Nhiều thương hiệu dừng hợp tác với Ngô Diệc Phàm sau vụ bê bối

VHO- Ít nhất 12 thương hiệu nổi tiếng, trong đó có Bvlgari, Porsche, Chioture… cho biết đã chấm dứt quan hệ hợp tác với Ngô Diệc Phàm sau khi một sữ sinh viên người Trung Quốc công khai tố nam thần tượng có hành vi hiếp dâm.

Nhiều thương hiệu dừng hợp tác với Ngô Diệc Phàm sau vụ bê bối - Anh 1

Ngô Diệc Phàm đang hứng chịu sự chỉ trích dữ dội từ khán giả (Ảnh: REUTERS)

Theo Reuters, mới đây, sinh viên tên Đô Mỹ Trúc (19 tuổi) chia sẻ với truyền thông Trung Quốc về việc Ngô Diệc Phàm lợi dụng việc cô khi say xỉn đã cưỡng hiếp cô khi cô chỉ mới 17 tuổi. Ngoài ra, nữ sinh cũng cho biết thêm, Ngô Diệc Phàm chọn các cô gái đẹp từ hội fan của anh, gợi ý họ đi casting làm diễn viên, người mẫu rồi dụ lên giường. Ngô Diệc Phàm còn đề nghị các cô gái này giới thiệu bạn tình cho anh. Nếu thành công, anh cảm ơn họ bằng cách tặng hàng hiệu hoặc bằng một khoản tiền lớn qua chuyển khoản.

Tuy nhiên ngay sau đó, Ngô Diệc Phàm đã phủ nhận hoàn toàn cáo buộc trên trang cá nhân. Nam ca sĩ -  diễn viên khẳng định: “Tôi chỉ gặp cô Mỹ Trúc một lần trong buổi tụ tập bạn bè vào ngày 5.12.2020. Tôi cũng không ép cô ta uống rượu”. Việc đưa ra các cáo buộc đã tạo ra cú sốc lớn trong ngành giải trí Trung Quốc. Hashtag “Đô khiến Ngô rời khỏi ngành giải trí” đã thu hút tới hơn 850 triệu lượt xem.

Thương hiệu xe hơi thể thao hạng sang của Đức Porsche cho biết trong một bài đăng trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc rằng họ đã ngừng hợp tác với nam thần tượng. Bvlgari cũng đưa ra thông báo tương tự: “Bvlgari rất coi trọng sự việc liên quan đến Ngô Diệc Phàm và quyết định ngừng quan hệ hợp tác với Ngô Diệc Phàm từ bây giờ", thương hiệu trang sức cao cấp của Ý cho biết trong một bài đăng trên trang Weibo của mình.

Theo giới truyền thông, phần lớn hợp đồng quảng cáo của Ngô Diệc Phàm ở mức 2,3 triệu USD mỗi năm. Nếu hợp đồng có điều khoản bồi thường khi người đại diện để xảy ra tin tức tiêu cực, ảnh hưởng quá lớn đến dư luận trong thời gian đang còn hợp đồng đại diện, đại sứ, tài tử có thể đối mặt với khoản đền bù khổng lồ vượt 15,4 triệu USD. Tuy nhiên công chúng nghi ngờ con số này có thể vượt xa hơn.

Sau ồn ào kiện công ty quản lý ở Hàn Quốc SM Entertainment năm 2014, Ngô Diệc Phàm về Trung Quốc phát triển song song hai mảng phim ảnh, âm nhạc. Mặc dù không được giới nghề đánh giá cao về chuyên môn diễn xuất song Ngô Diệc Phàm vẫn trở thành một trong “Tứ đại lưu lượng” – người có tầm ảnh hưởng và fan lớn trong giới showbiz Trung Quốc. Có thể nói, sau bê bối lần này, sự nghiệp của Ngô Diệc Phàm gần như đã chấm hết khi mất toàn bộ hợp đồng quảng cáo và hứng chịu sự tẩy chay từ dư luận.

ĐÌNH TOÁN

Ý kiến bạn đọc