Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Đội tuyển Việt Nam được thi đấu trên sân nhà tại Vòng loại World Cup 2022: Truyền thêm niềm tin và sức mạnh

Thứ Sáu 16/07/2021 | 10:58 GMT+7

VHO- Tin vui đến với người hâm mộ bóng đá Việt Nam sau cuộc họp do Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam - Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 chủ trì về việc đăng cai các trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại Vòng loại thứ ba khu vực châu Á World Cup 2022.

 Việc đội tuyển Việt Nam được thi đấu trên sân nhà sẽ là một lợi thế lớn Ảnh: DUY HẢI

Cuộc họp diễn ra tại Hà Nội vào chiều 14.7 với sự tham gia của Bộ VHTTDL, Bộ Y tế, UBND thành phố Hà Nội và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN).

Áp dụng mô hình “bong bóng khép kín”

Với quan điểm vừa đảm bảo tổ chức các sự kiện văn hóa- thể thao đáp ứng sự quan tâm của người hâm mộ, vừa đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19, cuộc họp thống nhất đồng ý phương án đăng cai tổ chức các trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại Vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á, giao Bộ VHTTDL làm việc với LĐBĐVN để hoàn thiện kế hoạch chi tiết về công tác tổ chức, điều hành trận đấu theo quy định, hướng dẫn và các nguyên tắc chung của FIFA, AFC phù hợp với các quy định, hướng dẫn về phòng, chống dịch của Việt Nam, báo cáo Bộ VHTTDL trình Chính phủ xem xét, phê duyệt.

Một trong những nội dung quan trọng trong công tác đăng cai tổ chức các trận đấu của đội tuyển tại Vòng loại cuối World Cup 2022, là cơ chế cách ly đối với các thành viên liên quan đến sự kiện (gồm quan chức của FIFA, AFC đến điều hành, đội khách, đội chủ nhà, các đối tác thương mại, truyền thông báo chí…) khi nhập cảnh vào Việt Nam. Về vấn đề này, trên cơ sở các nghiên cứu, đánh giá, học hỏi kinh nghiệm từ công tác tổ chức các trận đấu quốc tế của FIFA, AFC trong điều kiện ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, trong đó mới đây nhất là những bài học thực tế trong thời gian đội tuyển Việt Nam thi đấu các trận đấu còn lại của bảng G -Vòng loại thứ hai World Cup 2022, do UAE đăng cai tổ chức, LĐBĐVN đã đề xuất áp dụng hình thức cách ly đặc biệt theo mô hình “Bong bóng khép kín” dưới sự kiểm soát chặt chẽ của cơ quan Y tế, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trao đổi với Văn Hoá, Phó Chủ tịch LĐBĐVN (VFF) Cao Văn Chóng cho biết, sau khi “Bong bóng khép kín” được thiết lập, tất cả các thành viên liên quan đến sự kiện đều được nhập cảnh và hoạt động trong phạm vi riêng biệt đã được quy định, không tiếp xúc với các đối tượng nằm ngoài quy định của nguyên tắc “Bong bóng”. Trên thực tế, mô hình này đã và đang được áp dụng thành công tại một số sự kiện thể thao quốc tế lớn như Vòng loại World Cup 2022, EURO 2020 vừa qua và Olympic Tokyo trong thời gian tới. Sau cuộc họp, VFF sẽphối hợp tốt với các cơquan chức năng vàthành phốHàNội đểtổchức chuyên nghiệp, hiệu quả, an ninh, an toàn, đáp ứng đầy đủcác yêu cầu của BTC.

Sẽ truyền thêm nghị lực và quyết tâm đẩy lùi đại dịch

Ông Chóng nhấn mạnh, việc đội tuyển Việt Nam được thi đấu trên sân nhà tại Vòng loại cuối World Cup 2022 sẽ tiếp tục góp phần nâng cao uy tín và hình ảnh của đất nước Việt Nam trong công tác kiểm soát và phòng, chống đại dịch thông qua việc đăng cai tổ chức các trận đấu quốc tế chính thức tại một sự kiện bóng đá tầm cỡ thế giới, đặc biệt là giúp đội tuyển có được sự chuẩn bị tốt để gia tăng cơ hội đạt được kết quả tốt nhất trong cuộc cạnh tranh tại Vòng loại cuối cùng World Cup 2022, qua đó hướng tới các mục tiêu phát triển cao hơn trong các giai đoạn sắp tới.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ thi đấu 10 trận tại Vòng loại cuối World Cup 2022 từ tháng 9.2021 đến tháng 3.2022, trong đó có 5 trận thi đấu trên sân nhà và 5 trận thi đấu trên sân đối phương. Nói về việc đội tuyển Việt Nam được thi đấu trên sân nhà, bình luận viên Ngô Quang Tùng hồ hởi: “Đây có thể nói là tin vui lớn với tôi và những người hâm mộ bóng đá Việt Nam, nhất là trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay. Việc được thi đấu trên sân nhà rõ ràng là một lợi thế về chuyên môn cho đội tuyển của chúng ta. Tuy nhiên, do đây là đấu trường lớn và cực khó nên cũng chưa thể đánh giá chúng ta sẽ phát huy được các lợi thế đó đến đâu, nhưng điều quan trọng là việc được thi đấu trên sân nhà sẽ mang lại những giá trị lớn lao, không thể đong đếm được về mặt tinh thần và hình ảnh”.

Cũng theo phân tích của bình luận viên kỳ cựu này, việc Việt Nam được đăng cai các trận đấu cuối cùng của đội tuyển Việt Nam tại Vòng loại World Cup sẽ thể hiện sức sống của một đất nước đã vượt qua những khó khăn từ đại dịch. “Cứ thử tưởng tượng xem nếu chúng ta có khoảng 1 vạn khán giả được vào sân, được hát Quốc ca và hình ảnh lá cờ Việt Nam tung bay trên các khán đài, được nhiều hãng thông tấn lớn của thế giới đưa tin, hình ảnh đó sẽ đẹp và có giá trị lan toả lớn đến như thế nào. Hình ảnh Việt Nam đến với thế giới, qua cách này, theo tôi vừa tự nhiên, lại vừa đẹp. Từ những khán đài rực lửa ấy chúng ta cũng sẽ được truyền thêm niềm tin, sức mạnh, nghị lực và quyết tâm để đẩy lùi đại dịch, trở về cuộc sống yên bình như trước kia”, bình luận viên Ngô Quang Tùng bày tỏ. 

 VÂN SA

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top