Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Thanh Hương: “Tôi đang chơi một ván bài chưa biết thắng thua khi vào vai Lệ”

Thứ Sáu 23/07/2021 | 21:05 GMT+7

VHO- "Với vai Lệ trong Mùa hoa tìm lại, thực sự tôi cảm thấy mình đang chơi một ván bài chưa biết thắng thua", Thanh Hương bộc bạch.

Lần đầu tiên đảm nhận vai chính của một bộ phim truyền hình, Thanh Hương đã gặp không ít áp lực. Nhưng với sự nỗ lực khi nhập vai, lột tả nhân vật tài tình, vai diễn của cô đã nhận được sự yêu mến của khán giả. Trước niềm vui đó, Thanh Hương đã có buổi trò chuyện với Dân Việt để chia sẻ về vai diễn mới này.

Thanh Hương: "Tôi chưa làm được những điều như Lệ làm trong "Mùa hoa tìm lại"

Bộ phim "Mùa hoa tìm lại" đang được khán giả đón nhận, vai Lệ của chị cũng rất được quan tâm, cảm xúc của chị ra sao?

- Khi đảm nhận một vai diễn mới, tôi cũng như ê-kíp, ai cũng cố gắng, nỗ lực hết mình để lao động, sáng tạo. Vì vậy, khi vai diễn được đón nhận, diễ nhiên tôi phải rất hạnh phúc.

Nói thật, làm phim bây giờ cát-xê dành cho diễn viên không nhiều, điều tôi nhận được nhiều nhất chính là tình cảm của khán giả. Nên khi đọc bình luận của khán giả, tôi cảm thấy rất vui. Bởi đó là trái ngọt mà tôi đã cố gắng vun trồng và đã đến ngày được hái.

Thanh Hương: “Tôi đang chơi một ván bài chưa biết thắng thua khi vào vai Lệ” - Ảnh 1.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Diễn viên Thanh Hương. Ảnh: NVCC.

 
 
 
 
 
 
 
 

Lần đầu tiên đảm nhận vai chính trong phim có khiến chị cảm thấy áp lực?

- Tất nhiên là có rồi. Với vai Lệ trong Mùa hoa tìm lại, thực sự tôi cảm thấy mình đang chơi một ván bài chưa biết thắng thua. Nếu như sự sáng tạo và suy nghĩ của tôi về vai diễn đúng thì khán giả sẽ rất yêu thương. Ngược lại, nếu tôi suy nghĩ sai về vai diễn thì không thể nào lấy được tình cảm của khán giả.

Vai Lệ đã đem đến cho chị những trải nghiệm gì mới so với những vai diễn trước đó của mình?

- Nếu khán giả theo dõi hành trình dài của tôi sẽ biết, mỗi vai tôi diễn trước kia mang nhiều màu sắc khác nhau, đến khi đọc kịch bản của vai Lệ thì đây đúng là vai diễn tôi đã mong muốn từ rất lâu mà đến hôm nay mới có cơ hội trải nghiệm.

Có thể nói, vai diễn này mang lại cho tôi nhiều trải nghiệm bởi đây là một vai diễn đầy đủ cung bậc cảm xúc và diễn biến tâm lý thay đổi thất thường. Buồn, vui, đau khổ, có lúc mạnh mẽ, gồng mình nhưng cũng có những lúc yếu đuối trong tình yêu… Tất cả những điều này, không phải ai cũng có may mắn được trải qua.

Đối với một diễn viên, điều may mắn là được trải nghiệm những vai diễn của mình, được đóng nhiều dạng vai, được sống nhiều cuộc đời. Cho nên với mỗi vai diễn đã đi qua, tôi luôn nhìn vào đó để nhìn lại bản thân, từ đó điều chỉnh mình để sống tốt hơn. Tôi thấy rằng, cuộc đời này còn nhiều những số phận nghiệt ngã mà họ còn có thể vượt qua được thì tại sao chúng ta không thể cố gắng hơn nữa.

Vào vai một nhân vật rất khác so với những vai mà bản thân đảm nhận trước đó, phải chăng chị đang thử thách chính mình?

- Như đã nói, ở vai diễn này thực sự tôi phải chơi một ván bài và nó giống như một cú chốt cuối. Nếu như bạn chốt, đối phương ăn thì bạn thua, nhưng nếu như bạn chốt đối phương không ăn được ván đó thì bạn ù, ví dụ là như vậy. Thì ở vai diễn này nó cũng như thế. Tuy nhiên cũng phải nói, may mắn lớn nhất đối với tôi là được nhận một vai diễn rất hay đó chính là Lệ nên dù thắng hay dù thua dù đúng hay sai mình cũng phải trân trọng sự may mắn đó và cống hiến hết sức mình.

