Động đất 7,2 độ ở Haiti: Số nạn nhân thiệt mạng lên tới 304 người

VHO- Các nỗ lực cứu hộ đang được thúc đẩy nhằm tìm kiếm và đưa những người bị mắc kẹt khỏi các đống đổ nát sau trận động đất có độ lớn 7,2.

Dong dat 7,2 do o Haiti: So nan nhan thiet mang tang len 304 nguoi hinh anh 1

Cảnh đổ nát sau trận động đất có độ lớn 7,2 ở miền Tây Nam Haiti ngày 14.8

Sáng sớm 15.8 (theo giờ Hà Nội), Cơ quan bảo vệ dân sự Haiti thông báo, số người thiệt mạng trong trận động đất có độ lớn 7,2 xảy ra ở khu vực miền Tây nước này đã lên tới 304 người.

Các nỗ lực cứu hộ đang được thúc đẩy nhằm tìm kiếm và đưa những người bị mắc kẹt khỏi các đống đổ nát.

Người đứng đầu Cơ quan bảo vệ dân sự Haiti Jerry Chandler cho biết trận động đất đã phá hủy 949 ngôi nhà, bảy nhà thờ, hai khách sạn và ba trường học.

Ngoài ra, 723 ngôi nhà, một nhà tù, ba trung tâm y tế và bảy trường học bị hư hại. Tuy nhiên, bến cảng, sân bay và hạ tầng viễn thông không bị thiệt hại nghiêm trọng.

Trong số 304 người thiệt mạng đã được xác nhận có 160 người ở khu vực phía Nam, 42 người ở Nippes, 100 người ở Grand'Anse và hai người ở khu vực Tây Bắc. Trận động đất cũng khiến ít nhất 1.800 người bị thương.

Truyền thông địa phương Haiti đưa tin các bệnh viện gần chấn tiêu của vụ động đất đang đối mặt với tình trạng “quá tải."

Thủ tướng Haiti Ariel Henry đã ban bố tình trạng khẩn cấp trong vòng một tháng và kêu gọi người dân đoàn kết. Ông cho biết chính quyền nước này đang huy động tất cả các nguồn lực để cứu trợ các nạn nhân.

TTXVN

Ý kiến bạn đọc