Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

“Tiếp sức đến trường” cho trẻ em khó khăn, mồ côi vì Covid-19

Thứ Tư 18/08/2021 | 10:08 GMT+7

VHO- Chương trình trực tuyến “Thành phố 18h” do Hội LHTN Việt Nam TP.HCM phối hợp với Nhà Văn hóa Thanh niên TP và một số đơn vị tổ chức đã thực hiện những số đầu tiên trong tuần qua với sự tham gia của đông đảo văn nghệ sĩ, người nổi tiếng. Từ chương trình, đã có nhiều trường hợp học sinh khó khăn, mất cha mẹ vì Covid-19 được “tiếp sức đến trường”.

 Hoa hậu H’Hen Niê trao bảo trợ cho học sinh Huỳnh Tấn Phát

 “Ai sẽ là người lo cho các em ăn học?”

Hoa hậu H’Hen Niê là sao Việt tiên phong nhận bảo trợ khi nghe tin nhiều trẻ em gặp khó khăn do cha mẹ qua đời vì dịch bệnh Covid-19. Trước đó, H’Hen Niê đảm nhận vai trò người dẫn chương trình của “Thành phố 18h”, ở chuyên mục “Kết nối - Chia sẻ”, hoàn cảnh của em Huỳnh Tấn Phát (TP Thủ Đức) có cha và mẹ đều mắc Covid-19 phải đi điều trị ở bệnh viện dã chiến đã khiến khán giả rơi nước mắt. Mẹ Phát mang thai được 8 tháng, bệnh chuyển biến nặng nên buộc mổ bắt con. Thế nhưng mẹ em đã không qua khỏi sau ca mổ (em bé còn ở bệnh viện), cha vẫn đang điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 3, còn Tấn Phát hiện cách ly tại nhà cùng ông bà nội… Trước hoàn cảnh thương tâm đó, H’Hen Niê nghẹn ngào: “Chúng ta đặt câu hỏi ai sẽ là người lo cho các em ăn học? Ai sẽ là người định hướng, chăm sóc các em khi trưởng thành? Bản thân Hen khi đặt câu hỏi đó thực sự rất xót xa!”.

“Số tiền 3 triệu đồng/năm không quá lớn so với cuộc sống hiện nay nhưng Hen muốn chia sẻ một phần khó khăn với các em. Mong rằng chương trình được lan tỏa để nhiều Mạnh Thường Quân biết và giúp đỡ các em trong chặng đường kế tiếp”, cô chia sẻ. Thời gian qua, H’Hen Niê tích cực tham gia công việc tình nguyện viên trong tâm dịch TP.HCM… Hen từng chia sẻ, cô bị hối thúc lập gia đình từ năm 14 tuổi theo phong tục địa phương, nhưng cô đã chọn con đường học hành để thay đổi số phận. Vì thế, cô rất xem trọng giáo dục. Từ khi trở thành Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, H’Hen Niê đã có nhiều hoạt động để nâng cao quan điểm: Giáo dục là mục tiêu hàng đầu để xây dựng con người.

Vào ngày 16.8 vừa qua, ngay khi thông tin và địa chỉ của Huỳnh Tấn Phát được gửi đến, H’Hen Niê lập tức đi cùng đoàn Hội đồng Đội TP.HCM đến nhà tận tay trao quà, gửi những lời động viên đến em và gia đình. H’Hen Niê đã trao 30 triệu đồng để hỗ trợ học phí cho học sinh Huỳnh Tấn Phát trong 10 năm học.

Đã có nhiều người nhận bảo trợ học tập cho các em

“Thành phố 18h” diễn ra đến hết tháng 8.2021, gồm 10 chương trình sẽ phát vào thứ Ba, thứ Năm, thứ Bảy hằng tuần, với mong muốn nâng cao đời sống tinh thần của người dân TP, đồng thời cung cấp những thông tin chính xác, cần thiết trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp hiện nay. Mỗi chương trình có thời lượng 60 phút, gồm 3 chuyên mục: “Kết nối - Chia sẻ” nhằm kết nối người dân có nhu cầu được hỗ trợ với các cá nhân, doanh nghiệp thông qua các kênh tiếp nhận hỗ trợ của TP, giải quyết khó khăn, thắc mắc về các vấn đề liên quan đến tình hình dịch bệnh, phản biện những tin giả, tin độc hại; “Từ nơi tuyến đầu” chia sẻ những hình ảnh, những câu chuyện cảm động của lực lượng tuyến đầu chống dịch; “Lan tỏa năng lượng tích cực” kết nối những nhân vật truyền cảm hứng, lan tỏa năng lượng tích cực đến thanh thiếu nhi và người dân, biểu diễn nghệ thuật phục vụ khán giả.

