Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

First News gửi đơn tố cáo đề nghị xử lý 54 trang mạng bán sách lậu

Thứ Sáu 09/07/2021 | 13:10 GMT+7

VHO - First News - Trí Việt vừa gửi công văn đến các cơ quan chức năng đề nghị kiên quyết xử lý 54 trang mạng bán sách lậu. Theo đơn vị này, hàng vạn bản sách lậu kém chất lượng tiêu thụ công khai trái pháp luật trên các Fanpage mạng xã hội, tại Hà Nội và các tỉnh, thành ngay giữa đại dịch. 

First News bức xúc cho biết, Muôn kiếp nhân sinh phần 2 cùng nhiều quyển sách được bạn đọc yêu thích đang bị in giả và rao bán tràn lan

Sau nửa tháng truy xét và tổng hợp thông tin, ngày 6.7.2021, Công ty First News – Trí Việt đã chính gửi công văn đến các cơ quan chức năng và Công an tại Hà Nội đề nghị kiên quyết xử lý hơn 50 trang Fanpage mạng xã hội: Sách gối đầy giường, Bách khoa toàn thư, Mọt Sách Hà Nội, Kho Sách Xả Kho Định Kỳ, Kho Sách Giảm Giá, Kho Sách Giá Rẻ, Kho Sách Nhân Loại, Sách Đồng Giá 39K,… đang rao bán công khai sách giả Muôn kiếp nhân sinh (phần 1 và 2) cùng các quyển Đắc nhân tâm, Hạt giống tâm hồn, Nghĩ giàu làm giàu, Hành trình về phương Đông và hàng trăm đầu sách của các NXB khác được bạn đọc yêu thích.
Theo First News – Trí Việt, Muôn kiếp nhân sinh phần 2 của tác giả GS John Vu - Nguyên Phong được ê-kíp First News thực hiện liên tục 68 ngày đêm để cho ra đời ngay giữa đại dịch biến thể Delta lần 4 quay lại Việt Nam và tạo nên một hiện tượng văn hoá độc lan tỏa mạnh mẽ hơn cả Muôn kiếp nhân sinh phần 1, khi tác giả đã lý giải phân tích nguyên nhân sâu xa của đại dịch và các biến động tai ương đang diễn ra ở Việt Nam và trên thế giới… Tuy nhiên, chỉ mới sau hơn 2 tuần phát hành, nhiều bạn đọc đã gửi thư phản ánh cho First News - Trí Việt về việc sách giả sai sót, kém chất lượng đang được rao bán ngang nhiên trên các Fanpage mạng xã hội, tại các nhà sách Hà Nội và các tỉnh, thành, gây bức xúc cho rất nhiều bạn đọc và những người trân trọng giá trị cuốn sách này. “Sau khi First News tiến hành đặt mua 26 đơn hàng Muôn kiếp nhân sinh 2 từ các trang trên đã rất ngạc nhiên khi các trang Fanpage khi giao hàng đã dùng các số điện thoại khác nhau, nhưng kho giao hàng lại hầu như tập trung ở địa chỉ 1150 Đường Láng, Hà Nội”, đại diện đơn vị cho biết.

First News chỉ ra dấu hiệu để phân biệt sách thật - sách giả

Theo First News, khi thực hiện thiết kế cuốn sách này, First News đã chống sản xuất giả khi dùng giấy Ford Nhật chất lượng cao, in sách 3 màu và 40 trang phụ bản in 4 màu nhưng nhiều bạn đọc đã rất bức xúc khi cầm trên tay những cuốn sách giả bìa khá giống sách thật nhưng với nội dung ruột sách chỉ được in trắng đen trên giấy mỏng và kém chất lượng, thay vì in màu trên giấy fort kem chất lượng cao, chống chói, bảo quản lâu. Bìa sách giả cũng in trên giấy mỏng và không in hiệu ứng UV nổi tựa sách Muôn kiếp nhân sinh và tên tác giả Nguyên Phong như sách thật. Bạn đọc cũng sẽ thấy gáy sách giả mỏng hơn sách thật 3 mm, dán keo ẩu, dễ bị bung so với sách thật được may chỉ rất chắc chắn. Ngoài ra, sách giả cũng không có Bookmark như sách thật được thiết kế mỹ thuật. Đặc biệt, không thể không kể đến 40 trang màu được in trên giấy couche 120 gsm ở cuối cuốn sách được First News - Trí Việt kỳ công biên tập thiết kế - đã bị chụp can in ấn cẩu thả với mực trắng đen lem nhem trong sách giả.

Những cuốn sách giả chỉ được in trắng đen trên giấy mỏng và kém chất lượng

Đáng chú ý, những người bán này không ngại thừa nhận với khách hàng đây là sách giả khi trao đổi mua bán. Ngoài Muôn kiếp nhân sinh 1 và 2, hàng trăm tựa sách nổi tiếng, thu hút nhiều bạn đọc trên cả nước từ trước đến nay cũng có thể dễ dàng mua được ở những người bán này với giá giảm 50% so với giá bìa, như Đắc nhân tâm; Quẳng gánh lo đi và vui sống; Hành trình về phương đông; Đi tìm lẽ sống; Dám nghĩ lớn; Nghĩ giàu và làm giàu; Người giàu có nhất thành Babylon; Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới; Đánh thức con người phi thường trong bạn,… 
First News - Trí Việt, đơn bị đang giữ bản quyền và phát hành tác phẩm Muôn kiếp nhân sinh, cho biết: “Một phần lợi nhuận thu được từ việc phát hành tác phẩm này và nhiều đầu sách khác được First News - Trí Việt sử dụng để quyên góp, cứu trợ đồng bào trên khắp mọi miền đất nước vượt qua thiên tai, lũ lụt, dịch bệnh. Do đó, hành vi vi phạm pháp luật, lộng hành và bất chấp này dẫn đến thiệt hại rất lớn cho cả bạn đọc lẫn đơn vị thực hiện, tạo ra những ảnh hưởng không tốt cho công bằng xã hội - nhất là trong giai đoạn của đại dịch”. 

TÙNG THƯ

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top