Đà Nẵng: Toàn thành phố đồng loạt ra quân phòng chống dịch

VHO- Ngày đầu tiên (16.8), Đà Nẵng thực hiện biện pháp cấp bách để phòng, chống Covid-19, lực lượng chức năng TP Đà Nẵng đã đồng loạt ra quân tuần tra, nhắc nhở vả xử lý các trường hợp vi phạm.

Đà Nẵng: Toàn thành phố đồng loạt ra quân phòng chống dịch - Anh 1

Lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ tại chốt chặn phòng chống dịch tại đường Kỳ Đồng (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng)

Cụ thể, tại quận Cẩm Lệ, lực lượng chức năng các cấp đã kiểm tra, nhắc nhở khoảng 600 trường hợp người dân ra đường. Tuy nhiên đa phần đây là những người  dân đi lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Chỉ có 2 trường hợp vi phạm về hành vi “ra ngoài khi không cần thiết” và đã bị lực lượng chức năng đã xử phạt.

Quận Ngũ Hành Sơn có 13 tổ chốt chặn, 8 tổ tuần tra đã dừng kiểm tra 899 phương tiện, nhắc cảnh cáo 18 trường hợp. UBND quận Liên Chiểu cho biết, toàn quận đã xử lý 41 trường hợp, tổng số tiền xử phạt 51,1 triệu đồng. Trong sáng ngày 16.8, quận Sơn Trà đã xử lý 1 trường hợp có hành vi chống đối lực lượng chức năng; quận Thanh Khê kịp thời phát hiện, xử lý 5 trường hợp không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch với số tiền 37,5 triệu đồng. 

Cũng trong sáng 16.8, ngành y tế TP Đà Nẵng phối hợp các quận, huyện, phường, xã trên địa bàn thành phố đồng loạt triển khai lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho hơn 300.000 đại diện hộ gia đình, toàn bộ người dân trong khu vực phong tỏa và công nhân tại các doanh nghiệp làm việc “3 tại chỗ”. Các đơn vị thực hiện xét nghiệm theo kế hoạch này gồm: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố, Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Phổi, Bệnh viện quốc tế Vinmec Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 - Bộ Công an, Bệnh viện Hoàn Mỹ, Bệnh viện Gia Đình, Trung tâm Chẩn đoán y khoa kỹ thuật cao Thiện Nhân. Bác sĩ Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế thành phố cho biết, với việc xét nghiệm Realtime RT-PCR bằng hình thức mẫu gộp 10, mỗi ngày thành phố có thể xét nghiệm khoảng 100.000 người. Như vậy, trong 7 ngày dừng tất cả các hoạt động, ngành y tế dự kiến lấy mẫu xét nghiệm 2 đợt với hơn 600.000 lượt người.

Trong ngày đầu tiên áp dụng biện pháp mạnh phạm vi toàn thành phố, Đà Nẵng đã ghi nhận thêm 96 F0 mới, trong đó 51 người đã cách ly, 36 người trong khu vực phong tỏa và 9 ca trong cộng đồng. 


MINH CHÂU
 

Ý kiến bạn đọc