Trong chương trình “Thành phố 18h” tập gần đây, Hội đồng Đội TP.HCM kêu gọi các nhà hảo tâm, văn nghệ sĩ, người nổi tiếng bảo trợ học tập cho các em thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn, bản thân là F0 hoặc có cha mẹ là F0, mất vì Covid-19, được học xong lớp 12. Mỗi năm đóng học phí 3 triệu đồng và có thể hỗ trợ thêm vật dụng học tập, phương tiện đến trường. Theo thống kê sơ bộ, hiện còn gần 300 thiếu nhi khó khăn cần được bảo trợ. Ngay sau thông tin được lan tỏa, nhiều nghệ sĩ đã nhận bảo trợ như: Hoa hậu H’Hen Niê, MC Quỳnh Hoa, đạo diễn Ngọc Hùng, đạo diễn Bảo Quyên, ca sĩ Quốc Đại, nghệ sĩ Tuyết Thu, diễn viên Mai Thu Huyền, người mẫu Mâu Thủy, nhà thiết kế Minh Châu, Diệu Nhi, Puka, Minh Dự, Ngọc Phước, Gin Tuấn Kiệt, Huỳnh Lập, Hồng Tú, Huỳnh Phương, Lê Dương Bảo Lâm, Duy Khánh, Ngô Kiến Huy…; riêng vợ chồng nghệ sĩ Thu Trang - Tiến Luật nhận bảo trợ cho 10 em…

Theo anh Trần Đức Sự, Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ TP.HCM (TST), thực hiện chủ trương của BTV Thành đoàn, Hội đồng Đội TP.HCM về bảo trợ cho những em học sinh không may mất cha, mẹ, người thân vì đại dịch Covid-19 có điều kiện để tiếp tục đến trường đến năm 18 tuổi, tập thể cán bộ TST sẽ tiếp nhận vào bảo trợ học phí cho 100 em. “Bên cạnh đó, Trung tâm sẽ theo dõi quá trình học tập của các em, tổ chức các lớp phụ đạo kiến thức về STEAM, lớp lập trình công nghệ thông tin, lớp ngoại ngữ, các câu lạc bộ kỹ năng - sáng tạo - nghề nghiệp… để giúp các em có kiến thức nền tảng, mong an ủi phần nào hương linh những người đã mất vì đại dịch và góp phần giúp các em vượt qua nghịch cảnh, cùng xây dựng một thế tương lai”, anh Trần Đức Sự chia sẻ.

Thực hiện chủ trương này, vừa qua, Thành đoàn - Hội đồng Đội TP đã trực tiếp đến thăm, trao quà và bảng tượng trưng kinh phí bảo trợ học tập đến hết bậc THPT cho em Lê Phan Bảo Duy, lớp 9 Trường THCS Hiệp Phước, huyện Nhà Bè với tổng kinh phí 9 triệu đồng. Mỗi đầu năm học, em sẽ nhận học bổng bằng tiền mặt là 3 triệu đồng tại Trung tâm TST. Được biết, Bảo Duy mồ côi cha, mẹ bỏ đi, em ở nhà trọ với bà từ khi còn rất nhỏ. Trong đợt dịch này, cả hai bà cháu không may đều bị nhiễm Covid-19. Duy may mắn vượt qua và hiện đã lành bệnh, nhưng bà của em vừa mất cách đây không lâu. Hiện em về sống cùng dì ruột ở một khu trọ khác trên địa bàn xã Hiệp Phước. Hoàn cảnh khó khăn nhưng nhiều năm liền Duy là học sinh giỏi, ngoan và là lớp trưởng tích cực của khối 9 Trường THCS Hiệp Phước. Đại diện Trung tâm TST cho biết, kinh phí hỗ trợ bảo trợ học tập không chỉ dừng lại ở con số 9 triệu đồng cho 3 năm học THPT sắp tới, các đơn vị tài trợ sẽ theo dõi kết quả học tập hằng năm của Duy và tiếp tục có những hỗ trợ tiếp theo. Cùng với Lê Phan Bảo Duy, Trung tâm TST cũng đã trao hỗ trợ cho em Võ Cung Hiếu Nghĩa, học sinh lớp 7, quận 10… Thời gian tới, chương trình sẽ tiếp tục sàng lọc và trao các phần hỗ trợ đến học sinh nhằm kịp thời động viên cho các em trong thời điểm khó khăn. 

 TÙNG THƯ

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top