Thanh Hương: “Tôi đang chơi một ván bài chưa biết thắng thua khi vào vai Lệ” - Ảnh 2.

Thanh Hương và Duy Khoa lần đầu diễn chung nhưng rất ăn ý. Ảnh: NVCC.

Xã hội ngày một tiến bộ nhưng đâu đó, sau luỹ tre làng vẫn còn những tư tưởng lạc hậu, còn những thân phận yếu thế như Lệ bị chà đạp. Chị có nghĩ "Mùa hoa tìm lại" đang phản ánh thực trạng đau lòng đó?

- Nhiều khán giả nói rằng, khi xem Mùa hoa tìm lại, họ thấy có những điều rất chân thật, thật đến từng chi tiết. Phim chân thật từ những điều cổ hủ, phong kiến ở làng quê đến những người phụ nữ thân phận nhỏ bé, thấp hèn, không môn đăng hộ đối,… tất cả những điều đó được bộc lộ rất rõ trong phim.

Một trong những điều gây được ấn tượng với khán giả trong bộ phim này là mọi thứ đều chân thật và càng chân thật bao nhiêu lại càng được khán giả đón nhận bấy nhiêu. Phim là đời, diễn mà như không diễn, đó mới là điều khán giả yêu thích. Một phần nào đó thì chúng tôi cũng đang rất cố gắng để truyền tải sự chân thực như vậy.

"Không hiểu vì sao đạo diễn lại toàn giao cho Thanh Hương những vai có số phận"

Nhiều khán giả chia sẻ rằng Thanh Hương phù hợp với những vai cá tính mạnh mẽ như Phan Hương (Người phán xử) hay Linh (Nàng dâu order) hơn là những vai nhiều nước mắt như trong "Mùa hoa tìm lại". Chị nghĩ sao về ý kiến này?

- Tôi không nghĩ vậy đâu. (cười) Quay trở lại với vai diễn cũng rất gần đây mà tôi đảm nhận là vai Lan "cave" trong phim Quỳnh búp bê. Đó cũng là một vai đẫm nước mắt nhưng cũng rất cá tính. Tôi nghĩ rằng, cá tính mạnh mẽ không có nghĩa là họ không có nước mắt.

Ví dụ với vai Lệ thì cá tính mạnh mẽ bên ngoài cũng chỉ là vỏ bọc để che đậy đi con người bên trong của nhân vật này thôi, nên tôi mới nói đây là một vai diễn khó.

Nhân vật này có những xung đột, những diễn biến tâm lý liên tục và sâu thẳm trong tâm hồn lại là một cô gái rất yếu đuối. Ngay cả cái tên cũng đủ để nói lên nhân vật này như thế nào rồi. Lúc nào cô ấy cũng đẫm nước mắt vì vậy nếu tôi không làm được điều này thì tôi không thể lấy được tình cảm của khán giả.

Trong phim, cặp đôi Lệ và Đồng (Duy Hưng) được khán giả "đẩy thuyền" rất nhiều. Riêng chị nghĩ sao về cặp đôi này?

- Khán giả "đẩy thuyền" rất nhiều cho nhân vật Lệ và Đồng, nhưng đó cũng chỉ là một nửa thôi, còn có nhiều khán giả cũng "đẩy thuyền" cho Lệ và Việt nữa (cười).

Có rất nhiều lý do để giải thích cho việc này. Đầu tiên là vì khán giả quá thương Lệ và nghĩ rằng nhân vật này xứng đáng để có được hạnh phúc, vì thế Lệ phải được ở bên một chàng trai hoàn hảo như Việt. Còn với Đồng, khán giả "đẩy thuyền" cho Lệ và nhân vật này là bởi vì họ nghĩ rằng điều này mới là điều chân thực ngoài đời sống, những người cùng thân phận thì sẽ dễ thông cảm cho nhau.

Thanh Hương: “Tôi đang chơi một ván bài chưa biết thắng thua khi vào vai Lệ” - Ảnh 3.

Thanh Hương tiết lộ, Duy Hưng là một người em thân thiết. Ảnh: NVCC.

