EURO 2020: Tuyển Tây Ban Nha, Italia vào bán kết

VHO- Vượt qua những thử thách tại vòng tứ kết, tuyển Tây Ban Nha và Italia xuất sắc giành quyền vòng 4 đội mạnh nhất VCK EURO 2020.

Nhưng cái cách mà tuyển Tây Ban Nha và Italia vượt qua các đối thủ là hoàn toàn khác nhau. Nếu như Tây Ban Nha phải rất vất vả để khuất phục tuyển Thụy Sĩ thì Italia đã có chiến thắng thuyết phục trước tuyển Bỉ.

EURO 2020: Tuyển Tây Ban Nha, Italia vào bán kết - Anh 1

Tuyển Tây Ban Nha (áo trắng) chật vật vào bán kết

Dù được đánh giá cao hơn và sớm có bàn thắng vươn lên dẫn trước ngay ở phút thứ 8 (sau tình huống phản lưới của Denis Zakaria bên phía Thụy Sĩ) nhưng Tây Ban Nha đã phải rất chật vật ở thời gian sau đó. Sang đầu hiệp hai, Xherdan Shaqiri ghi bàn gỡ 1-1 cho Thụy Sĩ. Đến phút 77, Tây Ban Nha chơi hơn người sau khi Remo Freuler của Thụy Sĩ nhận thẻ đỏ trực tiếp. Dù vậy, “Bò tót”  đã không thể tận dụng ưu thế này để giải quyết trận đấu trong 120 phút. Đến loạt luân lưu, một chút may mắn đã giúp “La Roja” giành chiến thắng 3-1, qua đó giành quyền đi tiếp.

Đối thủ của Tây Ban Nha trong trận bán kết là tuyển Italia, đội đã vượt qua tuyển Bỉ 2-1 ở trận tứ kết sau đó. Đoàn quân của HLV Roberto Mancini đã chơi tấn công đẹp mắt, họ liên tục dồn ép đối thủ về bên phần sân nhà. Nicolo Barella mở tỷ số ở phút 31 với pha xử lý khéo léo trong vòng cấm và thực hiện cú sút chéo góc. Sau đó đến phút 44, đến lượt Lorenzo Insigne cứa lòng kỹ thuật đưa bóng vào góc cao để nhân đôi cách biệt. Những nỗ lực của tuyển Bỉ chỉ giúp họ có bàn thắng danh dự trên chấm 11m do công của tiền đạo Lukakuở phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1. 

EURO 2020: Tuyển Tây Ban Nha, Italia vào bán kết - Anh 2

Tuyển Italia xứng đáng đi tiếp

Chiến thắng 2-1 trước “Bầy Quỷ”, tuyển Italia tiếp tục duy trì thành tích toàn thắng ở EURO 2020 và lọt vào bán kết. Với phong độ hủy diệt, Italia bây giờ trở thành ứng viên hàng đầu cho chức vô địch EURO 2020. Màn trình diễn từ đầu giải cũng giúp đoàn quân áo thiên thanh được đánh giá cao hơn Tây Ban Nha ở bán kết.

Trong khi đó hai trận tứ kết còn lại sẽ tiếp tục diễn ra vào đêm nay và rạng sáng mai. Lúc 23h00 ngày 3.7, Đan Mạch sẽ gặp CH Séc, còn Anh sẽ đối đầu Ukraine vào lúc 2h00 ngày 4.7.

VĨNH HẢI

Ý kiến bạn đọc