Hợp tác với doanh nghiệp, tạo cơ hội việc làm cho sinh viên ngành du lịch

VHO- Ngày 24.8, Trường cao đẳng Du lịch Huế (Bộ VHTTDL) tổ chức lễ ký kết hợp tác với Công ty TNHH đầu tư thương mại và du lịch Bảo Sơn. Để đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, việc ký kết được tổ chức bằng hình thức trực tuyến.

Việc ký kết hợp tác lần này mở ra nhiều cơ hội việc làm cho học sinh, sinh viên đang theo học các ngành về du lịch tại Trường Cao đẳng Du lịch Huế.

Theo biên bản hợp tác, hai bên sẽ liên kết trao đổi, xây dựng phát triển chương trình giảng dạy các ngành nghề phù hợp nhu cầu của thị trường; triển khai các hoạt động hỗ trợ sinh viên trong tư vấn, định hướng nghề nghiệp; đào tạo ngoại ngữ, tạo nguồn đi học và làm việc tại nước ngoài.

Hợp tác với doanh nghiệp, tạo cơ hội việc làm cho sinh viên ngành du lịch - Anh 1

Lãnh đạo trường Cao đẳng Du lịch Huế tại buổi ký kết hợp tác với công ty Bảo Sơn ngày 24.8

Bên cạnh đó, phía doanh nghiệp phối hợp cùng ban tuyển sinh của Trường cao đẳng Du lịch Huế tuyển sinh và hướng nghiệp cho học sinh bậc PTTH trở thành sinh viên của trường, có cơ hội trang bị ngoại ngữ ngay từ khi nhập trường để tham gia các chương trình do doanh nghiệp tổ chức.

Cũng tại buổi ký kết, các sinh viên Trường cao đẳng Du lịch Huế được thông tin về những cơ hội việc làm tại châu Âu. Đây là thị trường có dân số giá, đòi hỏi dịch vụ cao, nhất là dịch vụ ăn uống, nên cơ hội việc làm cho các đầu bếp đang rất lớn. Trong thời gian đến, các sinh viên được hướng dẫn, tập huấn các kỹ năng để đảm bảo các tiêu chuẩn sang châu Âu làm việc trong tương lai.

THÙY AN

Ý kiến bạn đọc