Đà Nẵng: 55 điểm tiêm phục vụ cho hơn 40.000 người dân

VHO- Sở Y tế TP Đà Nẵng vừa triển khai kế hoạch tiêm vắc xin phòng Covid-19 AstraZeneca cho hơn 40.000 người dân trên địa bàn thành phố.

Đà Nẵng:  55 điểm tiêm  phục vụ cho hơn 40.000 người dân - Anh 1

Lực lượng y tế tại Đà Nẵng ngày đêm gồng mình trong trận chiến với dịch bệnh

Theo đó, tổng số liều vắc xin Covid-19 AstraZeneca được Bộ Y tế phân bổ cho thành phố Đà Nẵng lần này là 54.000 liều, chia làm 2 đợt, đợt 1 là 35.000 liều, tương đương 3.500 lọ. Căn cứ theo khuyến cáo của tổ chức Y tế Thế giới, Bộ Y tế và kết quả tiêm thực tế, số vắc xin này được Sở y tế dự kiến tiêm cho 40.950 người, trong đó có 24.592 người được tiêm mũi 2. Thời gian tiêm chủng bắt đầu từ ngày 19.8 đến hết ngày 26.8.

Đối tượng cụ thể: Người lao động tại các doanh nghiệp thuộc khu công nghiệp quận Liên Chiểu (ưu tiên các doanh nghiệp có số lượng người lao động lớn, cung cấp dịch vụ thiết yếu, nhiều yếu tố nguy cơ, có vai trò đảm bảo chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp thuộc tuyến đầu trong thúc đẩy, phát triển kinh tế); Người cung cấp dịch vụ thiết yếu lương thực, thực phẩm (ưu tiên nhóm đối tượng nguy cơ như: tiểu thương, bảo vệ, nhân viên vệ sinh tại các chợ do Sở Công thương và UBND quận, huyện quản lý); Lực lượng tham gia phòng chống dịch: sinh viên các trường và tình nguyện viên tham gia hỗ trợ công tác phòng chống dịch.

Để đảm bảo an toàn và tiến độ tiêm chủng, Sở Y tế bố trí 55 điểm tiêm đặt tại 4 địa điểm là Cung Thể thao Tuyên Sơn (11 điểm), Bệnh viện Ung bướu (6 điểm), Trung tâm Hội chợ Triển lãm (17 điểm, Nhà Văn hóa Thể thao quận Ngũ Hành Sơn (6 điểm) và Khu Công nghiệp quận Liên Chiểu (14 điểm); ngoài ra còn tổ chức 2 điểm tiêm trên xe tiêm lưu động phục vụ các đối tượng tại các khu vực bị phong tỏa.

Trước đó, Đà Nẵng đã phải dừng một buổi tiêm chủng vì số lượng người dân đến quá đông, nhiều người không có trong danh sách tiêm chủng và không chấp hành giãn cách.
 

NGỌC HÀ

Ý kiến bạn đọc