Đó cũng là điều chúng tôi rất thích khi bộ phim này được khán giả đưa ra những nhận xét "tôi thích người này", "tôi thích người kia" hay "muốn người này ở bên người kia"… Chúng tôi làm phim để cho khán giả xem, cảm nhận và nhận xét mà, cho nên khán giả càng đưa ra nhiều lời khen chê, có nghĩa là bộ phim của chúng tôi đang rất thành công rồi.

Hợp tác với nhau khá nhiều phim, chị nhận xét như thế nào về người bạn diễn Duy Hưng? Cả hai đã hỗ trợ nhau ra sao trong "Mùa hoa tìm lại"?

- Duy Hưng là một người em của tôi. Tôi đánh giá cao về cậu ấy, một người rất tâm huyết và hết mình với nghiệp diễn. Tôi tin, Duy Hưng sẽ còn tiến xa hơn trong nghề của mình.

Ở Duy Hưng có một sự máu lửa giống như tôi, vì vậy cả hai cũng không phải nghĩ ngợi nhiều. Tôi và Hưng bàn bạc rất kỹ trước mỗi cảnh quay, khi ra quay là hết sức tập trung cho vai diễn.

Những năm gần đây, Thanh Hương xuất hiện khá nhiều với các vai diễn gây ấn tượng trong các phim: Thương nhớ ở ai, Người phán xử, Nàng dâu order, Quỳnh búp bê, hay Sinh tử,… Vai diễn nào khiến chị tâm đắc nhất?

- Tôi có khá nhiều vai để tâm đắc đấy chứ, nhưng đến thời điểm hiện tại tôi thích nhất là vai Lệ. Nhân vật này hay lắm. Lệ là thần tượng của tôi đấy, tôi không thể làm được những điều như Lệ đã làm đâu.

Lệ tuyệt vời vô cùng, nhân vật này rất hiếu thảo với bà. Lệ thương bà vì cô không có bố mẹ. Lệ rất lăn xả với bạn thân và tình yêu. Thậm chí, cô hết lòng với những người xung quanh, kể cả khi chú thím đối xử với mình không ra gì vẫn dành cho họ sự bao dung. Một cô gái quá tuyệt vời, toàn vẹn, thực sự là như vậy. Tôi thích vai diễn này lắm chính vì thích nên tôi tập trung hết cho vai diễn này.

Trong phim, có những phân đoạn khiến tôi rất tâm đắc như phân đoạn say, diễn với Duy Hưng, diễn với Duy Khoa ở trên núi… Những lúc đó,  Lệ là một cô gái bộc lộ hết tất cả mọi thứ, mạnh mẽ nhưng lại yếu mềm trong tình yêu.

Thanh Hương: “Tôi đang chơi một ván bài chưa biết thắng thua khi vào vai Lệ” - Ảnh 4.

Đảm nhận những vai diễn nhiều số phận, vậy cuộc sống của Thanh Hương như thế nào?

- Tôi cũng không hiểu sao đạo diễn lại hay giao cho mình những vai diễn nhiều số phận đến vậy. Thực sự là cuộc sống của tôi rất hạnh phúc. Tôi may mắn có được một gia đình hạnh phúc để vững tâm lao động nghệ thuật, dành hết tâm huyết, tình yêu của mình cho nghệ thuật.

Tôi không phải đau đáu về chuyện cơm áo gạo tiền, về gia đình và cuộc sống, vì mọi thứ đối với tôi bây giờ có thể nói là khá đủ đầy và cũng rất viên mãn. Mình làm nghề thì mình sẽ lăn xả và cống hiến hết mình cho công việc thôi.

Những ngày qua, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp có gây khó khăn gì cho chị và đoàn phim không?

- Dịch Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp, tôi tham gia phim thì cũng bị ảnh hưởng khá nhiều. Không chỉ ảnh hưởng đến phim của tôi mà còn ảnh hưởng đến tất cả các công việc khác của mọi người nữa.

Ví dụ, thay vì một ngày chúng tôi quay được 10 phân đoạn thì bây giờ cũng chỉ quay được 2-3 phân đoạn và cũng không được tụ tập. Có những bối cảnh rất đẹp, được chúng tôi lựa chọn để quay thì bây giờ họ không cho quay. Đấy là khó khăn nhưng cũng phải cố gắng vì phim đang phát sóng rồi, không thể trì hoãn được. Mong rằng, khán giả sẽ hiểu, thông cảm và yêu chúng tôi nhiều hơn.

Cảm ơn Thanh Hương về buổi trò chuyện này!

Theo Dân Việt

Print
Tags: Showbiz

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top