Sáng 26.8, Hà Nội không có ca mắc mới, Tổng đài 1022 tiếp nhận 2.000 cuộc gọi về phòng, chống dịch

VHO- Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong 12 giờ qua, Hà Nội không ghi nhận ca mắc mới. Các địa phương vẫn đang khẩn trương xét nghiệm để sàng lọc F0 ra khỏi cộng đồng.

Tổng số ca mắc tại Hà Nội là 2.770 ca, trong đó có 1.425 ca tại cộng đồng và 1345 ca trong khu cách ly.

Nhằm tạo miễn dịch cộng đồng cũng như bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho những người đang chạy thận nhân tạo, ngày 25.8, Bệnh viện đa khoa Hà Đông tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho toàn bộ 170 bệnh nhân. Đây là đối tượng suy thận mạn giai đoạn cuối, chạy thận nhân tạo đang điều trị tại khoa Nội thận Tiết niệu bệnh viện và cũng là đối tượng ưu tiên tiêm chủng phòng Covid-19 theo quy định.

Sáng 26.8, Hà Nội không có ca mắc mới, Tổng đài 1022 tiếp nhận 2.000 cuộc gọi về phòng, chống dịch - Anh 1

Bác sĩ tư vấn sức khỏe qua Tổng đài 1022

Sau tiêm, các bệnh nhân đều được yêu cầu ở lại theo dõi 60 phút thay vì 30 phút như người bình thường. Bên cạnh đó, các bệnh nhân còn được hướng dẫn, tư vấn kỹ lưỡng về cách thức ăn uống, nghỉ ngơi và những phản ứng có thể gặp phải sau tiêm chủng.

Dù mới đi vào hoạt động chính thức, Tổng đài 1022 đã tiếp nhận hơn 2.000 cuộc gọi, phản ánh của người dân liên quan đến công tác phòng chống, dịch trên địa bàn TP. Tất cả những phản ánh đã được ghi nhận, giải đáp hoặc chuyển đến các cơ quan chức năng xử lý kịp thời, qua đó góp phần hiệu quả cùng Thành phố từng bước đẩy lùi dịch Covid-19.

Trong đó, cuộc gọi đến Tổng đài, nhánh 3 là kết nối đến Mạng lưới thầy thuốc đồng hành hỗ trợ tư vấn chăm sóc sức khỏe trực tuyến liên quan đến dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là người mắc Covid-19; nhánh 4 (bấm phím 4): Kết nối đến Sở TT-TT để phản ánh về vi phạm phòng, chống dịch Covid-19.

Chị Lý Như Hoa, điện thoại viên trực Tổng đài cho biết: Thông thường, trong khoảng thời gian từ 8h-20h, Tổng đài sẽ tiếp nhận nhiều cuộc gọi nhất. Ngoài các nội dung phản ánh về sai phạm trong phòng chống dịch Covid như: tụ tập đông người, không đeo khẩu trang, tập thể dục,... Tổng đài cũng tiếp nhận và hỗ trợ công dân nhiều nội dung phản ánh khác như: Đăng ký lưu thông hàng hóa thiết yếu; Thủ tục, giấy tờ cần thiết khi ra, vào TP; Hướng dẫn khai báo y tế; Đăng ký tiêm vắc xin; Các chính sách hỗ trợ với các đối tượng khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19;... Đối với các nội dung vi phạm phòng chống dịch, sau khi tiếp nhận, điện thoại viên sẽ chuyển ngay đến các đơn vị chức năng của quận, huyện, xã, phường để kịp thời xử lý.

Số liệu thống kê của Sở TT-TT Hà Nội cho thấy, qua 5 ngày hoạt động song song 2 hệ thống (từ ngày 19 -23), Sở TT-TT đã tiếp nhận 2.088 cuộc gọi, tin nhắn phản ánh của người dân. Trong đó, đã giải đáp và xử lý 1.581 cuộc gọi, tin nhắn, chuyển 507 phản ánh để các quận huyện xử lý theo thẩm quyền. Giám đốc Sở TT-TT Nguyễn Thanh Liêm chia sẻ: Người dân là yếu tố quyết định chiến thắng trong công cuộc phòng, chống Covid-19, do đó rất cần sự đồng lòng và chung tay của tất cả mọi người. TP khuyến khích người dân ghi lại các hành vi vi phạm trong phòng, chống dịch và phản ánh đến Tổng đài 1022, cũng như các kênh phản ánh trên tài khoản Zalo “Sở Thông tin Truyền thông TP Hà Nội” và hòm thư phản ánh tại địa chỉ antoancovid.vn/phananhHN, đó sẽ là những việc làm hỗ trợ hiệu quả cho cơ quan chức năng để kịp thời phát hiện và ngăn chặn vi phạm. Những đóng góp của người dân cũng là thể hiện trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng và đồng hành với TP cùng phòng chống, sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Q.HOA

Ý kiến bạn đọc