúc này là hết sức kịp thời giúp sinh viên yên tâm để vượt qua giai đoạn khó khăn này”.

118 sinh viên “mắc kẹt” tại Hà Nội được trao tặng nhu yếu phẩm - Anh 2

Đại diện 118 em sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội (ULIS) đón nhận phần quà từ Food Banks VIETNAM.

Trước đó vào ngày 25.8, Food Banks VIETNAM cũng đã trao tặng 49 suất quà trị giá 25 triệu đồng cho nhóm các em sinh viên không thể về quê trong đại dịch Covid-19 tại Học viện Ngân Hàng. Dự kiến vào ngày 29.8 tới đây, Food Banks VIETNAM sẽ liên kết với một số đơn vị khác, cùng đồng hành và trao tặng 200 suất quà gồm: Gạo, trứng và một số mặt hàng thiết yếu cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại UBND phường Thổ Quan, quận Đống Đa.

Food Banks VIETNAM là mạng lưới thiện nguyện phi lợi nhuận ra đời trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, với sứ mệnh xây dựng “Ngân hàng thực phẩm dành cho người khó khăn”. Đội ngũ sáng lập, vận hành và các thành viên hiện đang sinh sống ở nhiều nơi, làm việc trong nhiều lĩnh vực nhưng đều chung tinh thần tự nguyện và mong muốn đem công sức giúp đỡ cộng đồng với mục tiêu “Kết nối tấm lòng – Sẻ chia yêu thương”.

VŨ MỪNG

Ý kiến bạn đọc