Hai chuyến bay chở gần 400 người Quảng Bình về từ các tỉnh phía Nam

VHO - Việc đón những công dân “đặc biệt” từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam trở về Quảng Bình là hành động thiết thực, đặc biệt ưu tiên những người mang thai và nuôi con nhỏ là rất ý nghĩa và nhân văn, vì đây là những người cần được bảo vệ và chăm sóc trong tình hình dịch diễn biến phức tạp.

Hai chuyến bay chở gần 400 người Quảng Bình về từ các tỉnh phía Nam - ảnh 1

Chuyến bay đầu tiên hạ cánh xuống sân bay Đồng Hới chở 182 hành khách “đặc biệt”

Trưa và chiều ngày 22.8, tỉnh Quảng Bình đã đón đưa gần 400 công dân là phụ nữ mang thai từ tuần thứ 28 trở lên và phụ nữ nuôi con nhỏ dưới 6 tháng tuổi với một số trẻ em từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về quê bằng máy bay để tránh dịch Covid-19.

Vào lúc 12h05 ngày 22.8, chuyến bay đầu tiên đã hạ cánh xuống sân bay Đồng Hới vận chuyển 182 hành khách; trong đó có 147 phụ nữ mang bầu và người thân phụ giúp đi kèm; 18 trẻ em trên 2 tuổi; 17 trẻ em dưới 6 tháng tuổi. Chuyến bay thứ 2 cất cánh vào lúc 15h10 và hạ vào lúc 16h45 cùng ngày tại sân bay Đồng Hới. Chuyến bay thứ 2 vận chuyển 192 công dân.

Ông Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết: Tổng 2 chuyến bay chở 374 hành khách, gồm 293 người lớn, 46 trẻ em trên 2 tuổi, 36 trẻ em dưới 6 tháng tuổi; đặc biệt có 183 bà bầu. Tổ công tác đã không để xảy ra tình trạng thừa thiếu vé để hành khách bức xúc.

Có người thân về trong chuyến bay thứ nhất, bà Nguyễn Thị Minh, tổ dân phố 4, phường Bắc Lý (TP. Đồng Hới) cho biết: “Khi biết tin tỉnh có chủ trương đưa con em là phụ nữ mang thai và nuôi con nhỏ ở TP Hồ Chí Minh về quê, gia đình chúng tôi mừng lắm.

Hai chuyến bay chở gần 400 người Quảng Bình về từ các tỉnh phía Nam - ảnh 2

Phụ nữ mang thai và trẻ sơ sinh được ưu tiên về quê tránh dịch

Tôi thấy chủ trương đưa công dân về quê, đặc biệt ưu tiên những người mang thai và nuôi con nhỏ là rất ý nghĩa và nhân văn, vì đây là những người cần được bảo vệ và chăm sóc trong tình hình dịch diễn biến phức tạp như hiện nay. Tôi mong rằng trong thời gian sớm nhất, tỉnh sẽ có nhiều những chính sách kịp thời để hỗ trợ cho người dân vùng dịch trở về quê hương”.

Chị Nguyễn Thị Mỹ Nương, công dân Quảng Bình tại TP. Hồ Chí Minh xúc động cho biết: “Em rất cảm động, vợ chồng em thất nghiệp đã 2 tháng nay, trong khi bản thân em đang mang thai. Càng lo hơn khi vợ chồng em là lao động tự do, việc phải đóng tiền nhà, trang trải chi phí sinh hoạt gặp rất nhiều khó khăn nên khi được tỉnh đón về quê, vợ chồng em xúc động, trào nước mắt”.

Để bố trí nơi cách ly cho những công dân “đặc biệt” này, những ngày qua, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình đã khẩn trương rà soát, bổ sung các khu cách ly tập trung, tránh nguy cơ lây nhiễm chéo.

Hai chuyến bay chở gần 400 người Quảng Bình về từ các tỉnh phía Nam - ảnh 3

Tay bồng nách mang vượt ngàn cây số về với quê hương

Theo đó, kí túc xá Trường Cao đẳng Luật miền Trung được trưng dụng làm nơi cách ly tập trung khi đưa công dân từ TP Hồ Chí Minh trở về. Tỉnh Quảng Bình cũng đã chỉ đạo ngành Y tế nâng cao năng lực của các cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19; chuẩn bị kỹ lưỡng khu điều trị bệnh nhân Covid-19 ở Trường Cao đẳng Luật miền Trung; đồng thời, bổ sung đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế chăm sóc, điều trị bệnh nhân Covid-19; nâng cao năng lực xét nghiệm SARS-CoV-2.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bình cũng đã điều động 100 cán bộ, chiến sĩ để tổng dọn vệ sinh, bố trí nơi ăn, ở để đảm bảo phục vụ số lượng 400 công dân về cách ly tại Kí túc xá Trường Cao đẳng Luật miền Trung theo quy định.

Có thể nói, việc đón những công dân “đặc biệt” từ TP. Hồ Chí Minh trở về Quảng Bình là hành động thiết thực, thể hiện “tinh thần nhân văn, nhân ái”, đoàn kết của dân tộc Việt Nam. Nguyện vọng được về quê của bà con Quảng Bình trong lúc này là hết sức chính đáng và điều này càng thực sự cần đối với những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Một số hình ảnh chuyến bay đưa đón công dân về từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam:

Hai chuyến bay chở gần 400 người Quảng Bình về từ các tỉnh phía Nam - ảnh 4

Hai chuyến bay chở gần 400 người Quảng Bình về từ các tỉnh phía Nam - ảnh 5

Mẹ và con xuống sân bay

Hai chuyến bay chở gần 400 người Quảng Bình về từ các tỉnh phía Nam - ảnh 6

Hai chuyến bay chở gần 400 người Quảng Bình về từ các tỉnh phía Nam - ảnh 7

Đưa đón vêf khu cách ly tập trung

Hai chuyến bay chở gần 400 người Quảng Bình về từ các tỉnh phía Nam - ảnh 8

Hai chuyến bay chở gần 400 người Quảng Bình về từ các tỉnh phía Nam - ảnh 9

Hai chuyến bay chở gần 400 người Quảng Bình về từ các tỉnh phía Nam - ảnh 10

Các công dân "đặc biệt" được vận chuyển về khu cách ly tại Trường CĐ Luật miền Trung

PHẠM PHÚ – TÂN BÌNH

Ý kiến bạn đọc