Đắk Lắk: Phát hiện ổ dịch ở khu dân cư với gần 70 ca mắc

VHO - Thông tin từ ngành Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, trên địa bàn huyện Krông Búk (tỉnh Đắk Lắk) vừa ghi nhận thêm 72 trường hợp mắc Covid-19, trong đó ổ dịch tại 2 buôn Drao và buôn Ktơng Run, xã Cư Né có 67 ca. Ngoài ra, còn hàng chục mẫu xét nghiệm nhanh dương tính SARS-CoV-2 tại 2 buôn này đang chờ kết quả xét nghiệm RT-PCR.

Đắk Lắk: Phát hiện ổ dịch ở khu dân cư với gần 70 ca mắc - ảnh 1

Phát hiện ổ dịch Covid-19 mới ở 2 buôn Drao và buôn Ktơng Run, xã Cư Né, huyện Krông Búk (Đắk Lắk) với 67 ca mắc

Trao đổi với PV, Bác sĩ Trần Thuận, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Krông Búk cho biết, hiện ngành y tế đã lấy hơn 2.600 mẫu xét nghiệm tại 2 buôn Drao và buôn Ktơng Run.

Theo bác sĩ Thuận, ban đầu đơn vị được giao nhiệm vụ điều trị cho bệnh nhân Covid-19 với quy mô 100 giường bệnh. Tuy nhiên, do số lượng bệnh nhân tăng đột biến, đơn vị đã đề xuất với Sở Y tế và được bổ sung thêm 50 giường bệnh. Hiện khu cách ly tập trung các F1 với 190 giường đã đầy nên đang kích hoạt khu cách ly tập trung số 2 với quy mô 160 giường.

Trước đó, anh Y.N.N. (SN 1995, trú tại buôn Drao) trong thời gian điều trị tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Buôn Hồ nằm cùng phòng với một bệnh nhân mắc Covid-19. Ngày 17.8, N. xuất viện về nhà và đến ngày 19.8 thì có kết quả xét nghiệm mắc Covid-19. Từ ca bệnh này, cơ quan chức năng tiến hành truy vết và phát hiện 1 ổ dịch đã lan rộng trong cộng đồng.

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk cho biết, nguồn lây nhiễm dịch bệnh ở 2 buôn có thể là do sự xâm nhập từ bên ngoài, có thể do người dân đi từ vùng dịch, hoặc liên quan đến việc vận chuyển trang thiết bị ngành điện của 1 công ty điện gió. Quá trình dịch bệnh có thể đã qua 3 - 4 chu kỳ.

Hiện tại, xã Cư Né đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn toàn xã với hơn 3.300 hộ, hơn 14.500 khẩu, trong đó nhiều thôn buôn được phong tỏa, cách ly để phòng chống dịch.

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đắk Lắk, tính từ 27.4 đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 706 ca mắc Covid-19, trong đó, 200 trường hợp đã khỏi bệnh, 503 ca mắc đang được điều trị tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh, 3 trường hợp tử vong. Ngành chức năng đang tiến hành cách ly tập trung trên toàn tỉnh 1.746 người, cách ly tại nhà, nơi cư trú 7.483 người.

NGỌC HÒA

 

Ý kiến bạn đọc