Hà Nội: 55 khách sạn, siêu thị, cửa hàng liên quan Công ty thực phẩm Thanh Nga

VHO- Sáng 3.8, CDC Hà Nội đã công bố 55 siêu thị, khách sạn, hệ thống bán lẻ liên quan đến chùm ca bệnh tại Công ty Thực phẩm Thanh Nga. Đến nay đã phát hiện được 40 BN dương tính liên quan đến chùm ca bệnh này.

54 điểm liên quan đến Công ty Thực phẩm Thanh Nga gồm: 

Quận Bắc Từ Liêm (5): Vinmart Tân Xuân, Vinmart CT2, Vinmart Đức Thắng, Vinmart An Bình, 
Ecohome 1

Quận Cầu Giấy (4): Vinmart Trung Kính, Vinmart Trung Hòa, Vinmart Trần Duy Hưng, Vinmart Thăng Long

Huyện Đan Phượng (1): Vinmart Đan Phượng

Quận Đống Đa (5): Vinmart La Thành, Vinmart Vũ Thạnh, Vinmart Hoàng Cầu, Vinmart Nguyễn Chí Thanh, Vinmart Trúc Khê 

Quận Hà Đông (5): Vinmart Văn Quán, Vinmart Mỗ Lao, Vinmart Xa La Hà Đông, Vinmart Hà Đông 2, Vinmart Văn Khê

Quận Hai Bà Trưng (3): Vinmart Quỳnh Mai, Vinmart Timecity, Vinmart 122 Vĩnh Tuy.

Quận Hoàng Mai (5): Vinmart Định Công, Vinmart Tân Mai, Vinmart Thịnh Liệt, Vinmart Yên Sở 1, Vinmart Yên Sở 2

Huyện Hoài Đức: Vinmart Hoài Đức

Quận Nam Từ Liêm (2): Vinmart MonCity, Vinmart Lê Đức Thọ.

Quận Tây Hồ (3): Vinmart Âu Cơ, Vinmart Gadaniac, Vinmart

Quận Thanh Xuân (5): Vinmart Royal City, Vinmart Vũ Tông Phan, Vinmart Kim Giang, Vinmart  81 Vũ Trọng Phụng, Vinmart B2 Pandora- Triều Khúc.

Quận Gia Lâm: Vinmart OceanPark

Các khách sạn gồm: Khách sạn Daewoo, Lotte, Novotel Duy Tân, Pullman, Skylake Phạm Hùng, Bệnh viện Vinmec

Các hệ thống bán lẻ: Siêu thị Lotte, Siêu thị Bắc Từ Liêm, siêu thị Hapro Tạ Quang Bửi, Minimart Tạ Quang Bửu, Homefarm Bạch Mai, Vissan Phố Huế, Thực phẩm sạch BigGreen, BCR 275 Nguyễn Trãi. 

Hà Nội: 55 khách sạn, siêu thị, cửa hàng liên quan Công ty thực phẩm Thanh Nga - Anh 1

Vinmart Xa La - một trong các siêu thị liên quan đến chùm ca bệnh Công ty Thanh Nga

CDC Hà Nội cũng công bố 40 người liên quan đến chùm ca bệnh này, trong đó có 30 người thuộc Công ty Thực phẩm Thanh Nga và 10 người là F1 của 2 bệnh nhân V.N.A và N.T.H - đều có địa chỉ tại ngõ Văn Chương (quận Đống Đa), nơi có nhiều BN dương tính. Trong 10 BN F1 có 7 BN (trong đó có mẹ, cháu BN N.T.H) tại địa chỉ tại 11/92 Văn Chương (quận Đống Đa) và 3 BN có địa chỉ tại 170 Văn Chương. 

Ngoài ra, 11 nhân viên y tế dây chuyền tiêm vắc xin và nhân viên hệ thống Vinmart liên quan đến Công ty đã có kết quả âm tính.

Trước đó, CDC đã phối hợp với Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng và các đơn vị liên quan điều tra lịch trình di chuyển và người tiếp xúc với các bệnh nhân dương tính; phong tỏa tạm thời khoảng 300 hộ với 1.000 nhân khẩu, các trường hợp xác định đã được liên hệ chuyển điều trị tại Bệnh viện Bắc Thăng Long.

Bên cạnh đó, ngành y tế cũng cách ly tại trạm y tế đối với 11 cán bộ y tế thuộc 2 dây chuyền tiêm tại khu công nghiệp Quang Minh (F1) là dây tiêm có 5 trường hợp dương tính liên quan đến Công ty Thanh Nga đến tiêm ngày 28.7. Lập danh sách nhân viên làm việc tại 5 công ty cùng địa chỉ ngõ 651 Minh Khai; đồng thời thông báo cho nhân viên công ty chủ động tự cách ly tại nhà và khai báo với y tế địa phương.

Cơ quan chức năng đã phun khử khuẩn toàn bộ nhà và khu vực xung quanh ngõ 651 Minh Khai. Đồng thời lập danh sách nhân viên làm việc tại 5 công ty cùng địa chỉ ngõ 651 Minh Khai; thông báo cho nhân viên các công ty chủ động tự cách ly tại nhà và khai báo với y tế địa phương.

Q.HOA

 

Ý kiến bạn đọc