Bình Định: Kéo dài thời gian giãn cách xã hội để chặn Covid-19

VHO - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa ký quyết định số 3521/QĐ-UBND về việc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31.3.2020 của Thủ tướng Chính phủ đối với một số xã, phường, thị trấn ở huyện Phù Cát và thị xã An Nhơn để phòng chống dịch Covid-19.

Bình Định:  Kéo dài thời gian giãn cách xã hội để chặn Covid-19 - ảnh 1

Bình Định tiếp tục kèo dài thời gian giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể, áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ 15 ngày đối với xã Cát Hải, Cát Chánh và Cát Nhơn (huyện Phù Cát), kể từ 0 giờ ngày 25.8.

Đồng thời, thực hiện bổ sung biện pháp phong tỏa toàn diện trong 7 ngày, từ 0 giờ ngày 25.8, đối với các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ gồm: phường Đập Đá (thị xã An Nhơn) và các xã Cát Tường, Cát Hưng, Cát Thắng, Cát Hải, thị trấn Cát Tiến (huyện Phù Cát). Như vậy, người dân tại các địa phương này không ra khỏi nhà, ai ở đâu ở yên đó, cách ly người với người, nhà với nhà, xã/phường/thị trấn với xã/phường thị trấn để truy vết, xét nghiệm trên diện rộng, phát hiện kịp thời người nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

Cũng theo quyết định, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định giao UBND huyện Phù Cát, UBND thị xã An Nhơn, Sở Y tế, Công an tỉnh phối hợp bảo đảm các yêu cầu về y tế, lương thực, thực phẩm, dịch vụ thiết yếu và trật tự an toàn xã hội cho nhân dân ngay tại các xã, phường, thị trấn thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16.

Bình Định:  Kéo dài thời gian giãn cách xã hội để chặn Covid-19 - ảnh 2

Người đi chợ được đo thân nhiệt và khai báo y tế.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cũng ký quyết định kéo dài thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với xã Ân Tường Tây (huyện Hoài Ân) thêm 7 ngày, kể từ 0 giờ ngày 25.8 để phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, quyết định tiếp tục giãn cách xã hội toàn tỉnh theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ đến khi có thông báo mới (trừ các địa phương áp dụng giãn cách theo Chỉ thị 16).

Theo ông Nguyễn Phi Long, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, việc tổ chức triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 vẫn còn yếu, nhất là cấp xã, phường. Công tác quản lý địa bàn, quản lý cách ly tại nhà đối với người từ vùng dịch về còn nhiều sơ hở. Nhiều người dân có biểu hiện sốt, ho vẫn không đi khám bệnh, khai báo. Đặc biệt, quản lý lái xe đường dài vẫn là bài toán rất trăn trở, chưa kiểm soát tốt được nên nguy cơ lây nhiễm Covid-19 rất cao.

Ông Long giao Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh phối hợp với ngành GD&ĐT, các địa phương rà soát, sắp xếp lại các khu cách ly tập trung để trả lại trường học cho học sinh. Ngoài ra, lưu ý TP. Quy Nhơn phải thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả, giữ an toàn cho Quy Nhơn cũng là giữ an toàn cho cả tỉnh.

PHAN HIẾU

Ý kiến bạn đọc